x close

เป็นเพื่อนกับแฟนเก่าไม่ยาก หากทำตาม 5 ข้อนี้

ความรัก

           หลาย ๆ คู่ที่เลิกรากันไปแล้วอาจจะกลายเป็นแค่คนแปลกหน้าหรือคนรู้จักกัน ในขณะที่อีกหลายคู่ยังสามารถสานความสัมพันธ์แบบเพื่อนกันได้อยู่ ก็เลยทำให้บางส่วนเกิดความสงสัยว่าพวกเขาเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้อย่างไร ในเมื่อเลิกกันไปแล้ว ไม่มีความรู้สึกพิเศษต่อกันหลงเหลืออยู่เลยเหรอ และอื่น ๆ อีกมากมาย

          ซึ่งเรื่องการเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าอาจดูเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ทั้งที่จริงแล้วสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของแต่ละคนด้วย ถ้าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า...รู้เรื่องเหล่านี้เอาไว้ก่อนก็ดี

1. ให้เวลาตัวเองทำใจ และเว้นระยะห่างระหว่างกัน

           หากคุณคิดจะเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าควรเว้นช่วงเวลาให้ตัวเองทำใจให้ได้ก่อน ว่าคุณไม่มีความรู้สึกพิเศษใด ๆ หลงเหลืออยู่แล้วจริง ๆ และสามารถทำใจได้เมื่อต้องอยู่ในฐานะเพื่อนของเขา นอกจากนี้หากคุณมีโอกาสได้พูดคุยหรือออกไปเที่ยวด้วยกันกับเขา ก็ควรเว้นระยะห่างระหว่างกันเอาไว้บ้าง ไม่ควรจะใกล้ชิดทำตัวสนิทสนมกันมากเกินไป เพื่อคอยเตือนตัวเองเอาไว้ว่าคุณเป็นแค่เพื่อน และจะได้ไม่มีความรู้สึกพิเศษใด ๆ เกิดขึ้นอีก

2. เวิร์กแน่หากพวกคุณจากกันด้วยดี

           คุณจะสามารถเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าของตัวเองได้หรือไม่นั้น มันก็ขึ้นอยู่กับลักษณะการเลิกของพวกคุณด้วย หากพวกคุณจากกันด้วยดีด้วยความเข้าใจก็ไม่ใช่เรื่องยากหากคิดจะเป็นเพื่อนกับเขา เพราะหากคุณจากกันแบบไม่ดีบางทีอีกฝ่ายเขาอาจจะไม่อยากติดต่อกับคุณเลยก็ได้ โดยเฉพาะหากคุณเป็นฝ่ายทำร้ายเขาก่อน แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นไปไม่ได้เลย ถ้าคุณลองพยายามติดต่อหรือพูดคุยกับเขาดูอีกสักครั้ง

3. ให้เวลากันบ้าง

           สำหรับบางคู่และบางคนอาจไม่สามารถยอมรับคุณเป็นเพื่อนได้ หลังจากการพูดคุยกันแค่ไม่กี่ประโยค หรือแม้คุณจะพยายามเข้าหาเขาด้วยวิธีใด ๆ ก็ตาม ซึ่งถ้าหากคุณอยากจะเป็นเพื่อนกับเขาจริง ๆ ในกรณีนี้คุณก็ควรให้เวลาเขาได้ทำใจและยอมรับคุณกลับเข้าไปในชีวิตเขาอีกครั้ง อาจจะใช้เวลานานสักหน่อย แต่เชื่อว่าความจริงใจของคุณจะทำให้เขาใจอ่อนในสักวันอย่างแน่นอน

4. ไม่ควรบังคับความรู้สึก

           ถึงแม้คุณรู้สึกว่าอยากจะเป็นเพื่อนกับแฟนเก่า แต่คุณก็ไม่ควรเอาความรู้สึกส่วนตัวไปบังคับ หรือทำให้เขารู้สึกว่าเขาต้องคิดเหมือนกันกับคุณ เพราะสำหรับบางคนอาจจะไม่สามารถรับสถานะนี้ได้ก็ได้ หากเขาเป็นฝ่ายโดนทำร้ายก่อน อีกทั้งถึงแม้สุดท้ายแล้วเขาจะไม่ตอบรับความรู้สึกของคุณ ก็ให้คุณคิดเสียว่าเขาเป็นเพื่อน เป็นคนที่คุณแคร์และพร้อมจะช่วยเหลือก็เพียงพอแล้ว จะได้สบายใจด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย

5. ทำใจว่าเพื่อนอาจไม่ได้เหมาะกับทุกคน

           นอกจากนี้ถึงแม้หลาย ๆ คนจะสามารถเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าได้ ก็ไม่ได้หมายความว่าคู่ของคุณจะลงเอยเหมือนกับพวกเขา ดังนั้นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณควรทำก่อนคิดจะเป็นเพื่อนกับแฟนเก่าก็คือเผื่อใจเอาไว้ก่อน เพราะฐานะ "เพื่อน" อาจไม่ได้เหมาะสมกับคนทุกคน และบางคนที่เป็นอดีตไปแล้วก็ปล่อยให้เป็นอดีตต่อไปจะดีกว่า

           หากคุณเคยมีความรู้สึกดี ๆ กับใครคนหนึ่ง แล้ววันหนึ่งจะต้องเลิกรากันไป ก็ไม่แปลกหากคุณอยากจะวางเขาเอาไว้ในฐานะเพื่อนของคุณ แต่คุณเองก็ต้องให้สิทธิ์อีกฝ่ายตัดสินใจด้วยว่าอยากจะเป็นเพื่อนกับคุณอีกหรือเปล่า หากคำตอบของเขาออกมาตรงข้ามกับความรู้สึกของคุณก็ควรจะทำใจและยอมรับ เพราะเขาอาจจะไม่เหมาะกับการเป็นเพื่อนกับคุณก็ได้

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
huffingtonpost.com และ ohheynina.com 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็นเพื่อนกับแฟนเก่าไม่ยาก หากทำตาม 5 ข้อนี้ อัปเดตล่าสุด 22 เมษายน 2559 เวลา 14:19:04 13,611 อ่าน
TOP