x close

10 เหตุผล ที่คุณควรจ้างช่างแต่งหน้ามืออาชีพในวันแต่งงาน

ช่างแต่งหน้างานแต่งงาน
ทำไมคุณจึงควรจ้างช่างแต่งหน้ามืออาชีพในวันสำคัญ ไปดู 10 เหตุผลดี ๆ กัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ว่าที่เจ้าสาวคนไหนที่กำลังลังเลว่าจะจ้างช่างแต่งหน้าในวันวิวาห์ดีหรือเปล่า เพราะค่าจ้างก็ไม่ใช่ถูก ๆ แต่ถ้าคิดกลับกันหากว่าคุณไม่มีทักษะด้านการแต่งหน้าเลย หรือจะให้เพื่อนเจ้าสาวมาค่อยเติมแป้งให้ทั้งวันละก็ แบบไหนที่คุ้มกว่ากัน ? กระปุกดอทคอมจึงมี 10 เหตุผลดี ๆ จากเว็บไซต์ amerikanki ว่าทำไมคุณจึงควรจ้างช่างแต่งหน้ามืออาชีพในวันสำคัญเช่นนี้

 1. คุณสามารถพูดถึงความต้องการได้เต็มที่

          คุณเป็นฝ่ายแต่งหน้าเองหรือให้เพื่อนสนิทแต่งหน้าให้ แน่นอนว่าความต้องการของคุณอาจจะบอกได้ไม่เต็มที่หรือไม่มีไอเดีย คุณคิดแค่เพียงแต่งหน้าให้เข้ากับสีชุดหรือธีมงานแต่งเท่านั้น แต่ถ้าหากคุณเลือกจ้างช่างแต่งหน้ามืออาชีพมาสักคน ความมั่นใจของคุณจะมาเต็มเปี่ยมและแน่นอนว่าคุณสามารถพูดถึงความต้องการของตัวเองได้อย่างเต็มที่ และช่างแต่งหน้ามืออาชีพจริง ๆ ก็จะแนะนำว่าสิ่งไหนเหมาะหรือสิ่งไหนไม่เหมาะกับคุณเอง

2. สวยมั่นแบบไร้กังวล

          ในวันแต่งงานของคุณแม้จะเป็นวันที่น่ายินดีมากเช่นไร แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าคุณยังคงกังวลเรื่องต่าง ๆ ไม่น้อย เช่น สภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ, รสชาติของอาหาร และอีกสารพัดที่คุณกังวล ดังนั้นอย่ามัวกังวลกับสิ่งเหล่านี้ ถ้าหากมีสิ่งผิดพลาดก็แค่กล่าวคำขอโทษด้วยความจริงใจ และอย่าให้รอยยิ้มหายไปจากใบหน้าเด็ดขาด จำไว้ว่าวันนี้คุณสวยที่สุด ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเพียงแค่มั่นใจและยิ้มรับกับทุกสิ่ง แน่นอนว่าความสวยงามทั้งภายนอกและภายในจะทำให้คุณมั่นใจในการจัดการอะไร ๆ มากขึ้นเยอะเลย

3. เครื่องสำอางที่มีคุณภาพ

          ไม่ต้องกังวลว่าหลังจากงานเลี้ยงเลิกราใบหน้าของคุณจะเป็นอย่างไร เพราะช่างแต่งหน้ามืออาชีพย่อมใช้ของดีมีคุณภาพ และพวกเขาจะรู้จักสภาพผิวของแต่ละคนเป็นอย่างดี รวมทั้งผิวหน้าของคุณด้วย

4. สวยสะพรั่งตามสีผิวของคุณ

          สีผิวของสาว ๆ นั้นต่างกัน แม้กระทั่งบริเวณต้นคอกับใบหน้ายังมีความอ่อนหรือเข้มแตกต่างกัน ช่างแต่งหน้ามืออาชีพจึงเลือกใช้แป้งหรือรองพื้นในสีที่ต่างกัน เพื่อให้ผิวหน้าและผิวคอออกมาใกล้เคียงและกลมกลืนกัน คุณจึงไม่ต้องกังวลว่าจะหน้าลอยหรือใช้รองพื้นผิดเบอร์เลยล่ะ

5. สวยงามในแบบตัวเอง

          หากว่าคุณเป็นสาวผิวสีแทนหรือผิวคล้ำ อย่ามัวกังวลหรือโบ๊ะหน้าให้ขาวจั๊วะเพื่อหวังจะสวยสะดุดตา เพราะมันดูเหมือนว่าคุณพร้อมจะออกไปเล่นงิ้วตลอดเวลา ดังนั้นช่างแต่งหน้าที่ดีจะแต่งหน้าตามแบบสีผิวของคุณเพื่อให้ออกมาดูสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติที่สุด วันนี้เป็นวันที่คุณต้องสวยเด่นที่สุดก็จริง แต่ก็ไม่จำเป็นต้องประโคมทุกอย่างลงบนใบหน้าเสียหน่อย สวยในแบบตัวเองน่ะดีที่สุดแล้ว

