x close

8 เส้นทางหลัก สู่การค้นพบรักแท้ที่เฝ้ารอมาทั้งชีวิต

บทความ ความรัก
มาเรียนรู้บทเรียนครั้งเก่า เพื่อเริ่มรักใหม่ สำหรับคนอยากเจอรักแท้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           บ่อยครั้งที่คนเรามักจะคิดว่าตัวเองมีประสบการณ์กับบทเรียนเรื่องความรักมามากพอแล้ว และพร้อมที่จะเป็นที่รักหรือได้รักใครสักคนอีกครั้ง ทั้งที่ความเป็นจริงสิ่งที่รู้มาอาจเป็นเพียงเสี้ยวหนึ่งของความรัก หรือแทบไม่รู้อะไรเกี่ยวกับมันเลยก็เป็นได้ ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้คุณอาจกลายเป็นเหยื่อของความหลงใหล เจ็บปวด ช้ำใจอีกครั้ง ฉะนั้น หากคิดที่จะเปิดประตูหัวใจรับรักครั้งใหม่เข้ามาในชีวิต มาดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องใดบ้างที่คุณควรรู้เกี่ยวกับสิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่า "รัก" บ้าง จะได้เจอรักแท้อย่างที่ใฝ่ฝันเอาไว้เสียที

           1. รักและเชื่อใจตัวเอง

           หากคุณอยากให้ทุกอย่างในชีวิตเป็นไปอย่างราบรื่น คุณก็ควรจะรู้จักการเชื่อใจและรักตัวเองให้ได้เสียก่อน เพราะทั้ง 2 เรื่องนี้เป็นเหมือนตัวกำกับภาพลักษณ์ของทุกคนในทางบวก ที่จะช่วยสร้างอารมณ์ จิตใจ กับการแสดงออกต่าง ๆ ให้มีความเชื่อใจกับความรักที่มั่นคง สำหรับการปูทางสู่ความสุข โอกาส พร้อมทั้งความสนุกสนานอีกมากมายที่เข้ามาในชีวิต

          2. ศรัทธาในรัก

           ความลับที่ทำให้หลายคนมีโอกาสได้เจอกับรักแท้ ก็คือ พวกเขาจะไม่ปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับความไม่แน่ใจ สงสัย เพราะพวกเขาเชื่อว่าจะต้องได้เจอกับมันอย่างแน่นอน นอกจากนี้ พวกเขายังปราศจากความกลัว พร้อมทั้งคอยบอกกับตัวเองอยู่เสมอว่ารักแท้จะต้องเดินทางมาหาในเวลาที่ถูกต้องและเหมาะสมอย่างแน่นอน แล้วความคิดเหล่านี้ก็จะทำให้ความคาดหวังกลายเป็นเรื่องจริงในอีกไม่ช้า ดังนั้น แทนที่จะคิดแต่เรื่องแย่ ๆ เปลี่ยนความคิดเสียใหม่ โดยฝึกตัวเองให้คิดพร้อมมองความรักในแง่บวกดูบ้าง จากนั้นสิ่งดี ๆ ก็จะเข้ามาหาเอง

         3. ฝึกตัวเองให้คิดบวก

          สาเหตุหนึ่งที่ทำให้หลายคนเจอกับความผิดหวังในเรื่องความรักอยู่บ่อยครั้งนั่น ก็คือ การที่พวกเขามีความหวาดกลัว มักคิดว่าไม่ดีพอให้ใครมารักหรือเป็นคนรักที่ดีของคนรักไม่ได้ ซึ่งอาจเป็นความคิดที่ดูเหมือนว่าจะเป็นคนที่รู้จักตัวเองดี แต่แท้จริงแล้วไม่รู้อะไรเลยสักนิด เพราะถ้าหากรู้จักตัวเองจริง ๆ ก็ไม่ควรจะทำร้ายตัวเองด้วยความคิดเช่นนี้ อีกทั้งควรจะรู้เอาไว้ด้วยว่าทุกคนสมควรได้ความรัก และความรักนั้นก็จะมาจากคนที่คู่ควรในเวลาที่เหมาะสม
 
         4. เรียนรู้ที่จะเป็นฝ่ายรับความรัก

          ความรักควรประกอบด้วยผู้ให้และผู้รับ ถ้าหากคุณทำหน้าที่เป็นผู้ให้มามากแล้ว ก็ควรเรียนรู้หน้าที่ของการเป็นผู้รับความรักบ้าง แล้วสิ่งนี้ก็ช่วยแสดงตัวตนให้คนอื่นเห็นว่าคุณก็เป็นคนที่มีคุณค่าเช่นกัน และเมื่อพวกเขาเห็นค่าของคุณ ความรักก็จะเดินทางมาสู่ในจุดสมดุล เพราะมีทั้งการให้ความรักและการรับความรักในระดับที่พอดีกัน ไม่มีใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบใคร

