x close

รักจางลงหรือเปล่า ลองเช็กกันหน่อยสิ !

ความรัก

รักจางลงหรือเปล่าเช็กกันหน่อย (Lisa)

         ความรักเป็นสิ่งสวยงามก็จริงอยู่ แต่เมื่ออยู่ด้วยกันนาน ๆ พฤติกรรมส่วนตัวที่แสดงออกโดยไม่ทันระวัง หรือทำนิสัยด้านลบใส่กันทุก ๆ วัน ก็อาจบั่นทอนความรักได้เรื่อย ๆ เอาเป็นว่ามาลองดูกันดีกว่าว่าคุณกำลังประสบปัญหารักจืดกันบ้างหรือเปล่า จะได้รีบเช็กต้นตอของสาเหตุและหาทางแก้ไขก่อนที่จะสายเกินไป

 ปัญหารักห่างหมายเลข 1 : ขี้หึงเข้าเส้นเลือด

         สาว ๆ บางคนเป็นต้องอยากรู้อยากเห็นไปซะทุกเรื่องจริง ๆ ถ้าเช็กโทรศัพท์มือถือของเขาได้ทุกวันจะสบายใจอย่างยิ่งบางรายสลับขั้ว คือ ฝ่ายชายที่หึงหวงจัดชนิดหนุ่มคนไหนมองคนรักเป็นต้องมีปัญหา และตั้งกฎเด็ดขาดให้สาว ๆ ที่รักแต่งตัวมิดชิด ห้ามแต่งหน้า ห้ามดัดขนตา ไม่อย่างนั้นลมหึงจะขึ้นแน่ ๆ นี่ล่ะสัญญาณขั้วลบที่บอกถึงการไม่ไว้วางใจกัน ปัญหาที่อาจสะสมจนกลายเป็นรักร้าวรักจาง

          แก้ไขด่วน :
ความไว้วางใจเป็นกุญแจสำคัญของความรักทุกรูปแบบ ถามตัวเองอีกทีว่าความหึงหวงได้ให้อะไรกลับมาหรือเปล่า นอกจากความเครียดและกังวล หรือหากคนรักเป็นคนขี้หึงชนิดที่หาตัวจับยาก ลองเปิดใจกันสักหน่อยว่าเราอึดอัดแค่ไหน และจะดีกว่ามั้ยที่เราจะคบกันแบบสบาย ๆ หรือหากมีอะไรเราก็จะแชร์กันทุกเรื่อง

 ปัญหารักหายหมายเลข 2 : เพื่อนบงการชีวิต

         จะนัดไปไหนก็ขอไปกับเพื่อนก่อน จะทำอะไรก็ขอมีเพื่อนมาเกี่ยวด้วย (จนอดเผลอคิดว่าคบเพื่อนแทนฉันไปเลยมั้ย) อย่างนี้มีเฮแน่ ๆ ไหนว่าจะมีแค่เราสองคนไง แล้วทำไมเพื่อนถึงมีอิทธิพลกับชีวิตมากมายซะขนาดนี้

          แก้ไขด่วน : แม้เราจะเป็นที่รัก แต่อย่าลืมว่าเขาก็ยังต้องมีเพื่อนและหนุ่ม ๆ หลายคนมักจะมีความผูกพันกับเพื่อนในมุมที่แตกต่างกัน บางเรื่องอาจคุยกับแฟนไม่ได้แต่กลับปรึกษากับเพื่อนได้ หรืออาจเป็นเราซะเองด้วยซ้ำที่ทะเลาะกับแฟนแล้ววิ่งไปหาเพื่อนรักเสียอย่างนั้น ฉะนั้น แล้วเปลี่ยนเพื่อนเขาเป็นเพื่อนเราจะดีกว่ามั้ย ไปไหนไปกันนี่ล่ะจะได้มีเพื่อนเพิ่มด้วยไงล่ะ

