x close

15 ลิตส์ของขวัญยอดแย่ ไม่ควรให้แฟนเด็ดขาด

ความรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ทุกคนต่างก็ต้องการของขวัญที่ดีที่สุดเพื่อนำไปมอบให้กับแฟนตัวเอง โดยเฉพาะในช่วงวันสำคัญไม่ว่าจะเป็นวันขึ้นปีใหม่ ครบรอบแต่งงาน วาเลนไทน์ หรือวันเกิด แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถนำสิ่งของทุกชิ้นที่เห็นว่าสมควรมาใช้เป็นของขวัญได้ แม้สิ่งของชิ้นนั้นจะดูดีมีคุณค่าหรือราคาแพงก็ตาม และหากเป็นสิ่งของที่จัดอยู่ในลิสต์ของขวัญต่อไปนี้ด้วยแล้ว ก็ไม่ควรเอาให้ไปให้แฟนอย่างยิ่ง เพราะอาจจะโดนแฟนหาว่าซื้อไม่คิด หรือไม่เคยนำมาใช้เลยก็ได้ ซึ่งคงเจ็บปวดไม่น้อย ดังนั้น คิดก่อนซื้อและหลีกเลี่ยงลิสต์ของขวัญยอดแย่เหล่านี้ไว้ก่อนดีที่สุด

1. ชุดดูแลสุขภาพหรือบำรุงร่างกาย

          คุณอาจจะคิดว่าของขวัญชิ้นนี้จะทำให้แฟนมีความสุข แต่ความจริงแล้วเปล่าเลย แถมแฟนอาจจะนำสิ่งของเหล่านี้ไปวางทิ้งไว้สักที่ในห้องส่วนตัวก็ได้ เพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้ยากที่จะเลือกให้ตรงกับความต้องการได้ โดยเฉพาะคนที่ไม่ค่อยชอบใช้เวลาหน้ากระจกนาน ๆ หรือในแต่ละวันไม่เคยส่องกระจกเพื่อปรับลุคเลยสักครั้ง

2. ของเล่น

          แม้ในสายตาของคุณจะเป็นสิ่งที่ดูน่ารัก แปลก และรู้สึกชอบของชิ้นนี้ แต่แฟนอาจไม่คิดเช่นนั้น โดยเฉพาะสิ่งของจำพวกของเล่น ตุ๊กตา หรือของน่ารัก ๆ เพราะหลังจากที่มอบของขวัญไป นอกจากแฟนจะไม่หยิบมาเล่น มากอดแล้ว ส่วนใหญ่ของขวัญประเภทนี้ยังมักจะโดนนำไปเก็บหรือวางทิ้งไว้กระทั่งฝุ่นเกาะจนสกปรกด้วย

3. ชุดชั้นใน

          ทุกคนต่างรู้ดีว่าชุดชั้นในแบบไหนที่สวมใส่สบายและเหมาะสมกับตัวเอง ดังนั้น หลายคน ๆ จึงคิดว่าเป็นสิ่งของที่อยากจะซื้อกันเองมากกว่า ส่วนอีกหนึ่งเหตุผล ก็คือ แม้บางครั้งคุณจะคิดว่าเป็นไซส์ที่เหมาะสม และใส่แล้วจะต้องดูเซ็กซี่ในชุดชั้นตัวนี้แน่นอน แต่ภาพที่คุณเห็นอาจไม่ตรงกับความจริงเสมอไป จึงมีโอกาสซื้อมาผิดแบบผิดไซส์ได้สูงมาก

4. ของตกแต่งบ้าน

          ปกติแล้วหากไม่ใช้คนที่ชอบตกแต่งบ้านจริง ๆ ก็คงไม่ตื่นเต้นกับของขวัญประเภทนี้สักเท่าไหร่ และคงไม่ปลื้มนักโดยเฉพาะของแต่งบ้านที่ดูแล้วไม่เข้ากับบ้านของพวกเขาเอาเสียเลย อีกทั้งยังแตกต่างไปจากสิ่งที่อยากได้หรือต้องการมาก เพราะฉะนั้นหากเป็นไปได้ก็หลีกเลี่ยงหมวดของตกแต่งบ้านไว้ดีกว่า หากไม่อยากเสียใจ

