x close

10 วิธีลัดเปลี่ยนความรักให้สดใส ในเวลาอันรวดเร็ว


  10 วิธีลัดเปลี่ยนความรักให้สดใส ในเวลาอันรวดเร็ว

          เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตคู่ เป็นเรื่องที่คู่รักลืมกันได้ง่ายดายมาก มันก็เลยส่งผลให้ความรักค่อย ๆ ลดน้อยลงตามไปด้วย หากไม่รีบแก้ไขก็จะลงเอยด้วยการเลิกรากัน ดังนั้นหากไม่อยากให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นกับตัวเอง ก็ลองนำ 10 วิธีลัดเปลี่ยนความรักให้สดใสในเวลาอันรวดเร็วไปปรับใช้กันดูนะคะ


1. ปิดโทรศัพท์มือถือของคุณซะ

          ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เอาแต่ดูเฟซบุ๊กไม่เว้นแม้กระทั่งตอนรับประทานอาหารกับคนรัก ถึงเวลาแล้วที่คุณควรเลิกทำเช่นนี้เสียที เพราะมีงานวิจัยที่ถูกตีพิมพ์ในวารสาร Computers in Human Behavior เผยว่า การใช้เวลากับโซเชียลเน็ตเวิร์กมากเกินไปส่งผลร้ายกับความสุขในชีวิตตู่ จากการสำรวจคู่รักที่แต่งงานแล้วจำนวน 1,160 คน โดยบางคนอาศัยการส่งข้อความเพื่อหลีกเลี่ยงการพูดคุย ซึ่งมันวิธีที่ทำให้พวกคุณมีช่องว่างระหว่างกันมากขึ้น ในขณะที่การส่งข้อความบอกรักก็ไม่มีค่อยผลเท่ากับการบอกรักต่อหน้าคนรัดโดยตรง

2. เข้านอนในเวลาเดียวกัน

          หลายคนอาจจะคิดว่าเวลานี้ควรเป็นเวลาว่างของแต่ละคนและทำตามใจตัวเอง แต่ถึงอย่างนั้นการเข้านอนพร้อมกันกลับช่วยพัฒนาความรักได้มากกว่า เพราะเวลาเข้านอนอาจเป็นโอกาสเดียวที่จะทำให้พวกคุณได้อยู่ด้วยกันตามลำพังตลอดทั้งวัน ซึ่งเป็นวิธีที่ ดร.บาตัน โกลด์สมิธ ได้แนะนำเอาไว้ใน The Happy Couple: How to Make Happiness a Habit One Little Loving Thing at a Time หนังสือที่เขาเป็นผู้เขียนเอง และถึงแม้ว่าคุณไม่สามารถอยู่รอได้จนกระทั่งคนรักนอนหลับจริง ๆ ก็ควรจะมั่นใจว่าพวกคุณนอนหลับสนิททั้งคู่ เพราะการศึกษาจากมหาวิทยาลัยแห่งแคลิฟอร์เนียรายงานว่า คู่รักที่นอนหลับไม่สนิทมีแนวโน้มที่จะทะเลาะกันมากกว่าในวันถัดไป

3. ชงกาแฟให้คนรักดื่มสักถ้วย

          ภาษากายไม่ใช่วิธีเดียวที่สามารถใช้บอกรักกับคนรักได้เท่านั้น เพราะการทำอะไรง่าย ๆ เช่น ชงกาแฟให้คนรักดื่มในตอนเช้า ก็ช่วยพัฒนาความสัมพันธ์ได้เช่นเดียวกัน โดย ดร.เทอร์รี ออร์บุช นักสำรวจคู่แต่งงานและผู้เขียน 5 Simple Steps to Take Your Marriage from Good to Great ได้ทำการวิจัยคู่รักจำนวน 373 คู่ มากว่า 28 ปี พบว่าการกระทำเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจ มีแนวโน้มที่จะเป็นคู่รักที่มีความสุขมากกว่า

4. นำช่วงเวลาสนุก ๆ ในอดีตมาพูดคุย

          บางครั้งความทรงจำที่ดีที่สุดก็คือช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน หรือช่วงเวลาที่คู่รักได้หัวเราะไปพร้อม ๆ กันนั่นเอง โดย ดร.ดูริส บาซซินี นักจิตวิทยาจากแห่งมหาวิทยาลัยแอพพาลาเชียน สเตท เผยรายงานที่แสดงออกมาให้เห็นแล้วว่า คนส่วนใหญ่มักจะคิดถึงช่วงเวลาที่ทำให้พวกเขาหัวเราะก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อที่พวกเขาจะได้หัวเราะให้กับมันไปพร้อม ๆ กันอีกครั้ง

