x close

อายุเป็นเพียงตัวเลข 20 30 หรือ 40 ก็เซ็กซี่ได้เท่ากัน ตามนั้นนะ



อายุเป็นเพียงตัวเลข 20 30 หรือ 40 ก็เซ็กซี่ได้เท่ากัน ตามนั้นนะ
(Lisa)

         อย่าปล่อยให้เรื่องจิ๊บ ๆ อย่างฮอร์โมนมาป่วนชีวิตรักของคุณเลย ต่อไปนี้คือคู่มือในการทำให้เซ็กส์ที่เคยงั้น ๆ พุ่งสู่ความฮอตเว่อร์ ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม

         ชีวิตเซ็กส์สุดแซบเป็นสิ่งที่ทุกคนอยากจะมีกันทั้งนั้นแหละ ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม และนอกจากเรื่องต่าง ๆ รอบตัว งานท่วมหัว เงินทองติดขัด ครอบครัวยุ่งตุงนัง หรือปัจจัยต่าง ๆ อีกล้านแปดที่ทำให้เซ็กส์มีความสุขน้อยลงแล้ว ยังมีเรื่องของฮอร์โมนที่เชื่อมโยงกับความต้องการทางเพศของผู้หญิง เพราะฉะนั้นมาหาหนทางในการควบคุมความสมดุลของร่างกาย ที่จะทำให้ชีวิตทางเพศของคุณดีขึ้นกันเถอะ

สาววัย 20

         ข้อได้เปรียบ วัยนี้เป็นวัยที่ระดับฮอร์โมนเอสโตรเจน โปรเจสเตอโรน และเทสโทสเตอโรนอยู่ในระดับสูงสุด นี่เป็นข้อมูลจากดร. ลอร่า เบอร์แมน ผู้เขียนหนังสือเรื่อง Loving Sex: The Book of Joy and Passion ซึ่งข้อได้เปรียบทางร่างกายนี้เป็นโอกาสที่ดีอย่างยิ่งสำหรับเซ็กส์และการมีลูก การศึกษาวิจัยชี้ว่า เพราะฮอร์โมนที่พุ่งขึ้นช่วงก่อนไข่ตกทำให้ผู้หญิงมักมีอารมณ์เซ็กซี่เป็นพิเศษ

         ความท้าทาย จากงานศึกษาวิจัยชิ้นหนึ่งในสหรัฐฯ เมื่อปี 2010 ชี้ว่า คนอายุเลข 2 มักจะออกัสซั่มน้อยกว่าคนอายุมากกว่า ถึงแม้จะมีฮอร์โมนที่แข็งแรงกว่า เพราะในวัยนี้พวกเธอมักไม่กล้าขอในสิ่งที่ต้องการบนเตียงก็เลยมีความสุขน้อยกว่า นอกจากนี้ งานวิจัยในวารสาร Journal of Sexual Medicine คอนเฟิร์มว่ายาคุมกำเนิดที่คนวัยเลข 2 นิยมใช้ในการคุมกำเนิดมากที่สุดทำให้ฮอร์โมนเพศลดลง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทสโทสเตอโรน ฉะนั้น ก่อนกินยาคุมควรปรึกษาแพทย์ก่อนเพื่อจะได้รับยาคุมกำเนิดที่เหมาะสมและมีผลข้างเคียงน้อยที่สุด

สาววัย 30

         ข้อได้เปรียบ ช่วงนี้ถือเป็นช่วงไพรม์ไทม์ของผู้หญิง เพราะในวัยนี้แม้ระดับฮอร์โมนต่าง ๆ จะเริ่มลดลง แต่พวกเธอก็จะยังชัดเจนว่าต้องการอะไรในเรื่องบนเตียง และเมื่อผู้หญิงอายุมากขึ้น พวกเธอจะกังวลเรื่อจุดบกพร่องของร่างกายน้อยลง ที่ทำให้มีความกล้าและเปิดใจในห้องนอนมากขึ้น ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของความเซ็กซี่ ไม่ว่าฮอร์โมนจะเป็นยังไงก็ตาม

         ความท้าทาย หลังมีลูกเทสโทสเตอโรนจะลดลงอย่างมาก และในช่วงให้นมลูก ฮอร์โมนชื่อโพรแลคตินจะกดการตกไข่ รวมถึงกดการสร้างเอสโตรเจนกับโพรเจสเทอโรนด้วย ทั้งหมดนี้ทำให้ความสนใจเรื่องเซ็กส์ลดลงคำแนะนำก็คือ ลองช่วยตัวเอง มันจะช่วยรักษาความรู้สึกเซ็กซี่เอาไว้ และยังช่วยให้การไหลเวียนดีขึ้นและฮอร์โมนสมดุลขึ้นด้วย

สาววัย 40

         ข้อได้เปรียบ จากการศึกษาวิจัยชิ้นหนึ่งที่มหาวิทยาลัยเท็กซัสในเมืองออสติน สหรัฐฯ พบว่าแรงขับทางเพศของผู้หญิงอาจเพิ่มขึ้นได้ เมื่อฮอร์โมนเพศที่เกี่ยวกับการเจริญพันธุ์ลดลง พวกเธอจะมีจินตนาการทางเพศเข้มข้นขึ้น ยินดีที่จะมีเพศสัมพันธ์มากขึ้น และมีรายงานว่าผู้หญิงวัยนี้มีเพศสัมพันธ์บ่อยกว่าผู้หญิงในวัยอื่นด้วยนะ

         ความท้าทาย เมื่ออายุ 40 ระดับเทสโทสเตอโรนของผู้หญิงจะเหลือเพียงแค่ครึ่งเดียวของช่วงวัย 25 และการลดลงอย่างมากนั้นก็มีผลต่อแรงขับทางเพศ สำหรับผู้หญิงทั่วไปที่เข้าสู่วัยก่อนหมดประจำเดือนในช่วงปลายเลข 4 ฮอร์โมนเอสโตรเจน โปรเจสเตอโรน และเทสโทสเตอโรนที่แปรปรวน อาจเป็นอุปสรรคต่อความสุขสมในห้องนอนได้ ประจำเดือนที่ไม่ปกติและแม้แต่อาการวูบวาบจะเริ่มปรากฏ เพื่อทำให้เรื่องต่าง ๆ ราบรื่นขึ้น แพทย์อาจสั่งยาคุมกำเนิดโดสต่ำ ๆ ให้ เพื่อหยุดการสร้างเอสโตรเจนที่ผิดปกติของรังไข่ และแทนที่ด้วยเอสโตรเจนที่มีปริมาณเล็กน้อยและสม่ำเสมอทุกวัน ถ้าเกิดอาการช่องคลอดแห้งหรือไม่สบายตัว การใช้ยาที่ใช้กับช่องคลอดโดยตรง สามารถทำให้การหล่อลื่นดีขึ้นและผู้หญิงมีความสุขมากขึ้นได้ (เอสโตรเจนที่ใช้กับช่องคลอดโดยตรง เชื่อกันว่าปลอดภัยมากกว่าการกินที่อาจทำให้เสี่ยงเป็นมะเร็ง)





ขอขอบคุณข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อายุเป็นเพียงตัวเลข 20 30 หรือ 40 ก็เซ็กซี่ได้เท่ากัน ตามนั้นนะ อัปเดตล่าสุด 11 เมษายน 2557 เวลา 13:53:30
TOP