x close

10 สัญญาณ บ่งบอกว่าแฟนหนุ่มยังไม่พร้อมขอคุณแต่งงาน

          10 พฤติกรรมบ่งบอกว่าแฟนหนุ่มยังไม่คิดที่จะแต่งงานกับคุณ ลองมาเช็กกันสิว่าแฟนหนุ่มของคุณมีสัญญาณที่ไม่พร้อมจะแต่งงานหรือเปล่า...
แต่งงาน

          เป็นเรื่องธรรมดาของผู้หญิง ที่เมื่อถึงจุดหนึ่งก็อยากแต่งงานสร้างครอบครัว ยิ่งคู่ไหนที่คบหาดูใจกันมาสักระยะแล้วก็ย่อมคิดถึงการสร้างอนาคตร่วมกันเป็นธรรมดา แต่ทว่าผู้ชายบางคนอาจไม่ได้คิดเช่นนั้น เขาเพียงแค่รู้สึกดี มีความสุขที่ได้คบกัน แต่ไม่ได้คิดจริงจังถึงขั้นใช้ชีวิตคู่ แล้วอย่างนี้สาว ๆ จะรู้ได้อย่างไรว่าแฟนหนุ่มของตัวเองอยากแต่งงานหรือว่ายังไม่พร้อมกันแน่ ยิ่งถ้าหากเรามัวคิดเองเออเอง หรือคาดหวังเรื่องแต่งงานมากไป ก็อาจเสียใจภายหลังได้ค่ะ วันนี้กระปุกดอทคอมเลยได้นำ 10 พฤติกรรมที่เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าแฟนหนุ่มยังไม่พร้อมขอคุณแต่งงาน มาให้คุณสาว ๆ ได้ลองเช็กกัน จะมีพฤติกรรมใดบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

1. เขาเปลี่ยนเรื่องเมื่อพูดถึงการแต่งงาน


          หากคุณเริ่มเกริ่นถึงเรื่องการแต่งงานกับเขา เช่น "อยากให้งานแต่งของเราเป็นแบบนี้บ้าง" "เราจะจัดงานแต่งที่ไหนกันดี" หรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวกับการแต่งงาน แต่เขามักเปลี่ยนเรื่องหรือแค่ตอบคุณว่า "เอาไว้ก่อน" หรือ "ยังไม่รู้เหมือนกัน" หรือแม้แต่การแสดงความคิดเห็นในทำนองว่าการแต่งงานไม่เห็นจะสำคัญหรือจำเป็นอะไรเลย สิ้นเปลืองเปล่า ๆ ก็ถือเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าเขาเองไม่รู้สึกอยากแต่งงานหรือยังไม่พร้อมที่จะคิดเรื่องนี้เลยแม้แต่น้อย

2. เขามีข้ออ้างตลอดเวลา

          บางทีผู้หญิงอย่างเราก็รู้สึกกังวลเมื่อฝ่ายชายยังคงบ่ายเบี่ยงและทำเป็นไม่สนใจเรื่องแต่งงาน จึงทำให้บางครั้งคุณต้องออกตัวแรงหรือมัดมือชก เช่น บอกเขาว่า "เราลองไปดูฤกษ์แต่งงานกันนะ" หรือ "ครอบครัวฉันอยากพบคุณ" แต่เขาก็มักมีข้ออ้างตลอดเวลาและพยายามที่จะหลีกเลี่ยงการเจอครอบครัวของคุณแบบทางการละก็ นี่ก็เป็นอีกสัญญาณที่บอกว่าเขายังไม่พร้อมจริง ๆ

3. เขาไม่เคยพูดถึงเรื่องอนาคตของคุณ


          หากเขาไม่เคยถามไถ่ถึงอนาคตหรือหน้าที่การงานของคุณเลย หรือแม้แต่ไม่เคยวางอนาคตของคุณทั้งคู่ว่าจะเดินต่อไปในทิศทางไหน จะคบไปเรื่อย ๆ หรือลงเอยด้วยการใช้ชีวิตคู่ ก็ให้คุณสาว ๆ รู้ไว้เถอะว่าเขายังไม่ได้คิดไปถึงขั้นแต่งงาน เพราะเขาอาจจะมีเรื่องที่ตัวเองต้องรับผิดชอบมากมายและคิดเพียงแค่ว่าต้องการเอาตัวเองให้รอดก่อน ไม่อย่างนั้นคงจะดูแลคุณไม่ได้ และแน่นอนว่าถ้าหากเขาเป็นแบบนี้ละก็ เรื่องการแต่งงานคงอีกนานเลยล่ะ

