x close

10 ไอเดีย DIY ห่อของขวัญปีใหม่เก๋ ๆ ให้คนรัก

ห่อของขวัญปีใหม่แบบ D.I.Y.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


            ปีใหม่เป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ต่างคนต่างก็ออกไปจับจ่ายใช้สอย เพื่อซื้อของขวัญไปมอบให้คนสนิท ทั้งพ่อแม่ ญาติพี่น้อง คนรัก และเพื่อน ๆ โดยเฉพาะคนรักที่ต่างฝ่ายต่างจะมีการ์ดอวยพรปีใหม่เขียนข้อความซึ้ง ๆ หรือของขวัญปีใหม่ที่อีกฝ่ายอยากได้ ซึ่งเมื่อมีของขวัญแล้วก็ต้องเตรียมกล่องของขวัญเอาไว้สำหรับบรรจุของเหล่านั้นลงไปด้วย และหากในปีนี้คุณอยากจะให้ของขวัญปีใหม่ดูพิเศษ น่าสนใจ สมกับปีใหม่มากขึ้น ก็ลองไปดู 10 ไอเดียห่อกล่องของขวัญรับปีใหม่สุดน่ารัก ที่รับรองว่าแปลกใหม่ ไม่เหมือนใคร โดนใจทั้งคนให้และคนรับอย่างแน่นอน

            1. บ้านขนม

            กล่องของขวัญสุดน่ารักที่จำทำให้ขนมของคุณดูน่ารับประทานและน่าเก็บสะสมเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งเป็นสไตล์การห่อของขวัญที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเพื่อนบ้านคนใหม่ ซึ่งคุณสามารถทำได้เองง่าย ๆ เพียงแค่พริ้นท์เทมเพลตรูปบ้านลงบ้านกระดาษขาว จากนั้นตัดออกมาตามแนวเส้นรอบนอก เสร็จแล้วก็พับตามรอยประแล้วติดฐานด้านล่างด้วยกาว ก่อนใส่ขนมลงไปในก่อนพร้อมตกแต่งด้านนอกด้วยสีสันกับรูปภาพที่เกี่ยวข้องไว้ด้านนอก
 
            โหลดเทมเพลตได้ที่นี่ designmom.com
 
ห่อของขวัญปีใหม่แบบ D.I.Y.
ภาพจาก Design Mom
 
           2. กล่องกระดาษพับ

            หากคุณไม่มีกล่องใส่ของขวัญก็ไม่ต้องตกใจไป เพราะเพียงแค่คุณนำกระดาษลายสวยมาพับทบกันไปทบกันมาก็ได้กล่องสำหรับใส่ของขวัญแล้ว เพียงแค่พับด้านข้างของกระดาษรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าเข้าหากัน จากนั้นพับปลายตามแนวยาวเข้าหากัน โดยเว้นพื้นที่ตรงกลางให้รอยพับห่างกันประมาณ 2-3 นิ้ว (ขึ้นอยู่กับความมากน้อยของของขวัญ) จากนั้นพับขอบด้านข้างให้เป็นทรงตั้งสูงขึ้นมา เสร็จแล้วก็นำขนมมาใส่ ปิดด้านบนของกล่องด้วยกระดาษต่างสีสัน พร้อมกับมัดริบบิ้น แนบการ์ดให้เรียบร้อยก่อนนำไปมอบ
 
ห่อของขวัญปีใหม่แบบ D.I.Y.  
ภาพจาก Cosmo Cricket Typepad
 
           3. กล่องของขวัญจากกระดาษหนังสือ

            การห่อของขวัญคุณสามารถจะนำกระดาษอะไรมาห่อก็ได้ ไม่เว้นแม้แต่กระดาษในหนังสือหรือหนังสือพิมพ์ เพียงแค่คุณมีกล่องกระดาษสำเร็จรูปทรงต่าง ๆ ตามที่ต้องการ จากนั้นนำกล่องกระดาษทาบลงไปบนกระดาษแล้ววาดสัดส่วนต่าง ๆ ลงบนกระดาษ ก่อนที่จะตัดออกมา หลังจากนั้นนำกระดาษที่ได้ติดลงไปบนกล่อง แล้วตกแต่งให้เรียบร้อย
 
