x close

งานแต่งพิสดาร มอบโลงเย็นเป็นสินสอด สอนใจบ้านหลังสุดท้ายของชีวิต


งานแต่งงานแปลก

            เปิดภาพงานแต่งงานประหลาด เจ้าบ่าวมอบโลงศพเป็นสินสอด สอนใจ เงินทองใช้ไปเดี๋ยวก็หมด แต่โลงศพใช้ในยามยาก บ้านหลังสุดท้ายของชีวิต
   
            โดยปกติแล้ว งานแต่งงานทั่ว ๆ ไป มักจะมีการมอบสินสอดเป็นแก้วแหวนเงินทอง สิ่งของมีค่าอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อที่จะให้เจ้าบ่าว-เจ้าสาว นำเงินจำนวนนี้ไปเป็นหลักตั้งตัว แต่ล่าสุด (25 กรกฎาคม 2558) เฟซบุ๊ก แอม ผู้รักสัตร์ สี่ขาข้างถนน ก็ได้โพสต์ภาพในวันหมั้นของเธอ โดยที่เจ้าบ่าวนั้น ได้มอบโลงเย็นเป็นสินสอดให้เจ้าสาว

งานแต่งงานแปลก

            ทั้งนี้ คุณแอม ผู้รักสัตร์ สี่ขาข้างถนน มีชื่อจริงคือ แอม ได้เข้าพิธีหมั้นกับคุณ เดี่ยว เมื่อเดือนมีนาคม 2558  ที่ ต.ผานกเค้า. อ.ภูกระดึง. จ.เลย  ทว่า แทนที่คุณเดี่ยวจะมอบสินสอดเป็นแก้วแหวนเงินทอง แต่กลับมอบโลงเย็นเป็นของขวัญให้เจ้าสาว ซึ่งถือเป็นเรื่องที่แปลกพอสมควร เนื่องจากคงไม่มีใครในโลกทำแบบนี้แน่นอน เพราะการมอบโลงศพนั้นถือว่าไม่เป็นมงคลกับชีวิต โดยเฉพาะในงานมงคลด้วย แต่จริง ๆ แล้ว การมอบโลงเย็น ถือเป็นการสอนธรรมะอย่างหนึ่ง การมอบสินสอดเป็นเงินทอง เราต่างก็ใช้เงินนั้นได้แค่ไม่นานก็หมดไป แต่สำหรับโลงเย็น เราสามารถใช้ได้เมื่อตายแล้ว เพราะสุดท้าย โลงศพก็กลายเป็นบ้านหลังสุดท้ายของทุกคน

            ถือว่าเป็นไอเดียแห่ขันหมากที่แปลก พิสดาร และให้ข้อคิดดีจริง ๆ งานนี้ก็เลยมีคนแชร์ภาพนี้ในทั่วโลกสังคมออนไลน์เลย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก แอม ผู้รักสัตร์ สี่ขาข้างถนน, เฟซบุ๊ก มีเธอมีฉัน มีกันก็พอ 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานแต่งพิสดาร มอบโลงเย็นเป็นสินสอด สอนใจบ้านหลังสุดท้ายของชีวิต โพสต์เมื่อ 25 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:09:28 8,500 อ่าน
TOP