4. เขามีแผนสำหรับทุกอย่างยกเว้นเรื่องแต่งงาน

          แต่ในบางครั้งที่คุณกับเขานั่งคุยกันเรื่องอนาคต และดูเหมือนเขาจะจัดเตรียมทุกอย่าง เช่น หน้าที่การงานของเขา เรื่องเรียนต่อ หรือเรื่องการซื้อบ้าน ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ดี แต่หากเขาไม่เคยเอ่ยถึงเรื่องแต่งงานหรือว่าแผนของเขาไม่เคยมีคุณอยู่ในนั้น ก็แสดงให้เห็นว่าเขาอาจจะอยากจัดการชีวิตของตัวเองให้เรียบร้อยก่อน หรืออยากทำในสิ่งที่เขาต้องการให้สำเร็จก่อนที่จะคิดเรื่องแต่งงานเป็นแน่แท้

แต่งงาน

5. เขายังไม่คิดเรื่องการสร้างครอบครัว

          เมื่อไรก็ตามที่เขายังมองคุณเป็นคนรัก เป็นแฟน เป็นเพื่อน เป็นที่ปรึกษา ฯลฯ เป็นอะไรก็ตามที่ไม่ใช่ "แม่ของลูก" แสดงว่าเขายังไม่พร้อมจะสร้างครอบครัว ยิ่งถ้าหากเขายังมีภาระมากมาย ทั้งหน้าที่การงานที่ยังไม่มั่นคงหรืออะไรก็ตามแต่ ความคิดเรื่องสร้างครอบครัวยิ่งเป็นเรื่องไกลตัวสำหรับเขาเลย เขาจะคิดแค่ว่าการได้คบเป็นกำลังใจให้กันไปเรื่อย ๆ แบบนี้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขาแล้ว

6. เขาหลีกเลี่ยงการไปงานแต่งงาน


          หากว่าคุณควงแขนแฟนหนุ่มไปงานแต่งงานของเพื่อน ญาติ หรือใครก็ตาม ของแถมที่ได้มานอกจากของชำร่วยก็คงจะเป็นคำถามจี้ใจคุณทั้งคู่ว่า "เมื่อไหร่จะแต่งงาน ?" หรือ "เมื่อไหร่จะมีข่าวดีสักที ?" และแน่นอนว่าสำหรับคนที่ยังไม่พร้อมแต่งงานก็คงไม่อยากได้ยินคำถามแบบนี้ เลยขอเลี่ยงที่จะไม่ไปงานแต่งเสียดีกว่า เพราะไม่ใช่เขาเองหรอกที่จะรู้สึกนอยด์ แต่เขาก็กลัวว่าคุณจะรู้สึกแย่หรือน้อยใจเช่นกัน

7. เขาแสดงออกว่าไม่ชอบหัวข้อสนทนาที่เกี่ยวกับเด็ก

          ถ้าผู้ชายเขาอยากแต่งงานกับคุณจริง ๆ เขาต้องยินดีปรีดาเมื่อคุณพูดถึงเด็ก เพราะเมื่อแต่งงานกัน ใคร ๆ ก็อยากมีลูกทั้งนั้น แต่เมื่อเริ่มพูดเรื่องเด็กแล้วเขาแสดงออกว่าไม่อยากเสวนาเรื่องนี้ละก็ มันบ่งบอกได้ว่าเขายังไม่พร้อมที่จะแต่งงาน ยังไม่อยากมีลูก และอาจยังไม่เจอคนที่พร้อมจะมาเป็นภรรยาของเขาเลยก็ได้

