x close

10 ข้อ รู้ชัดบอกได้เลยว่าคุณหลงรักเขาเข้าแล้ว

10 ข้อ รู้ชัดบอกได้เลยว่าคุณหลงรักเขาเข้าแล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เพราะความรักไม่มีกฎตายตัวว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ และเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตตอนไหน ฉะนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกหากจะเกิดความรู้สึกสงสัยว่าตอนนี้กำลังตกหลุมรักใครบางคนเข้าแล้วหรือเปล่า เพื่อไขข้อข้องใจในปัญหาที่กล่าวมา ในวันนี้เราก็เลยนำสัญญาณที่จะทำให้คุณได้คำตอบที่ชัดเจนกับตัวเองมากขึ้นว่า คุณตกหลุมรักเขาจริง ๆ ใช่ไหม ?

1. คนเดียวที่มองเห็นในคนหมู่มาก

          แม้ในรอบตัวของพวกคุณจะแออัดไปด้วยผู้คนมากมายเพียงไร แต่สำหรับคุณแล้วในเวลานี้เหมือนไม่มีใครเลยนอกจากคุณกับคนคนนั้น เพราะตอนนี้ในสายตาของคุณมีเพียงเขาคนเดียวที่ยืนอยู่ตรงหน้า ก็มีความเป็นไปได้สูงมากที่คุณจะตกหลุมรักเขาเข้าอย่างจัง ซึ่งแม้มันอาจจะเป็นเรื่องที่ดูเกินจริงไปสักหน่อยสำหรับคนอื่นแต่มันก็เกิดขึ้นจริง ๆ กับคุณ

2. ตามเช็กข้อมูลเท่าที่ทำได้

          เพราะคุณอยากจะรู้ว่าเขาเคยไปทำอะไรที่ไหนและคบหากับใครมาบ้าง ดังนั้น ตอนนี้ก็เลยลงมือค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวกับเขาทุกทางเท่าที่จะสามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็นคนใกล้ตัว เพื่อน ๆ หรือในโซเชียลเน็ตเวิร์ก เช่น อินสตาแกรม เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ ก็กดเข้าไปดูทุกโพสต์ ถึงแม้ว่าจะดูเหมือนเป็นเรื่องปกติเวลาที่คุณเข้าไปดูเพจของเพื่อน ๆ แต่นี่ก็เป็นสัญญาณที่ชัดเจนไม่น้อยว่าคุณชอบเขาเข้าแล้ว

3. วางตัวให้ดูดีอยู่เสมอเวลาที่เจอหน้ากัน

          อีกหนึ่งสัญญาณที่ค่อนข้างบอกได้ดีเลยทีเดียวว่า คุณกำลังตกหลุมใครบางคนเข้าแล้ว โดยเฉพาะเวลาที่พยายามรักษาภาพลักษณ์ของตัวเองให้ดูดีตั้งแต่หัวจรดเท้า เมื่อคนที่คุณรู้สึกดีด้วยแต่อาจจะยังไม่รู้ตัว เดินผ่านหรือเข้ามาอยู่ใกล้ ๆ อีกทั้งยังแลดูมีความสุขมากกว่าปกติ แม้เมื่อไม่นานมานี้จะเพิ่งเจอเรื่องร้าย ๆ ที่ทำให้อารมณ์ขุ่นมัวมาก ๆ ก็ตาม

4. ฝันกลางวันถึงเขาอยู่บ่อย ๆ

          ไม่ว่าคุณจะทำอะไร อยู่ที่ไหน กระทั่งตอนตื่นนอน และก่อนจะเข้านอน มักจะมีภาพของเขาเข้ามาอยู่ในความคิดเสมอ และภาพเหล่านั้นก็เป็นภาพระหว่างคุณกับเขากำลังพูดคุยกันกะหนุงกะหนิง หรือเหตุการณ์อื่น ๆ ที่ทำให้คุณยิ้มได้โดยไม่มีเหตุผล จนทำให้คุณลืมเรื่องที่กำลังทำอยู่ในขณะนั้นไปชั่วขณะเลยทีเดียว

5. พูดถึงเขาเป็นประจำ

          เมื่อไหร่ก็ตามที่ได้จับกลุ่มเม้าท์มอยกับเพื่อน ๆ ก็มักจะมีเรื่องของเขาเป็นหนึ่งในหัวข้อของการสนทนาอยู่เสมอ แม้ข้อมูลที่คุณได้มาจะมีเพียงน้อยนิดก็ตามหรือไม่ก็จะออกแนวขอคำปรึกษากับเพื่อน ๆ ว่า คุณควรทำอย่างไรต่อไปดี เพื่อทำให้ตัวเองได้อยู่ในสายตาของเขาบ้าง หรือไม่ก็ขอแค่ได้พูดถึงเพียงเล็กน้อยก็ทำให้คุณมีความสุขแล้ว

