x close

เคล็ดลับการรักษาสมดุล เพื่อความรักที่ยืนยาว

ความรัก

          ความรัก...เป็นเรื่องที่เต็มไปด้วยบททดสอบและมีเรื่องให้ทำมากมาย โดยเฉพาะช่วงเริ่มต้น เพราะนอกจากจะต้องทำความเข้าใจอีกฝ่ายแล้วยังต้องเปิดใจยอมรับข้อผิดพลาด ให้เวลาในการปรับตัว แถมยังต้องใช้ความอดทนสูงอีกด้วย

          อย่างไรก็ตามคุณสามารถผ่านพ้นสิ่งเหล่านี้ไปได้ เพียงแค่อาศัยการเปลี่ยนนิสัยหรือมุมมองเล็ก ๆ น้อย ๆ บวกกับเคล็ดลับเหล่านี้ คุณก็จะเป็นอีกหนึ่งคนที่มีความรักความสัมพันธ์ที่มั่นคง ยืนยาว และมีความสุขได้เช่นเดียวกัน

1. ให้ความเคารพซึ่งกันและกัน

           การให้ความเคารพคนรักถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับการรักษาสมดุลของความรัก ซึ่งสามารถทำได้โดยการทำให้คนรักสบายใจเมื่อได้อยู่กับคุณ และไม่ใช้ความรุนแรงทั้งการพูดคุยและปฏิบัติกับคนรัก ไม่ว่าจะอยู่กันตามลำพังหรือในที่สาธารณะ ซึ่งถ้าหากสามารถทำได้ความขัดแย้งระหว่างพวกคุณก็จะลดน้อยลง เพราะคุณทั้ง 2 คน มีความเข้าใจและสามารถทำได้อย่างถูกต้องเหมาะสมแล้ว

2. ลดความคาดหวังลงมา

          ความคาดหวังเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ความสัมพันธ์ของหลาย ๆ คู่ขาดสมดุล กระทั่งกลายเป็นความขัดแย้งในที่สุด ดังนั้นคุณจึงควรทำความเข้าใจก่อนว่าเขาสามารถทำและไม่สามารถทำอะไรได้บ้าง เพื่อทำให้ต่างคนต่างอยู่ด้วยกันอย่างสบายใจ แทนที่เขาจะถูกควบคุมทุกย่างก้าวด้วยความคาดหวัง ก่อนที่ความคาดหวังเหล่านั้นจะนำไปสู่ความผิดหวังและเกิดการทะเลาะเบาะแว้งในที่สุด

3. ต่างคนควรมีพื้นที่ส่วนตัว

          การเชื่อใจกันและให้พื้นที่แก่กันเป็นเรื่องสำคัญของคนมีความรัก ซึ่งสามารถทำได้โดยไม่เอาตัวเองเข้าไปอยู่ในโลกของคนรักมากไป โดยปล่อยให้เขามีพื้นที่หายใจหรือมีพื้นที่สำหรับทำอะไรต่อมิอะไรคนเดียวบ้าง เพราะการทำตัวติดกับคนรักมากเกินไป นอกจากจะสร้างความรำคาญและอึดอัดให้กับเขาแล้ว ยังนำไปสู่ความไม่พอใจ พร้อมทั้งเป็นต้นเหตุของการทะเลาะเบาะแว้งอีกด้วย ในขณะที่พวกคุณจะมีความสุขมากกว่าถ้าหากต่างฝ่ายต่างยังมีพื้นที่ส่วนตัวของตัวเองอยู่บ้าง



บทความ ความรัก

4. ให้เวลาในการปรับตัว
 

          สาเหตุที่ต้องให้เวลาในการสร้างความสัมพันธ์ก็เพราะว่า ไม่มีใครอัจฉริยะมากพอที่จะเรียนรู้ความต้องการและวิธีปฏิบัติต่อคนรักได้ภายในวันหรือสองวัน อีกทั้งพวกคุณไม่มีทางพบกับความ รักที่สมหวังได้เลย หากพวกคุณยอมแพ้ไปกลางคัน หรือยอมถอนตัวออกไปเสียก่อน ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้เรียนรู้กันมากมาย ดังนั้นถ้าอยากเจอกับความรักที่ดีก็ควรใส่ใจดูแลและอดทน แล้วความรักก็จะราบรื่นและอยู่ในเส้นทางที่ถูกที่ควร ซึ่งวิธีหนึ่งที่จะช่วยได้ก็คือการใช้เวลาว่างร่วมกันให้มากที่สุดนั่นเอง หรืออย่างน้อยพยายามหาเวลามารับประทานอาหารด้วยกันสักมื้อในแต่ละวันก็ยังดี

5. พูดคุยอย่างตรงไปตรงมา

          เมื่อไรก็ตามที่พวกคุณไม่ยอมพูดคุยกัน หรือเก็บงำความรู้สึกของตัวเองเอาไว้เพราะมีอีโก้สูง บวกกับความรู้สึกที่ไม่อยากทำร้ายใคร เมื่อนั้นความสัมพันธ์ของพวกคุณก็จะเริ่มมีปัญหาทันที ดังนั้นมันจึงดีกว่าหากพวกคุณพูดคุยกันตรง ๆ โดยใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ และตั้งใจฟังความรู้สึกของอีกฝ่ายให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ พร้อมทั้งหาข้อสรุปที่เป็นธรรมให้กับตัวเองและคนรัก หลังจากที่พวกคุณเข้าใจตรงกันแล้ว

          นอกเหนือจากนี้แล้วคุณก็ควรดีใจที่ได้เจอกับคนที่จะใช้เวลาด้วยกันไปตลอดชีวิต ในขณะที่มีคนอีกมากมายยังต้องค้นหากันต่อไป อีกทั้งควรเข้าใจด้วยว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงส่วนประกอบหนึ่งของความรัก เพราะสิ่งที่สำคัญมากกว่าเรื่องเหล่านี้ ก็คือ สิ่งที่คุณปฏิบัติกับคนรัก ซึ่งถ้าหากมีทัศนคติที่ดีและทำได้อย่างถูกต้อง ความรักของพวกคุณก็จะอยู่ในภาวะที่สมดุลและพอดี พร้อมทั้งส่งผลให้พวกคุณเป็นหนึ่งในคู่รักที่น่าอิจฉาที่สุดอีกด้วย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
magforwomen.com และ happify.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคล็ดลับการรักษาสมดุล เพื่อความรักที่ยืนยาว อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2560 เวลา 10:06:22 6,553 อ่าน
TOP