5. ออกกำลังกายเพื่อเรียกเหงื่อ

          เชื่อว่ามีหลายคนเลยทีเดียวที่ยังไม่รู้ว่าการออกกำลังกายเพื่อเรียกเหงื่อก็ช่วยพัฒนาความรักได้เช่นกัน โดยการออกกำลังกายหรือกิจกรรมอะไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นการขี่จักรยาน ปีนเขา หรือวิ่ง ต่างก็ส่งผลดีกับความรักด้วยกันทั้งนั้น และในจุดนี้ที่จะช่วยให้ร่างกายหลั่งสารเอ็นดอร์ฟินมากขึ้น พร้อมกับเปลี่ยนความรู้สึกให้คนรักกลับมาหลงใหลคลั่งไคล้ในตัวคุณเหมือนเดิมนั่นเอง


6. เต้นก่อนถึงเวลารับประทานอาหารค่ำ

          คู่รักที่พยายามลองทำกิจกรรมใหม่ ๆ ด้วยกันมีแนวโน้มที่จะมีความสัมพันธ์ที่มีคุณภาพมากกว่า ซึ่งเป็นข้อสรุปของผลวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์ลงในวารสาร Journal of Personality and Social Psychology มาแล้ว ทั้งนี้กิจกรรมที่ว่านั้นเป็นกิจกรรมง่าย ๆ เช่น เปิดเพลงเต้นด้วยกันก่อนรับประทานอาหารค่ำสักเพลง หรือนำอุปกรณ์ทำอาหารที่เป็นเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาใช้ ก็ช่วยพัฒนาความรักของพวกคุณได้มากแล้ว

7. เปลี่ยนทุกที่ให้เป็นห้องนอน

          ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเซ็กส์เป็นส่วนประกอบสำคัญของชีวิตคู่ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องทำมันในห้องนอนเสมอไป เพราะการทดลองมีเซ็กส์ในจุดอื่น ๆ ของบ้านก็ช่วยได้มากเหมือนกัน เพราะมันจะช่วยให้ร่างกายหลั่งสารโดพามีนมากขึ้น และมันก็เป็นอีกหนึ่งส่วนที่จะทำให้ความรักกลับมาสดชื่นสดใสเหมือนวันแรกพบด้วย

8. สวมกอดคนรักบ้าง

          การสัมผัสเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่น การกอดหรือการจับมือ ก็มีความสำคัญในเรื่องของการพัฒนาความรักไม่แพ้เรื่องเซ็กส์เลย เพราะทุกการสัมผัสจะทำให้อารมณ์ของคุณสงบลง และทุกครั้งที่ทำก็เหมือนกับการส่งข้อความดี ๆ ไปยังคนรักนั่นเอง อีกทั้งยังทำให้ต่างคนต่างรู้สึกสบายใจ พร้อมกับแสดงความรักให้คนอื่นรู้เวลาที่อยู่ด้วยกันอีกด้วย

9. ถามคำถามใหม่ ๆ

          เชื่อว่ามีคู่รักไม่น้อยเลยที่ใช้เวลาไปกับการพูดคุยกับคนรักเรื่องาน ลูก หรือเพื่อน ๆ ซึ่งคงจะดีกว่าถ้าหากหลังจากนี้ลองถามคำถามที่แตกต่างออกไปจากเดิมบ้าง เช่น เรื่องภาพยนตร์ ดนตรี หรือสิ่งที่อยากทำหากถูกรางวัลลอตเตอรี่ เป็นต้น เพราะการถามคำถามแบบเดิม ๆ ซ้ำ ๆ กันทุกวัน มีแต่จะทำให้ความสนใจและความหลงใหลในตัวคุณลดน้อยลง

10. พูดคำว่า "ขอบคุณ" ให้ติดปาก

          ลองคิดถึงสิ่งสุดท้ายที่คนรักช่วยคุณทำบางสิ่งบางอย่างหรือทำเซอร์ไพรส์ให้กับคุณ หากคิดออกแล้วก็เดินไปขอบคุณเขาตั้งแต่ตอนนี้เลย เพราะบ่อยครั้งที่คู่รักมักจะลืมพูดคำง่าย ๆ แบบนี้ไป ทั้งที่มันเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ความรักกลับมามีชีวิตชีวามากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นว่าคุณยังต้องการเขาอีกด้วย

          ก็หวังว่า 10 วิธีลัดเปลี่ยนความรักให้สดใสในเวลาอันรวดเร็วที่นำมาฝากกันในวันนี้ จะช่วยยืดอายุความรักของพวกคุณให้อยู่ต่อไปอีกนานแสนนานเลยนะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
time.com และ health.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 วิธีลัดเปลี่ยนความรักให้สดใส ในเวลาอันรวดเร็ว อัปเดตล่าสุด 29 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14:48:10
TOP