8. เขาชอบใช้เวลาอยู่กับเพื่อนเสมอ

          หากเขามักใช้เวลาอยู่กับแก๊งชายโสดเป็นประจำ นี่ก็เป็นอีกสัญญาณที่การันตีว่าเขายังอยากสนุกกับเพื่อน ๆ ยังอยากใช้ชีวิตให้เต็มที่ และอยากทำสิ่งที่เขาต้องการก่อน ซึ่งบางครั้งผู้หญิงเราก็ต้องยอมรับว่าไม่ใช่ทุกกิจกรรมหรอกที่เราจะทำร่วมกับแฟนหนุ่มได้ เช่น เตะบอล ปีนเขา หรือ ขี่บิ๊กไบค์ทัวร์ต่างจังหวัด แบบนี้เองพวกผู้ชายถึงหวงความโสดกันนัก งานนี้สาว ๆ ก็คงต้องร้องเพลงรอกันไปก่อนสักพักล่ะค่ะ

9. เขาพอใจกับความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่

          สำหรับหนุ่ม ๆ บางคนที่มีพร้อมทุกอย่าง เช่น หน้าที่การงานมั่นคง มีเงินเก็บมากพอ และไม่มีภาระอะไร แต่สาเหตุที่เขายังไม่ยอมขอคุณแต่งงานสักที นั่นก็อาจเป็นเพราะว่าเขาพอใจกับความสัมพันธ์ที่เป็นอยู่ตอนนี้ และยังไม่อยากจะผูกมัดและไม่อยากรับผิดชอบอะไรมากขึ้น หรือไม่ก็เขาอาจจะมีบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้ยังไม่มั่นใจว่าจะใช้ชีวิตกับคุณฉันสามีภรรยาก็เป็นได้

10. เขากลัวว่าจะทำบางสิ่งไม่ได้หลังแต่งงาน

          บางทีนี่อาจเป็นอีกเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขายังไม่พร้อมแต่งงานกับคุณ หากเมื่อเขาคิดถึงเรื่องต่าง ๆ ที่เคยสนุกสุด ๆ เช่น ออกทริปต่างจังหวัดกับกลุ่มเพื่อน การสังสรรค์หลังเลิกงานเป็นประจำ หรือการใช้ชีวิตทำอะไรคนเดียว โดยเฉพาะหนุ่ม ๆ ที่มีโลกส่วนตัวสูงด้วยแล้ว ยิ่งเป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะสละโสดง่าย ๆ เพราะเขากลัวว่าชีวิตหลังแต่งงานจะไม่ได้ทำกิจกรรมแบบนั้น และหากเขายังทำตัวเหมือนเดิม ก็อาจทำให้คุณน้อยใจและมีปัญหากันภายหลังได้

          ได้อ่านพฤติกรรมหนุ่ม ๆ จนครบ 10 ข้อกันไปแล้ว ถ้ามีสัญญาณไหนที่ตรงกับแฟนหนุ่มของคุณบ้าง ก็อย่าเพิ่งน้อยอกน้อยใจหรือว่าท้อแท้ไปเลยนะคะ เพราะผู้ชายที่คิดจะเป็นหัวหน้าครอบครัวก็ต้องอยากที่จะมีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน เพื่อที่เขาจะได้สร้างครอบครัวอันอบอุ่นและมั่นคง แต่หากคุณสาว ๆ รู้สึกว่ามันเนิ่นนานและเขายังไม่มีท่าทีจริงจังหรือพูดเรื่องแต่งงานละก็ ลองกลับมาตั้งหลักและทบทวนดี ๆ ว่าคุ้มไหมกับการรอคอยแบบนี้ หรืออาจเปิดใจคุยกันตรง ๆ ไปเลยให้มันเคลียร์ ๆ จะได้รู้ว่าควรจะเดินไปด้วยกันต่อ หรือว่าพอกันทีแค่นี้ค่ะ

ข้อมูลจาก : stylecaster.com, bolde.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 สัญญาณ บ่งบอกว่าแฟนหนุ่มยังไม่พร้อมขอคุณแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 25 กรกฎาคม 2561 เวลา 15:18:27 7,172 อ่าน
TOP