x close

วิธีงดเสี่ยงเลี่ยงกิ๊กในที่ทำงาน เมื่อมีคู่สมรสแล้ว

บทความ ความรัก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             เนื่องจากในที่ทำงานทำให้หลาย ๆ คนมีโอกาสได้ทำความรู้จักและใกล้ชิดสนิทสนมกัน ซึ่งมันก็คงไม่เป็นปัญหาหากจะสานสัมพันธ์ที่มากกว่าการเป็นเพื่อนร่วมงาน ถ้าพวกคุณโสดสนิททั้งคู่ แต่จะเริ่มเป็นปัญหาแน่นอนสำหรับคนที่มีแฟนแล้ว โดยเฉพาะมีสามีหรือภรรยาเป็นตัวเป็นตนอยู่แล้ว แม้ตอนนี้จะแอบรู้สึกเบื่อหน่ายชีวิต เพราะแต่งงานกันมาหลายสิบปีแล้วก็ตาม ดังนั้น เพื่อไม่ให้ปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวของคุณ คงจะดีกว่าหากเตรียมพร้อมรับมือและป้องกันปัญหานี้ตั้งแต่แรก

             1. หลีกเลี่ยงสถานการณ์เสี่ยง

             โดยเฉพาะเมื่อต้องทำงานร่วมกับเพื่อนต่างเพศ เพราะความใกล้ชิดอาจทำให้เกิดความรู้สึกพิเศษได้ แม้ก่อนหน้านี้จะไม่เคยคิดก็ตาม ดังนั้น หากมีสิ่งใดที่หลีกเลี่ยงให้เกิดความรู้สึกแบบนั้นได้ ก็ควรปลีกตัวออกมาก่อนจะกลายเป็นปัญหา เช่น พูดคุยเรื่องงานกันเฉพาะในที่ทำงาน หรือหากต้องออกไปฉลอง ก็ควรไปกันเป็นกลุ่ม ไม่ควรไปกันแค่ 2 ต่อ 2 เป็นต้น

            2. เติมเสน่ห์ทางกาย

             แม้จะเป็นคู่สมรสแสนดีแค่ไหนก็อาจไม่ช่วยอะไรหากคุณขาดเสน่ห์ดึงดูด โดยการปล่อยเนื้อปล่อยตัวให้ทรุดโทรมไปตามวัย ซึ่งแน่นอนว่าสู้รบปรบมือกับสาว ๆ ที่ทำงานไม่ได้แน่นอน ดังนั้น การดูแลปรับปรุงลุคภายนอกให้ดูดีอยู่เสมอก็เป็นเรื่องสำคัญ และควรจะลงมือทำไม่แพ้กัน หากต้องการให้คู่สมรสมองคุณแค่คนเดียวเท่านั้น
 
            3. เพิ่มคุณค่าให้กับตัวเอง

             แม้หลังแต่งงานควรจะยกให้คู่สมรสมีความสำคัญเป็นอันดับแรกของชีวิต แต่ทั้งนี้ก็ควรหมั่นดูแลตัวเองให้ดูเป็นคนที่มีคุณค่าในสายตาของคู่สมรสด้วย ไม่ว่าพอแต่งงานแล้วก็ปล่อยเนื้อปล่อยตัว หรือปล่อยให้คู่สมรสทำอะไรกับเราก็ได้ เพราะมันมีแต่จะทำให้คุณค่าในตัวเราลดลง แถมนานวันไปก็ยิ่งทำให้คู่สมรสมองข้ามเราไปหาคนอื่นที่มีคุณค่ากับตัวเขามากกว่าด้วย
 
            4. ดูแลคู่สมรสให้มากขึ้น

             เนื่องจากการแต่งงานอาจทำให้พวกคุณมีหน้าที่มากมายที่ต้องรับผิดชอบมากมาย ก็เลยมีเวลาดูแลกันน้อยลง เมื่อเป็นเช่นนั้นก็อาจทำให้มือที่ 3 จากที่ทำงานของคนใดคนหนึ่งเข้ามาแทรกแซง ฉะนั้น สิ่งที่ควรทำในตอนนี้ ก็คือ ดูแลและพูดคุยกันให้มากขึ้น อีกทั้งนอกจากการเป็นคู่สมรสแล้วก็ควรจะวางตัวเป็นทั้งเพื่อนและที่ปรึกษาได้ด้วย
 
            5. มองหาข้อเสีย

             หลังจากแต่งงานกันแล้วพวกคุณอาจเห็นข้อเสียของกันและกันมากมาย จุดนี้เองที่อาจทำให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรู้สึกเอือมระอา เบื่อหน่าย ดังนั้น เมื่อเจอกับคนดี ๆ ก็อาจจะทำให้เกิดความรู้สึกหวั่นไหวได้ ซึ่งก่อนที่ปัญหาจะบานปลายควรมองหาข้อเสียของคน ๆ นั้นให้ได้ เพื่อนำมาลบล้างความรู้สึกพิเศษออกไป แล้วรักษาไว้ในฐานะเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งก็พอ
 