5. วิดีโอเกม

จริง ๆ แล้วสำหรับวิดีโอเกมก็ไม่เชิงว่าจะเป็นของขวัญยอดแย่ซะทีเดียว เพราะมันก็เป็นของขวัญที่เหล่าแฟน ๆ ทั้งหลายชื่นชอบไม่น้อย แต่คุณเองก็ต้องทำใจด้วย หากแฟนเล่นวิดีโอเกมจนติดและเริ่มสนใจคุณน้อยลง เนื่องจากต่อให้พวกเขาโตเป็นผู้ใหญ่มากแค่ไหน แต่ลึก ๆ แล้วก็ยังมีความเป็นเด็กซ่อนอยู่ข้างในอยู่ดี

6. อุปกรณ์ออกกำลังกาย

          แม้คุณจะต้องการให้แฟนลดน้ำหนัก แต่การนำอุปกรณ์ออกกำลังกายมาใช้เป็นของขวัญมันไม่ค่อยน่าประทับใจสักเท่าไรนัก และมันก็ทำให้พวกเขารู้สึกแย่มากกว่ารู้สึกดี เพราะแฟนอาจคิดไปว่าคุณให้ความสำคัญกับเรื่องรูปกายภายนอกมากกว่าจิตใจ ฉะนั้น เก็บความคิดนี้เอาไว้ แล้วชวนแฟนไปออกกำลังกายด้วยกันดีกว่า

7. งานศิลปะ

          หากแฟนของคุณไม่ใช่ศิลปิน เชื่อเถอะว่าพวกเขาไม่อินกับงานศิลปะเหล่านั้นหรอก แม้คุณจะเป็นคนลงมือเพ้นท์ภาพและลงสีเองทั้งหมดก็ตาม แต่ถ้าอยากทำให้จริงก็นำงานศิลปะมาผสมผสานกับไอเดียเกมต่าง ๆ จะทำให้พวกเขารู้สึกน่าประทับใจกว่า อีกทั้งยังสามารถสร้างความสนุกสนานให้กับพวกคุณทั้ง 2 คน ตอนที่อยู่ด้วยกันอีกด้วย

8. ผ้าเช็ดหน้า

          อย่าคิดว่านั่นจะช่วยทำให้ผู้รับระลึกถึงคุณได้บ่อย ๆ เพราะผ้าเช็ดหน้าเป็นสิ่งที่จะต้องพกพาติดตัวตลอด ลองคิดดูสิว่าผ้าเช็ดหน้านั้นเป็นผ้าที่ใช้สำหรับซับน้ำตาด้วยนะ ดังนั้น การให้ผ้าเช็ดหน้าอาจหมายความถึงการให้ความเศร้าโศกเสียใจไปด้วยได้นั่นเอง

9. เครื่องมือสำหรับซ่อมแซม

ถ้าเป็นสิ่งที่แฟนอยากได้อยู่แล้ว ก็คงไม่มีปัญหาหากคุณจะซื้อเครื่องมือสำหรับซ่อมแซมให้เป็นของขวัญ แต่จะกลายเป็นปัญหาต่อเมื่อแฟนไม่ใช่คนที่ชอบทำเรื่องอะไรแบบนี้อยู่แล้ว ก็ไม่ควรมอบให้เป็นของขวัญ เพราะอาจทำให้แฟนเข้าใจความหมายของมันผิดไป อย่างเช่น คิดว่าคุณกล่าวหาว่าเขาทำอะไรไม่เป็นทั้ง ๆ ที่คุณไม่ได้คิดอะไรเลยก็ได้

10. กรอบรูป

          ของขวัญยอดฮิตที่หลายคนชอบซื้อมาใช้เป็นของขวัญ แต่หลังจากนี้ไปเปลี่ยนเป็นอย่างอื่นดีกว่า เพราะถึงแม้ว่าคุณจะให้กรอบรูปเป็นของขวัญพร้อมด้วยภาพคู่สุดประทับใจ แต่อย่างไรก็ตามมันไม่ใช่ของขวัญที่สร้างความประทับใจอยู่ดี