ห่อของขวัญปีใหม่แบบ D.I.Y.
ภาพจาก Craft and Creativity
 
           4. กล่องของขวัญจากเศษผ้า

            นอกจากห่อกล่องของขวัญด้วยกระดาษได้แล้ว คุณยังสามารถนำเศษผ้าเหลือใช้มาห่อของขวัญได้เช่นเดียวกัน ซึ่งขั้นตอนการห่อกล่องของขวัญด้วยเศษผ้าก็คล้าย ๆ กับการห่อกล่องของขวัญด้วยกระดาษนั่นแหละ เพียงแต่เปลี่ยนวัสดุจากกระดาษมาใช้ผ้าในกานห่อหุ้มด้านนอกกล่องของขวัญเท่านั้นเอง
 
ห่อของขวัญปีใหม่แบบ D.I.Y.

 
           5. กล่องของขวัญทรงพีระมิด

            กล่องของขวัญที่จะทำให้ของขวัญของคุณดูพิเศษและมีคุณค่ามากขึ้น ซึ่งสามารถทำได้โดยการตัดกระดาษเป็นรูปสี่เหลี่ยมและสามเหลี่ยม โดยให้มีขนาดใหญ่กว่าของที่จะนำมาบรรจุเล็กน้อย จากนั้นนำกระดาษสามเหลี่ยมต่อกับกระดาษสี่เหลี่ยมด้วยกระดาษกาว เสร็จแล้วเจาะรูบริเวณปลายทั้ง 4 แฉก แล้วร้อยเข้าหากันด้วยเชือกหรือริบบิ้น

ภาพจาก Manualidades Reciclables
 
           6. กล่องดอกไม้

            กล่องของขวัญที่ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่พริ้นท์เทมเพลตรูปกล่องออกมา จากนั้นตัดตามขอบเส้นด้านนอกแล้วพับกระดาษให้เป็นทรงกล่อง เสร็จแล้วเกี่ยวดอกไม้ด้านบนเข้าหากัน หรือถ้าหากคุณมีกล่องกระดาษสำเร็จรูปอยู่แล้วก็อาจจะพริ้นท์รูปกลีบดอกไม้ เพื่อนำไปใช้เป็นต้นแบบสำหรับตัดขอบด้านบนของกล่อง ก่อนจะนำไปมอบให้กับคนสำคัญของคุณก็ได้
 
            โหลดเทมเพลตได้ที่นี่ ideasmag.co.za
 
ห่อของขวัญปีใหม่แบบ D.I.Y.  
ภาพจาก Ideasmag
 
           7. กล่องของขวัญจากกล่องฟิล์ม

            กล่องของขวัญอีกหนึ่งไอเดียที่น่าจะทำให้คนรับรู้สึกประทับใจในความสร้างสรรค์ของคุณได้ไม่ยากเลย แถมขั้นตอนการทำก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่ทากาวลงบนกล่องใส่ฟิล์ม จากนั้นนำกลิตเตอร์ ตุ๊กตาตัวเล็ก ๆ หรือของตกแต่งอื่น ๆ ติดลงไป แต่ถ้าต้องการขั้นตอนที่ง่ายกว่านั้น ก็อาจจะลอกลายลงบนสติ๊กเกอร์ ก่อนจะแกะสติ๊กเกอร์เป็นรูปต่าง ๆ แล้วลอกไปแปะบนกล่องฟิล์ม เอาไว้ของขวัญชิ้นเล็ก ๆ

