x close

วิธีขอคืนดีกับแฟนเก่า ไม่อยากผิดหวังควรทำตามนี้

แฟนเก่า
10 วิธีการขอคืนดีกับแฟนเก่า พร้อมโอกาสสมหวังมากขึ้น

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           สำหรับคนที่อยากจะกลับไปคืนดีกับแฟนเก่า สิ่งแรกที่พวกคุณควรทำความเข้าใจให้ได้ก่อน คือ สาเหตุที่ทำให้เขาจากไป และคุณผลักไสเขาออกไปจากชีวิตอย่างไรบ้าง เพื่อเป็นการเตือนตัวเองไม่ให้ทำผิดแบบเดิมอีก พร้อมทั้งนำ 10 วิธีเหล่านี้ไปปรับใช้ด้วย แล้วการขอคืนดีกับแฟนเก่าก็จะง่ายพร้อมทั้งมีโอกาสสมหวังมากขึ้น

1. ติดต่อหากันแบบพอดี

           คนต้องการจะขอคืนดีกับแฟนเก่าเหลายคนคงรู้สึกว่าอยากจะคุยกับเขาให้รู้เรื่อง และคิดว่าการพูดคุยบ่อย ๆ น่าจะทำให้เขายอมรับความรักของคุณมากกว่า ซึ่งการกระทำนี้อาจได้ผลกับบางคน แต่สำหรับบางคนแล้วมันเป็นการกระทำที่สร้างความลำบากใจให้กับเขามากกว่า คงจะดีกว่าหากโทรศัพท์หรือส่งความถึงเขาในระดับที่พอดีไม่มากเกินไปจนกลายเป็นปัญหา

2. รบกวนคนใกล้ชิดให้น้อยที่สุด

           จริงอยู่ที่ครอบครัวและเพื่อน ๆ เขาอาจช่วยให้พวกคุณกลับมาคืนดีกันได้อีกครั้ง แต่ทว่าการตามติดทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเขา มันก็เป็นการกระทำที่ไม่ค่อยเหมาะสมนัก อีกทั้งอาจเป็นการรบกวนพวกเขาด้วย ฉะนั้นในระหว่างที่พวกคุณยังไม่คืนดีกัน ควรจะติดตามข่าวคราวของเขาอยู่ห่าง ๆ ดีกว่า และยุ่งเกี่ยวกับคนรอบตัวเขาให้น้อยที่สุด อย่างน้อยเขาก็จะได้ถามใจตัวเองด้วยว่ายังต้องการคุณอยู่อีกหรือไม่

3. ใช้เสน่ห์ดึงดูดความสนใจ

           หากคุณยังจดจำได้ว่าสิ่งใดในตัวคุณที่ทำให้แฟนเก่าตกหลุมรัก ก็ให้ใช้จุดนี้ดึงดูดความสนใจของเขากลับมาอีกครั้ง แต่ถ้าหากไม่สามารถตอบตัวเองได้ให้ลองถามจากคนรอบข้าง เช่น คนในครอบครัว หรือเพื่อน ๆ ของคุณดู แล้วดึงเสน่ห์ในจุดนั้นออกมาให้เขาเห็น มันก็จะทำให้โอกาสที่คุณจะสมหวังในความรักมีมากขึ้นกว่าเดิม

4. หาต้นเหตุที่ทำให้ความรักมีปัญหาให้เจอ

           บางครั้งคนเราก็ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจมากจนเกินไป ดังนั้นก็อาจทำให้ตัดสินใจพลาดไปบ้าง ในกรณีการขอคืนดีกับแฟนเก่าก็เช่นกัน ที่เขายังไม่ใจอ่อนก็อาจเป็นเพราะเขาเห็นปัญหาบางอย่างที่คุณมองข้ามไป คงจะดีกว่าหากคุณลิสต์ข้อดีและข้อเสียของความสัมพันธ์ออกมา แล้วถามกับตัวเองว่ามีปัญหาใดบ้างที่เป็นสาเหตุทำให้คุณกับเขาต้องเลิกรากัน และคุณจะรับมือกับมันได้หรือไม่หากเขาขอให้คุณเปลี่ยนแปลง

5. ให้เวลาเขาสำหรับการทำใจ

           แม้การเลิกราจะสร้างความเจ็บปวดและยากที่เอาชนะมันได้ง่าย ๆ แต่อย่างไรก็ตามคุณก็ควรจะเข้าใจด้วยว่า มันเป็นความรู้สึกที่ไม่ได้ฝังอยู่ความคิดตลอดไป เพราะเวลาจะช่วยทำให้มันค่อย ๆ หายไปเอง อีกทั้งมีหลายคู่รักมากมายที่สามารถกลับมาคืนดีกันได้ในที่สุด ฉะนั้นถึงแม้ตอนนี้เขาจะยังปฏิเสธคุณ แต่ถ้าคุณให้เวลาเขาอีกสักหน่อยเชื่อว่าเขาจะต้องยอมใจอ่อนอย่างแน่นอน

6. ให้พื้นที่ว่างสำหรับการขบคิด

           ถึงแม้ความตั้งใจของคุณ คือ การขอคืนดีกับแฟนเก่า แต่อย่างไรก็ตามควรจะมีพื้นที่ให้กับตัวเอง และเว้นที่ว่างให้เขาได้คิดใคร่ครวญบ้าง โดยไม่ทำตัวติดเขาหรือตามตื้อจนมาเกินไป อีกทั้งหากก่อนหน้านี้พวกคุณเลิกกันแบบไม่ดี การทำเช่นนี้ก็ทำให้เขาตีตัวออกห่างจากคุณมากขึ้น ซึ่งนั่นก็หมายความว่าโอกาสที่จะสมหวังก็น้อยตามลงไปด้วย

7. แสดงสิ่งที่คุณปรับปรุงให้เขาเห็น

           การปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้น หรือตรงกับความต้องการของแฟนเก่า พร้อมทั้งแสดงมันออกมาให้เขาเห็น ไม่ได้ช่วยเพิ่มคุณค่าของตัวเองเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความมั่นใจ ซึ่งเป็นจุดสำคัญที่จะทำให้ทั้งเขาและคุณมีความสุขกับความรักในระยะยาวด้วย แต่อย่างไรก็ตามการปรับปรุงตัวเองนั้นควรจะดูความเหมาะสมด้วยและคงจะดีกว่าหากปรับข้อเสียให้เป็นข้อดี ในขณะที่ยังคงความเป็นตัวเองเอาไว้ได้

          การจะทำอะไรสักอย่างควรจะต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดี โดยเฉพาะในเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างคนกับคน เพราะเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก และการขอคืนดีกับแฟนเก่าก็เช่นเดียวกัน คงจะดีกว่าหากคุณคิดไตร่ตรองถึงสิ่งที่เป็นปัญหา และวางแผนเอาไว้อย่างเป็นระบบ พร้อมทั้งนำวิธีที่นำมาฝากกันในวันนี้ไปปรับใช้ด้วย


  



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิธีขอคืนดีกับแฟนเก่า ไม่อยากผิดหวังควรทำตามนี้ อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2557 เวลา 16:08:06 48,464 อ่าน
TOP