x close

เหตุผลที่ทำให้สาว ๆ ยังโสด

บทความ ความรัก
มาดูเหตุผลสำคัญที่ทำให้สาว ๆ เป็นโสดมาจนถึงปัจจุบัน

ทำไมเราถึงโสด ? (woman plus)

             สาวโสดทั้งหลายฟังทางนี้ !!! สาวคนไหนที่ยังโสดอยู่ ลองมาดูพฤติกรรมที่กำลังจะบอกต่อไปนี้นะคะ ว่ามีข้อไหนที่ตรงกับสาว ๆ อยู่หรือไม่ เพราะหากตรง ขอบอกเลยว่ารีบปรับปรุงแก้ไขด่วนค่ะ เพราะมิเช่นนั้นชายหนุ่มที่เราปรารถนาอาจจะหลุดมือไปได้ในที่สุด แล้วเราก็ต้องมานั่งมองคานทอง ไม่ได้สละโสดก่ะคนอื่นเขาเสียที

             1. มีนิสัยจู้จี้จุกจิก เอาแต่ใจ และขี้น้อยใจ ไม่มีชายหนุ่มคนไหนที่จะทนนิสัยแบบนี้ได้ตลอดหรอก เพราะมันจะทำให้เขารู้สึกอึดอัด ไม่เป็นตัวของตัวเอง แล้วก็เกิดความรำคาญขึ้นมาได้ แล้วยิ่งคุณขี้น้อยใจมากเท่าไหร่ เค้าต้องยิ่งตามง้อคุณมากเท่านั้น ก็จะยิ่งสร้างความเบื่อหน่าย จนในที่สุดก็ต้องหนีหายจากคุณไป เพราะฉะนั้นนิสัยประเภทนี้คุณต้องลบมันออกไปเสียก่อนนะคะ

            2. เข้าถึงยากเกินไป แม้ว่าการทำตัวง่ายเกินไปจะดูไม่ดี แต่การเป็นคนขี้อายจนเข้าหายากก็ทำให้ผู้ชายไม่กล้าเข้าใกล้ได้เช่นกัน เพราะเขาจะมองว่าคุณหยิ่งและคบยากจนรู้สึกอึดอัดเวลาที่อยู่ด้วย ควรทำตัวกลาง ๆ ไม่ง่ายและยากจนเกินไป เพื่อให้เขาเข้าถึงคุณได้ แล้วจะได้ยิ่งปรับตัวเข้ากันง่ายขึ้นค่ะ

            3. เป็นคนช่างเลือกมากเกินเหตุ สาเหตุที่คนนั้นก็ไม่ดีคนนี้ก็ไม่ใช่ในสายตาคุณ ไม่ใช่เพราะเขาไม่ดีพอหรอก แต่เป็นเพราะคุณช่างเลือกมากเกินไปต่างหาก จำไว้ว่าผู้ชายเพอร์เฟคแบบในละครน่ะไม่มีอยู่จริงหรอก เพราะฉะนั้น เปิดใจให้กว้าง แล้วมองคนดี ๆ ที่คุณพบได้ในความเป็นจริงจะดีกว่า ทุกคนล้วนมีข้อดีและข้อเสียในตัวเอง คุณควรมองแบบเลือกที่จะรับในข้อเสียของเขาได้ หากมันไม่เกินความสามารถคุณจนเกินไปแค่นั้นก็พอแล้วค่ะ

            4. ทำตัวเป็นหญิงแกร่งมากเกินไป จนเขาคิดว่าคุณไม่ต้องมีเขาอยู่ก็ได้ ซึ่งบางครั้งการเป็นผู้หญิงเข้มแข็งก็อาจทำร้ายคุณโดยไม่รู้ตัว เพราะจะทำให้คุณหวังพึ่งแต่ตัวเองจนเขารู้สึกเหมือนตัวเองเป็นคนที่คุณไม่เคยไว้ใจ ดังนั้นลองหันมาทำตัวเป็นผู้หญิงบอบบางพึ่งพาเขาบ้าง นอกจากจะช่วยให้เขารู้สึกดีขึ้นแล้ว ไม่แน่ว่าอาจช่วยให้คุณรู้สึกสบายใจมากขึ้นแบบที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อนเลยก็ได้

            5. จริงอยู่ว่าการที่ผู้หญิงเล่นตัวเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ทำให้ผู้ชายรู้สึกท้าทาย และอยากเอาชนะมากขึ้นได้เหมือนกัน แต่ถ้าคุณเป็นผู้หญิงที่คิดแต่จะเล่นเกมส์ปั่นหัวเขาตลอดเวลา จนทำให้เขารู้สึกว่าตัวเองเหมือนเป็นคนโง่ในสายตาคุณแล้วล่ะก็ สุดท้ายเขาก็จะไปจากคุณในที่สุด เพราะไม่มีใครอยากกลายเป็นตัวตลกในสายตาคนอื่นหรอก