11. ของมีคมหรืออาวุธ

          การให้มีด ของมีคม หรืออาวุธต่าง ๆ เป็นของขวัญ ไม่ว่าจะเนื่องในโอกาสใดก็ตามแต่ เท่ากับเป็นการยื่นอันตรายหรือความตายให้กับผู้รับ เพราะสิ่งเหล่านี้สามารถนำไปใช้ในการทำร้ายตัวเอง หรือทำร้ายคนอื่น ๆ ได้ เลี่ยงได้ควรเลี่ยงเลยค่ะ

12. อุปกรณ์ทำงาน

          แม้ว่าแฟนจะเป็นวิศวกรหรือนักออกแบบที่ชาญฉลาด แต่อย่างไรก็ตามไม่ควรจะทำให้แฟนคิดถึงวันทำงานที่แสนจะยุ่งวุ่นวายและมีแต่ความเครียด ด้วยการให้ของขวัญเป็นอุปกรณ์สำหรับทำงาน

13. หนังสือเพิ่มทักษะ

          สิ่งของที่ไม่ควรนำมาใช้เป็นของขวัญอย่างยิ่ง เพราะอย่าว่าแต่แฟนเลย หากเพื่อนหรือใคร ๆ ที่ได้รับหนังสือจากคุณ ต่างก็ทำให้พวกเขารู้สึกไม่พอใจด้วยกันทั้งนั้น เนื่องจากเป็นเหมือนข้อความในใจที่ต้องการจะบอกพวกเขา เพียงแต่ไม่กล้าพูดออกมาตรง ๆ เท่านั้นเอง อย่างเช่น หนังสือประเภทพัฒนาตัวเองเพื่อเข้าสังคมหนังสือ แนะนำการหางาน หรือการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เป็นต้น

14. แก็ดเจ็ตราคาถูก

          แม้แฟนจะหลงใหลเรื่องราวเกี่ยวกับแก็ดเจ็ตเป็นพิเศษและอยากได้แก็ดเจ็ตมาใช้ หากคุณมีกำลังซื้อไม่พอก็ควรจะเปลี่ยนไอเดียดีกว่าซื้อแก็ดเจ็ตราคาถูกคุณภาพต่ำให้กับเขา เพราะนอกจากจะทำให้แฟนรู้สึกผิดหวังแล้ว ยังกลายเป็นของขวัญที่ไม่คิดจะนำมาใช้ด้วย สุดท้ายแล้วของขวัญจะตกลงไปอยู่ในถึงขยะหรือไม่ก็ชั้นในสุดของกล่องเก็บของ

15. สัตว์เลี้ยง

          การให้สัตว์เลี้ยงเป็นของขวัญที่ใครหลายคนไม่อยากได้มากที่สุด หากไม่ใช่เป็นสิ่งที่ต้องการจริง ๆ เพราะหลังจากที่รับมาเลี้ยงแล้ว ของขวัญชิ้นนี้ก็จะกลายเป็นภาระอีกอย่างหนึ่งที่แฟนต้องรับผิดชอบ ในการหาอาหาร ดูแล และจัดการเรื่องที่พักอาศัย พร้อมกับอีกหลายเรื่องราวมากมายพอสมควร นอกจากนี้ ยังมีค่าใช้จ่ายตามมาด้วย

          ในเมื่อตอนนี้ทุกคนก็รู้กันไปแล้วว่าลิสต์ของขวัญยอดแย่ที่ไม่ควรมอบให้แฟนมีอะไรกันบ้าง ดังนั้น ก็หลีกเลี่ยงกันไว้นะคะ ไม่อย่างนั้นนอกจากจะกลายเป็นของขวัญที่ทำให้เสียบรรยากาศ และเสียความรู้สึกทั้งผู้รับกับผู้ให้แล้ว จากของที่มีประโยชน์ก็จะกลายเป็นของที่ไร้ทั้งคุณค่าอีกทั้งยังไร้ราคาไปในทันที 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
15 ลิตส์ของขวัญยอดแย่ ไม่ควรให้แฟนเด็ดขาด อัปเดตล่าสุด 4 กรกฎาคม 2557 เวลา 17:57:20 6,235 อ่าน
TOP