6. อยากเจอตลอดเวลา

          สัญญาณสำคัญที่บอกได้เลยว่าคุณกำลังตกหลุมรักใครคนหนึ่งเข้าแล้ว ก็คือ คุณรู้สึกว่าอยากเจอหน้าเขาคนนั้นตลอดเวลา หากไม่ได้เจอก็จะคอยชะเง้อมองหาหรือพยายามสอบถามจากคนรอบข้าง เพื่อรู้ให้ได้ว่าเขาไปทำอะไร อยู่ที่ไหน กับใคร ถ้าหากวันไหนที่ไม่ได้เจอหน้าจะรู้สึกกระวนกระวายเพราะความคิดถึงที่ไม่อาจเก็บไว้ได้อีกต่อไป

7. ไม่สามารถทำตัวปกติได้เมื่อเขายืนอยู่ตรงหน้า

          ปกติแล้วเวลาที่อยู่กับคนอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว เพื่อน หรือคนแปลกหน้า คุณก็จะทำตัวไปตามปกติทั้งการพูดการจา หรือแม้กระทั่งลักษณะท่าทางแต่เมื่อไหร่ก็ตามที่มีเขามาอยู่ใกล้ หรือแค่เพียงเดินผ่านทุกอย่างจะเปลี่ยนไป เพราะคุณไม่สามารถบังคับให้ตัวเองทำตัวสบาย ๆ หรือรู้สึกอึดอัดเล็กน้อยกลัวว่าจะทำอะไรที่ทำให้ตัวเองดูไม่ดีออกไป ก็แสดงว่าตอนนี้หัวใจของคุณมีเจ้าของแล้วล่ะ

8. ไม่พอใจเวลาที่เขาคุยกับผู้หญิงคนอื่น

          โดยเฉพาะเวลาที่เขาพูดคุยอย่างสนุกสนานกับผู้หญิงคนอื่น ถึงแม้ว่าพวกคุณจะไม่ได้รู้จักกันเป็นส่วนตัวตาม แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังรู้สึกไม่พอใจอยู่ดีเวลาที่เขาพูดคุยกับผู้หญิงคนอื่น และความรู้สึกนั้นจะรุนแรงมากขึ้นเมื่อเห็นว่าทั้ง 2 คน ดูสนิทสนมถึงขั้นแตะเนื้อต้องตัว เพราะกลัวว่าเขาจะมีใจให้กับเธอ ทั้งที่จริงแล้วพวกเขาไม่ได้คิดอะไรต่อกันเลย

9. ตัดความสัมพันธ์กับเพื่อนต่างเพศ

          ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเลิกเป็นเพื่อนกับพวกเขาไปเลยขนาดนั้น เพียงแต่ว่านับตั้งแต่ที่คุณเกิดความรู้สึกแปลกกับคนคนหนึ่ง ก็พยายามจะตีตัวออกห่างจากเพื่อนต่างเพศเท่าที่ทำได้ เพราะกลัวว่าเขาจะบังเอิญมาเห็นตอนที่คุณอยู่เพื่อนเหล่านั้น และเข้าใจผิดคิดว่าพวกคุณเป็นแฟนหรือกำลังคบหากัน ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ได้รู้จักชื่อคุณเลยด้วยซ้ำก็ตาม

10. จดจำได้ทุกเรื่องราว

          สัญญาณสำคัญเลย ก็คือ คุณสามารถจดจำได้ทุกเหตุการณ์ ทุกคำพูดที่เขาเคยพูดกับคุณเอาไว้ แม้มันจะเป็นแค่คำพูดธรรมดาที่ไม่มีความหมายใด ๆ เลยก็ตามแต่อย่างไรก็ดีเสียงของเขาก็ยังก้องกังวานอยู่ในความคิดของคุณ แม้ปกติแล้วคุณไม่ค่อยใส่ใจเรื่องอื่น ๆ หรือบางทีก็ลืมจนกระทั่งต้องใช้เครื่องช่วยเตือนความจำด้วยซ้ำ

          ก็หวังว่าทั้ง 10 สัญญาณเหล่านี้จะทำให้คุณได้คำตอบที่ชัดเจนมากขึ้นว่า ตอนนี้คุณกำลังตกหลุมรักคนคนหนึ่งจริงหรือเปล่า หรือมันเป็นเพียงความรู้สึกที่คิดไปเอง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 ข้อ รู้ชัดบอกได้เลยว่าคุณหลงรักเขาเข้าแล้ว อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2557 เวลา 17:06:11 2,736 อ่าน
TOP