ห่อของขวัญปีใหม่แบบ D.I.Y.  
ภาพจาก Momtastic
 
           8. กล่องคัพเค้ก

            ไม่ว่าใครได้เห็นกล่องของขวัญใบนี้จะต้องคิดว่า ข้างในบรรจุของมีค่าอย่างแน่นอน เพราะแค่กล่องของขวัญที่มาในรูปแบบของคัพเค้กก็หรูหรามากแล้ว เห็นแบบนี้ขั้นตอนการทำไม่ยากเลย เพียงแค่คุณเตรียมโฟมทรงครึ่งวงกลมจากนำตกแต่งด้านนอก โดยการนำเศษผ้ามาติดลงไป ในขณะที่ติดก็อย่าลืมบิดเศษผ้าให้เป็นเกลียวด้วย เมื่อติดเศษผ้าจนทั่วแล้ว ก็ตกแต่งด้านบนด้วยกระดุมสวย ๆ สักเม็ด จากนั้นนำไปติดกับกล่องของขวัญทรงกระบอกที่มีขนาดความกว้างใกล้เคียงกัน ที่เหลือก็แค่นำของขวัญที่จะให้ใส่ลงไปเท่านั้นเอง
 
ห่อของขวัญปีใหม่แบบ D.I.Y.  
ภาพจาก Sew Craft Create
 
 
           9. กล่องเกล็ดหิมะ

            กล่องของขวัญที่เข้ากับบรรยากาศความหนาวเหน็บของอากาศช่วงปลายปีที่สุด แถมยังเนรมิตได้ง่าย ๆ เพียงแค่จัดการโหลดเทมเพลตกล่องของขวัญสำเร็จรูปหลังจากนั้นพริ้นท์เทมเพลตออกมาพร้อมกับตัดแต่งให้เรียบร้อยตามเส้นที่กำหนดเอาไว้ และพับตารอบพับแล้วติดด้วยกาว โดยเน้นส่วนก้นกล่องให้หนาแน่น เสร็จแล้วก็จับเกล็ดหิมะมาเกี่ยวเข้าด้วยกัน เท่านี้ก็ได้กล่องสวย ๆ มาใส่ของขวัญแล้ว
 
           โหลดเทมเพลตได้ที่นี่ extremecards.blogspot.com
 
ห่อของขวัญปีใหม่แบบ D.I.Y.
ภาพจาก Creations by Patti Blogspot
 
          10. กล่องต้นไม้

           กล่องของขวัญแสนน่ารักที่คนรับจะต้องประทับใจตั้งแต่แรกเห็น โดยหลังจากที่คุณโหลดเทมเพลตและตัดเทมเพลตเรียบร้อยแล้ว ก็นำเทมเพลตมาพับตามรอยพับแล้วประกอบปลายด้านข้างด้วยกาวให้เรียบร้อย จากนั้นนำของขวัญใส่ลงไป พับเก็บปลายด้านล่างของกล่องแล้วนำกล่องสี่เหลี่ยมมาสวม เท่านี้ก็ได้กล่องต้นไม้สำหรับใส่ของขวัญแล้ว
 
 
           โหลดเทมเพลตได้ที่นี่ danielledaws.com
 
ห่อของขวัญปีใหม่แบบ D.I.Y.  
ภาพจาก Danielle Daws

           ของขวัญจะดูสมบูรณ์และสวยงามหรือไม่นั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับมูลค่าของสิ่งของชิ้นนั้น ๆ เพียงอย่างเดียว เพราะความตั้งใจในการมอบของขวัญและแพ็กเกจที่นำมาใช้ก็มีส่วนสำคัญไม่น้อยเลย ฉะนั้น คงจะดีกว่าหากเพิ่มคุณค่าทางใจให้กับของขวัญด้วย 10 ไอเดียห่อกล่องของขวัญรับปีใหม่สุดน่ารัก ที่ได้กล่าวไปทั้งหมดนี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 ไอเดีย DIY ห่อของขวัญปีใหม่เก๋ ๆ ให้คนรัก อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 10:13:29 4,159 อ่าน
TOP