         5. ลืมคนในฝันไปเสียบ้าง

          แม้การรู้ว่าตัวเองชอบหรือไม่ชอบคนแบบไหนจะเป็นเรื่องที่ดี แต่บางทีการตามชายหรือหญิงที่ตรงตามสเปค หรือมีความคิดติดอยู่กับภาพของคนความฝัน มันก็จะทำให้มุมมองของคุณแคบลง และจำกัดโลกของตัวเองโดยไม่รู้ตัว ซึ่งคงจะดีกว่าหากรู้จักปล่อยวางสิ่งเหล่านั้น แล้วเปิดโอกาสให้ตัวเองได้รู้จักกับคนใหม่ ๆ ที่มีจุดแตกต่างออกไปจากความคิดบ้าง เพราะถ้าหากสามารถทำได้ความรักจะต้องเข้ามาเคาะประตูหัวใจเร็ว ๆ นี้อย่างแน่นอน

         6. มองหาข้อดีให้มากกว่าข้อเสีย

          เพราะไม่มีใครสมบูรณ์แบบ หรือเป็นได้อย่างใจที่เราต้องการได้ อีกทั้งแม้แต่ตัวคุณเองก็ยังข้อเสียอยู่ไม่น้อย ฉะนั้น หากต่างฝ่ายต่างมองแต่ข้อเสียก็ไม่อาจได้พบเจอกับรักที่มีความสุขได้ คงจะดีกว่าหากมองข้อดีของอีกฝ่ายให้มากกว่าข้อเสีย และมองมุมตรงกันข้ามของข้อเสียให้ได้ ถึงแม้จะเป็นสิ่งที่ทำให้ผิดหวังมากก็ตาม แล้วชีวิตรักก็จะเป็นอิสระ เต็มไปด้วยสิ่งที่น่าประทับใจ พร้อมกันนี้ไม่ควรให้ประสบการณ์เลวร้ายในอดีตมาทำลายอนาคตของคุณด้วย

        7. ซื่อสัตย์กับความรู้สึก

         แม้ไม่อาจเลือกได้ว่าอยากใครคนแบบไหนผ่านเข้ามาในชีวิตของคุณ แต่คุณเองก็เลือกที่จะคบหากับคนเหล่านั้นได้ ขอแค่มีความซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเอง ไม่ใช่ปล่อยให้ตัวเองมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับใครก็ได้ แม้ใจจริงแล้วไม่ได้รู้สึกรักเลยก็ตาม และหากได้คบหากันแล้วก็ควรรู้จักที่จะถ่ายทอดความรู้สึกของตัวเองออกไปตรง ๆ ว่ากำลังรู้สึกรัก โกรธ หรือหึงหวง เพราะจะช่วยให้พวกคุณเข้าใจกันมากกว่าการหลบหน้า เมินเฉย หรือใช้ความเงียบ

        8. เรียนรู้จากคู่รักตัวอย่างที่ดี

         ในโลกนี้มีทั้งคู่รักที่ดีและไม่มีให้เห็นอยู่มากมาย สำหรับคู่รักที่ไม่ดีก็เรียนรู้เอาไว้เป็นบทเรียนสอนใจก็พอ และพยายามหลีกเลี่ยงสิ่งที่พวกเขาทำเสีย จะได้ไม่มีปัญหาในเรื่องความรักอีก พร้อมกับนำส่วนที่ดีของคู่รักตัวอย่างที่ดีมาปรับใช้ อย่างเช่น วิธีสนับสนุน ให้กำลังใจ หรือสิ่งที่พวกเขาทำเวลาอยู่ด้วยกัน เป็นต้น แล้วพวกคุณก็จะพบกับความสุขโดยไม่ต้องใช้ตัวช่วยอะไรเลย

          แม้ไม่มีหลักฐานชิ้นใดที่ระบุได้ว่า แต่ละคนจะเจอกับรักแท้ได้ที่ไหนหรือเมื่อไหร่ แต่ทุกคนก็มีโอกาสที่จะเจอและมีสิทธิ์เป็นเจ้าของรักแท้ได้ เพียงจดจำ 8 ข้อสำคัญเหล่านี้เอาไว้ให้ขึ้นใจ พร้อมทั้งนำไปปฏิบัติ แล้วอีกไม่นานความรักที่แท้จริงจะต้องเดินทางมาหาคุณอย่างแน่นอน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
8 เส้นทางหลัก สู่การค้นพบรักแท้ที่เฝ้ารอมาทั้งชีวิต อัปเดตล่าสุด 8 สิงหาคม 2557 เวลา 13:38:31
TOP