            6. ลงมือทำมากกว่าพูด

             ผู้ชายส่วนใหญ่ไม่ค่อยชอบผู้หญิงที่เอาแต่พูดมากนัก ดังนั้น ก่อนที่จะสายเกินแก้ ควรหาเวลาว่างออกไปทำกิจกรรมด้วยกัน ส่วนคู่ที่มีลูกก็ควรจะหาเวลาอยู่ด้วยกัน 2 ต่อ 2 บ้าง แม้มันจะเป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ก็ตามที เพื่อเป็นการเตือนความทรงจำถึงวันเก่า ๆ ว่าทำไมต่างคนต่างเคยมีใจให้กัน เพื่อให้ความรักกลับมาสวยงามเหมือนเดิม พร้อมลดโอกาสเสี่ยงที่อีกฝ่ายจะแอบมีกิ๊กในที่ทำงานด้วย
 
            7. เข้าถึงจิตใจของกันและกันให้มากขึ้น

             ผู้ที่แต่งงานแล้วหลายคนซึ่งแอบมีความสัมพันธ์ลับกับเพื่อนร่วมงานสารภาพว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหา ก็เพราะคนนั้นเข้าใจความคิดกับความรู้สึกมากกว่าคู่สมรสของตัวเอง ดังนั้น อีกหนึ่งวิธีในการป้องกันปัญหานี้ ก็คือ การทำความเข้าใจกันและกันให้มากขึ้นกว่าเก่า โดยหมั่นพูดคุยเรื่องราวต่าง ๆ ความคิดหรือความรู้สึกกันอยู่เสมอ
 
            8. มองหาผู้ช่วย

             สำหรับคนที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ก้ำกึ่งรู้สึกเหมือนมีใจให้เพื่อนที่ทำงาน หรือรู้ตัวว่าทำบางสิ่งที่ไม่ควรทำ และหากทำไปแล้วจะต้องทำให้ครอบครัวทั้งเสียใจและผิดหวังอย่างแน่นอน ควรขอคำปรึกษาจากใครสักคนที่คิดว่าเป็นคนที่จะรับฟังปัญหา คอยเป็นที่ปรึกษา พร้อมกับแนะนำสิ่งดี ๆ ที่ควรทำหรือช่วยพาออกจากปัญหานี้ได้
 
            9. เติบโตและเรียนรู้ไปพร้อมกัน

             แม้พวกคุณจะอยู่บ้านเดียวกันมาหลายปี ก็ไม่ได้หมายความว่าทั้ง 2 คน จะก้าวไปข้างหน้าพร้อมกันเสียหน่อย ดังนั้น ซาเวีย ลาแฟร์ นักจิตวิทยาก็เลยแนะนำว่า คู่แต่งงานโดยเฉพาะคู่รักที่อยู่ร่วมกันมานานเป็นสิบปี ควรหาเวลาพักผ่อนด้วยกันบ้างแทนที่จะทำงานบ้านในวันหยุดเพียงอย่างเดียว เพื่อเริ่มต้นเรียนรู้ และช่วยกันผลักดันคู่ของตัวเองให้อยู่ในจุดที่มีความเท่าเทียมกันมากขึ้น เท่านี้ก็ไม่มีใครเข้ามาแทรกกลางระหว่างชีวิตคู่ได้แล้ว

            10. ให้ความสำคัญกับคู่ชีวิตก่อนเสมอ

             ชีวิตคู่จะมีความมั่นคง พร้อมทั้งมีความสัมพันธ์ที่แข็งแรงยิ่งขึ้น เมื่อยกให้คู่สมรสมีความสำคัญมาเป็นอันดับแรกในชีวิต และหมั่นแสดงความรักกันอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นการกอด บอกรัก จับมือ หรือลองค้นหาว่ามีสิ่งใดที่จะทำให้ชีวิตคู่มีความสบายใจและมีความสุขยิ่งขึ้น ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมองหาคนอื่นด้วย

             เชื่อว่าหากคุณกับคู่สมรสสามารถทำได้ตามนี้ ก็น่าจะลดปัญหานอกใจให้กับคนที่มีครอบครัวแล้วได้อย่างแน่นอน และหวังว่าทั้ง 10 วิธีนี้จะทำให้ชีวิตคู่ของทุกคนราบรื่น มีความสุข อยู่พร้อมหน้ากันจนวันสุดท้ายของชีวิตนะคะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิธีงดเสี่ยงเลี่ยงกิ๊กในที่ทำงาน เมื่อมีคู่สมรสแล้ว อัปเดตล่าสุด 23 กรกฎาคม 2557 เวลา 13:37:13 3,393 อ่าน
TOP