x close

10 เรื่องควรรู้ หากคิดจะมีรักในออฟฟิศเดียวกัน

10 เรื่องควรรู้ หากคิดจะมีรักในออฟฟิศเดียวกัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เมื่อก้าวเข้าสู่โลกของคนทำงาน โอกาสที่จะได้เจอคนมากหน้าหลายตาก็สูงขึ้นตามไปด้วย ซึ่งบางคนก็ทำให้หัวใจหวั่นไหวไม่น้อยเลยทีเดียว โดยเฉพาะเมื่อมีโอกาสได้ร่วมงานและใกล้ชิดกัน แต่ก่อนที่สานต่อความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานที่ทำงานในออฟฟิศเดียวกัน ควรจะหยุดความคิดนั้นเอาไว้แล้วมาดูข้อดีและข้อเสียของการมีรักในออฟฟิศเดียวกันก่อน จึงค่อยตัดสินใจ

ข้อดี

          1. การมีคนรักอยู่ในออฟฟิศเดียวกันเหมือนกับรางวัลอย่างหนึ่ง เพราะนอกจากจะมีเวลาได้พบหน้ากันตลอดทั้งวัน กินข้าวด้วยกัน และไปไหนมาไหนด้วยกันแล้ว ยังได้พูดคุยกันตลอด จนแทบไม่ต้องกังวลว่าจะไม่มีเวลาให้อีกฝ่ายหนึ่งเลย

          2. อีกทั้งยังมีคู่คิดที่สามารถไว้วางใจได้ เมื่องานของคุณเริ่มมีความซับซ้อนยากเกินกว่าจะรับมือได้คนเดียว หรือต้องการไอเดียใหม่ ๆ มาใช้กับการทำงาน หรือนำงานไปเสนอให้กับคนอื่น อย่างเช่น หัวหน้างาน ลูกค้า และเพื่อนร่วมงาน

          3. ส่วนวันที่คุณเจอกับเรื่องร้าย ๆ จากการทำงาน คุณก็ไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงเวลาเลิกงาน เพื่อนำปัญหาไปปรับทุกข์กับเขา เพราะสามารถพูดคุยได้เลยทันที อีกทั้งเมื่อเห็นว่าคุณกำลังเครียดก็ยังมีเขาเป็นที่พักใจในระหว่างวัน และเปลี่ยนวันหม่น ๆ ให้กลับมาสดใสได้อย่างรวดเร็ว

          4. การทำงานในออฟฟิศเดียวกับคนรัก ยังช่วยลดการพูดคุยเรื่องงานนอกเวลางานได้อีกด้วย เนื่องจากต่างคนต่างก็รู้แล้วว่า สภาพแวดล้อมกับเพื่อนร่วมงานเป็นอย่างไรบ้าง ดังนั้น แค่พูดสั้น ๆ ก็เข้าใจได้แล้ว และจุดนี้เองที่ทำให้คุณทั้ง 2 คน มีเวลาเหลือมากมายสำหรับพูดคุยเรื่องอื่น ๆ ด้วยกัน

          5. ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเพื่ออธิบายเหตุผลว่าทำไมวันนี้ต้องทำงานล่วงเวลาอีกต่อไป

ข้อเสีย

          1. เรื่องส่วนตัวจะกลายเป็นเรื่องส่วนรวมของคนในออฟฟิศอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีผลทำให้ภาพลักษณ์ติดลบด้วย ถ้าหากผลงานที่ออกมาไม่เป็นที่พึงพอใจหรือคุณภาพงานต่ำลง

          2. ตอนคบกันช่วงแรก ๆ ความรักอาจจะยังชื่นมื่นอยู่ แต่เมื่อนาน ๆ ไปการเห็นหน้ากันทุกวันและตลอดทั้งวัน ก็ทำให้เกิดความเบื่อหน่ายได้ง่ายเหมือนกัน เพราะความใกล้ชิดที่มากเกินไป

          3. ในวันที่รักไม่เป็นไปอย่างที่หวังหรือบังเอิญมีเรื่องขัดแย้งกัน แม้จะเป็นปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็อาจส่งผลให้ไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มที่ อย่างเช่น ทำงานเสร็จไม่ทันตามกำหนดหรือมีข้อบกพร่องในงานมาก 

          4. การตัดสินจะยากขึ้น หากคุณได้รับโอกาสให้ไปประจำสาขาอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ แม้การเปลี่ยนสถานที่ทำงานจะทำให้ตำแหน่งและเงินเดือนสูงขึ้นก็ตาม อีกทั้งยังเพิ่มความกังวลอีกด้วยว่าจะมีคนใดคนหนึ่งอาจเจอรักใหม่ที่ดีกว่า 

          5. เพื่อนร่วมงานอาจจะไม่ได้รู้สึกยินดีกับความรักของพวกคุณอย่างที่คิด โดยเฉพาะเมื่อมีคนใดคนหนึ่งอยู่ในตำแหน่งที่สูงกว่า แล้วบังเอิญคุณได้รับพิจารณาให้เลื่อนตำแหน่ง ก็จะทำให้คนอื่นคิดว่าใช้ความรู้สึกส่วนตัวในการตัดสิน ซึ่งในจุดนี้เองที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งในออฟฟิศ

          อย่างไรก็ตาม การมีคนรักที่อยู่ในออฟฟิศเดียวกันก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียปะปนกันไป ซึ่งหากตัดสินใจจะคบกันก็ควรเปิดใจให้กว้าง พร้อมยอมรับกับสิ่งที่จะตามมาให้ได้ ไม่อย่างนั้นก็จะทำให้กลายเป็นรักที่มาไวไปไวได้เช่นกัน แต่ถ้าลังเลไม่แน่ใจว่าจะรับมือกับสิ่งที่จะตามมาได้ อาจจะดีกว่าหากจะเก็บเอาไว้ในจินตนาการมากกว่าสานต่อให้มันกลายเป็นความจริง



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 เรื่องควรรู้ หากคิดจะมีรักในออฟฟิศเดียวกัน อัปเดตล่าสุด 5 สิงหาคม 2557 เวลา 16:08:05 1,541 อ่าน
TOP