 ปัญหารักจืดหมายเลข 3 : งานหนัก ไม่มีเวลาซะเลย

         สาเหตุแรก ๆ ที่ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างคู่รักหรือแม้กระทั่งคู่สมรสถึงขั้นพังลงได้ นั่นคือ เรื่องงาน ชีวิตมนุษย์เงินเดือนอย่างเรา ๆ ที่ขับเคลื่อนแต่ละวันด้วยการทำงาน และความต้องการที่จะมีชีวิตสุขสบาย ทำให้เราเผลอทำงานแบบลืมเวลา ต่างคนต่างทำงานจนลืมครอบครัวเพราะคิดว่าเป็นของตาย

          แก้ไขด่วน : นี่อาจเป็นปัญหาที่เราต้องกลับไปทบทวน ทำงานเต็มที่แต่ให้เวลากับคนรักมากขึ้นด้วยได้มั้ย งานบางอย่างที่อ้างว่าต้องสังสรรค์ จำเป็นแค่ไหนที่ต้องแลกกับครอบครัวที่สลายไป และการทำงานที่เสี่ยงต่อสุขภาพ คุ้มมั้ยที่ต้องใช้เงินเพื่อรักษาตัวเอง (และคนข้างหลัง) งานนี้เราเท่านั้นที่รู้

 ปัญหารักจางหมายเลข 4 : เงิน ๆ ทอง ๆ ของข้างกาย

         เธอได้มากกว่า เขาได้น้อยกว่า เรื่องนี้อาจทำให้คุณผู้ชายเครียดได้ หรือปัญหาพฤติกรรมใช้เงินเกินตัวก็ทำให้หลายชีวิตรักต้องอับปางลงได้ เพราะเป็นหนี้เป็นสิน แทนที่จะได้ก่อร่างสร้างครอบครัวตามปกติ

          แก้ไขด่วน : ตั้งกฎกับตัวเองเสียใหม่ ประหยัด วางแผนการเงินแบ่งหน้าที่การใช้จ่ายในบ้าน รายจ่ายใดใครรับผิดชอบ หรือหากฝ่ายหญิงมีรายได้มากกว่า เป็นเรื่องธรรมดาแล้วที่ยุคนี้ฝ่ายชายจะเป็นพ่อบ้าน ขอแค่เข้าใจกันและตกลงกันได้ก็เพียงพอ

 ปัญหารักจางหมายเลข 5 : คุณหนูจอมบงการ

         แรก ๆ สาว ๆ ทั้งหลายอาจน่ารักหวานแหวว ชีวิตคุณหนูดูสวยงาม แต่พอชีวิตรักเริ่มลงตัวเธอกลับแปลงร่างเป็นแม่มดเจ้ากี้เจ้าการไปซะงั้น บ้างก็คอยจัดการโน่นนี่ให้เขาอยู่ตลอด เมื่อไม่พอใจก็ชักสีหน้า ตัดพ้อต่อว่าด้วยคำพูดต่าง ๆ ให้คนข้าง ๆ ช้ำใจเล่น งานนี้ผู้ชายเป็นต้องเหวอ

          แก้ไขด่วน : ใครบอกว่าหนุ่ม ๆ ชอบผู้หญิงสไตล์นี้ ร้อยทั้งร้อยขออยู่กับคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจ และเมื่อรักแล้วความงามของเราจะกลายเป็นเรื่องรองไปเลยล่ะ ขอให้พูดกันให้เข้าใจถ้อยทีถ้อยอาศัย ท่องให้ขึ้นใจว่าผู้ชายที่ดีต้องการมีคู่คิดที่มีนิสัยดี และการชี้นิ้วสั่งของเรานี่ล่ะที่จะทำให้ความรักหดสั้นได้ง่าย ๆ

  



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

Vol.15 No.12 18 มิถุนายน 2557


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รักจางลงหรือเปล่า ลองเช็กกันหน่อยสิ ! อัปเดตล่าสุด 22 กรกฎาคม 2557 เวลา 14:01:49
TOP