แต่งงาน

6. ทริคต่าง ๆ

          ช่างแต่งหน้ามืออาชีพจะมีประสบการณ์สูงสำหรับการแต่งหน้าเจ้าสาว ดังนั้นพวกเขาจึงมีทริคต่าง ๆ ที่จะทำให้คุณดูสวยสง่าขึ้นไปอีก เช่น หากคุณเป็นคนหน้ากลม หน้าสี่เหลี่ยม ตาตก ตาไม่เท่ากัน หรืออะไรก็ตามแต่ ช่างแต่งหน้ามืออาชีพเอาอยู่จริง ๆ เพราะพวกเขามีทริคที่จะกลบเกลื่อนข้อบกพร่องหรือริ้วรอยต่าง ๆ ได้แบบเนียน ๆ เลยล่ะ ที่สำคัญคุณยังสามารถนำความรู้เหล่านี้มาปรับใช้กับการแต่งหน้าในชีวิตประจำวันของคุณได้ด้วย

7. ถ่ายรูปออกมาสวยปิ๊ง

          ภาพถ่ายเป็นเสมือนเมมโมรี่เก็บความทรงจำชั้นดี ที่แม้เวลาผ่านไปนานแค่ไหนคุณยังคงหยิบภาพแห่งความประทับใจกลับมาดูเพื่อเรียกรอยยิ้มได้ทุกครั้ง ตรงกันข้ามถ้าหากว่าภาพถ่ายที่ออกมาใบหน้าของคุณมันเยิ้ม ปากซีด หรือหน้าขาววอกละก็ แทบจะเก็บเข้ากรุแบบไม่อยากเอาออกมาชั่วชีวิตเลยล่ะ ดังนั้นนี่จึงเป็นเหตุผลดี ๆ อีกข้อว่าทำไมคุณควรจ้างช่างแต่งหน้ามืออาชีพมาดูแลคุณทั้งวัน ไม่ว่าจะอยู่บนเวที, จุดยืนต้อนรับ หรือแม้ในขณะที่ถ่ายรูปก็ตาม

8. สวยสง่าตลอดทั้งวัน

          ไม่เพียงแค่ช่วงเวลาถ่ายรูปกับแขกเหรื่อที่คุณจะดูสวยสง่าเท่านั้น แต่ช่างแต่งหน้ามืออาชีพจะทำให้คุณสวยได้ตลอดทั้งวันแบบไม่ต้องกังวลเลย

9. ไร้กังวลเรื่องอายไลเนอร์เยิ้ม

          หมีแพนด้าเขาว่าน่ารัก แต่คงไม่ดีแน่หากว่าตาดำ ๆ ของมันจะมาอยู่บนใบหน้าของคุณ ไม่เพียงแต่ในรูปถ่ายเท่านั้น แต่บรรดาแขกผู้ร่วมงานอาจจะต้องตะลึงเมื่อเห็นเจ้าสาวมีขอบตาดำเนื่องจากอายไลเนอร์ไหลเยิ้ม แถมยิ่งเช็ดยิ่งไปกันใหญ่ด้วย แต่สำหรับช่างแต่งหน้ามืออาชีพแล้ว พวกเขารู้ดีกว่าจะจัดการหรือแก้ไขปัญหาเหล่านี้อย่างไร เพราะฉะนั้นวางใจได้เลย

10. แต่งหน้าตามสภาพอากาศได้อย่างเหมาะสม

          ไม่ว่าคุณจะจัดงานกลางแจ้ง ในหอประชุม หรือที่ซึ่งมีสภาพอากาศหนาวหรือร้อน ช่างแต่งหน้ามากประสบการณ์เอาอยู่แน่นอน เพราะการแต่งหน้านั้นใช่ว่าจะดูจากสภาพผิวหน้าของเจ้าสาวเพียงอย่างเดียว แต่ต้องดูสภาพอากาศประกอบกันไปด้วย คงไม่ดีแน่หากว่าคุณแต่งงานริมหาด แต่โบ๊ะหน้าหนาเตอะ หรืองานแต่งในช่วงฤดูฝนซึ่งคุณจำเป็นต้องใช้เครื่องสำอางกันน้ำ เป็นต้น เรียกว่าช่างแต่งหน้ามืออาชีพเขารู้งานสุด ๆ คุณจึงไม่ต้องกังวลเลยล่ะ

          การเสียเงินจ้างช่างแต่งหน้ามืออาชีพสักคนมาดูแลหน้าสวย ๆ ของคุณในวันสำคัญเช่นนี้ ไม่เพียงแต่จะซื้อความสวยงามให้กับตัวเอง แต่ยังซื้อความกังวลได้อย่างดี เพราะคงไม่ดีแน่ถ้าเจ้าสาวซึ่งเป็นคนสำคัญที่สุดในงานจะมัวกังวลอยู่กับการเติมลิปสติกหรือซับหน้าทั้งวัน แบบนี้ดูไม่งามเลยเนอะ สู้มีช่างแต่งหน้ามืออาชีพมาสักคน ยอมจ่ายแพงกว่าแต่ก็ทำให้คุณสวยมั่นได้ตลอดทั้งวัน อย่าลืมว่ามันคือวันสำคัญที่อาจมีแค่ครั้งเดียวในชีวิตของคุณนะคะ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 เหตุผล ที่คุณควรจ้างช่างแต่งหน้ามืออาชีพในวันแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2557 เวลา 18:30:54 2,473 อ่าน
TOP