            6. เป็นคนที่ยุ่งกับผู้ชายหลายคน คุยเผื่อเลือก ก็อาจทำให้ผู้ชายที่คุณสนใจมองคุณไม่ดีได้เหมือนกัน ดังนั้น ถ้าคุณเคยเป็นคนแบบนั้นและไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอดีตได้แล้ว ก็ควรทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพื่อให้เขาได้ใช้เวลาลองพิสูจน์ตัวคุณดู หรือหากเปลี่ยนแปลงได้ คุณควรจะหยุดการคุยเผื่อเลือก เพราะมันไม่ดีทั้งกับตัวคุณรวมถึงผู้ชายคนอื่น ๆ อีกด้วย

บทความ ความรัก

            7. กลัวที่จะมีความรัก ซึ่งอาจเป็นเพราะคุณเคยเจอเรื่องแย่ ๆ กับตัวเองหรือคนรอบข้างมาก่อน จนทำให้หวาดกลัวที่จะรักใครสักคน แต่เชื่อเถอะว่าถ้าคุณลองเปิดใจให้กว้างแล้ว คุณอาจได้เจอรักครั้งใหม่ที่ดียิ่งกว่าเดิมก็ได้ เพราะหากคุณไม่ได้ลองเริ่มต้นใหม่ คุณก็จะยังจมกับความคิดเดิม ๆ หรืออดีตที่คุณไม่กล้าข้ามผ่านมันมาเสียที

            8. เป็นคนที่ที่จริงจังกับชีวิตมากเกินไป ซึ่งถ้าคุณเป็นผู้หญิงน่าเบื่อที่ไม่รู้จักปรับตัวและสนุกกับชีวิตบ้างเลย แถมยังหาเรื่องตินู่นนี่ได้ตลอดเวลา แล้วก็มองโลกในแง่ร้ายอีก ก็คงไม่มีผู้ชายคนไหนอยากอยู่ใกล้ให้ชีวิตของตัวเองน่าเบื่อตามไปด้วยหรอกนะ เพราะฉะนั้นควรปรับหย่อนความคิดตัวเองเสียบ้าง

            9. อย่าไปเดาใจผู้ชายทุกคน จนคุณไม่กล้าเริ่ม อย่างเช่นคุณเข้าใจว่าผู้ชายคนนั้นต้องชอบผู้หญิงสวยหวาน แบ๊วใสเป็นแน่ จึงปิดกั้นตัวเองไม่แสดงความรู้สึกคุณออกมา ซึ่งบางทีเขาคนนั้นอาจจะมีสเปคแบบคุณเป๊ะเลยก็เป็นได้ หรือบางทีคุณอาจจะเข้าใจว่าผู้ชายชอบผู้หญิงร้าย คุณก็ยิ่งทำตัวให้ร้ายกาจใส่เขา ซึ่งแท้ที่จริงแล้วเขาคงจะไม่ประทับใจเลยสักนิด

            10. เป็นพวกยึดติดกับวัตถุขั้นหนัก ถึงขนาดที่ว่าถ้าเขาพาไปร้านอาหารธรรมดาหรือซื้อของไม่มีราคาให้คุณจะอารมณ์เสียทันที ซึ่งผู้หญิงแบบนี้แหละที่ทำให้ผู้ชายรู้สึกแย่มากที่สุด เพราะมันแสดงให้เห็นว่าคุณไม่ได้ใส่ใจมองความเอาใจใส่ที่เขาทำให้คุณเลย แต่คุณสนใจเพียงแค่ราคาของสิ่งของเท่านั้น เพราะฉะนั้นคุณควรเลิกนิสัยเช่นนี้เด็ดขาดนะคะ

            เป็นไงคะสาว ๆ ตรงกับสาวโสดคนไหนกันบ้างไหมเอ่ย…หากเราลองอ่านดูแล้ว รู้สึกว่าตรงกับเราจริง ๆ งั้นลองมาปรับเปลี่ยนทัศนคติ นิสัยและวิธีคิดที่แย่ ๆ ออกไปดูนะคะ เพื่อที่เราจะได้มีชายหนุ่มมาอยู่ข้างกาย แล้วบอกลาคานทองอย่างคนอื่นเขาเสียที อ๋อ ! แต่ที่แน่แน่ เชื่อได้เลยค่ะ ว่าผู้ชายทุกคนมักรักในธรรมชาติที่ผู้หญิงทุกคนมี เพราะฉะนั้นถึงจะเปลี่ยนตัวเองยังไง ก็อย่าให้ลืมความเป็นธรรมชาติของเราและความเป็นตัวของตัวเองเด็ดขาดเชียวนะคะ ^^


ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหตุผลที่ทำให้สาว ๆ ยังโสด อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2557 เวลา 09:36:36
TOP