x close

7 สิ่งที่ควรพิจารณา ก่อนตัดสินใจลิสต์รายชื่อแขกในวันแต่งงาน

แขกร่วมงานแต่ง
พิจารณารายชื่อแขก ก่อนเชิญมาร่วมงานแต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           การลิสต์รายชื่อแขกเป็นสิ่งสำคัญในขั้นตอนการวางแผนแต่งงาน เพราะจำนวนแขกจะทำให้คุณรู้ว่าควรเลือกใช้สถานที่ใดจึงจะรองรับจำนวนแขกได้แบบไม่อึดอัดหรือมีที่ว่างมากเกินไป อีกทั้งยังช่วยบอกงบประมาณคร่าว ๆ ด้วยเช่นกัน วันนี้เราจึงมี 7 สิ่งที่ต้องพิจารณาก่อนการลิสต์รายชื่อแขกสำหรับวันแต่งงานของคุณจาก เว็บไซต์ allwomenstalk มาแนะนำกัน เชื่อว่าจะทำให้การตัดสินใจของคุณง่ายขึ้นแน่นอนค่ะ
 

           1. จำนวนแขก

           ขึ้นอยู่กับคุณว่าอยากให้งานวิวาห์ออกมายิ่งใหญ่หรือเล็ก ๆ แต่อบอุ่น ถ้าอยากได้อย่างแรกจำนวนแขกอาจจะมากหน่อย เพราะมีทั้งญาติพี่น้องฝั่งคุณเองและคนรัก หรือเพื่อน ๆ ของคุณแม่คุณแม่ทั้งสองฝ่าย รวมทั้งเพื่อนร่วมงานและเพื่อนสมัยเรียนของคุณทั้งคู่ด้วย แต่ถ้าหากอยากได้แบบเล็ก ๆ สำหรับคนสนิทเท่านั้นก็ลองกะเกณฑ์จำนวนดู หรือหากมีสถานที่จัดงานในใจแล้วก็คำนวณให้ดีว่าควรจะเชิญแขกกี่คน

แขกร่วมงานแต่ง
 
          2. เพื่อนสนิทหรือคนที่มีความใกล้ชิด

           บางคนที่เป็นเพื่อนร่วมชั้นหรือเรียนคณะเดียวกันก็จริง แต่ไม่ได้พูดคุยหรือสนิทสนมกันมาก ก็อาจจะเลี่ยงเชิญพวกเขาแต่เลือกเชิญเดอะแก๊งค์สมัยเรียนที่สนิท ๆ และยังคงติดต่อกันจนถึงปัจจุบันดีกว่า อย่างน้อยก็เป็นการการันตีว่าพวกเขาอยากมาร่วมยินดีกับคุณจริง ๆ เรียกว่าสนิทใจทั้งบ่าวสาวและผู้ร่วมงานด้วย
 
          3. เพื่อนร่วมงาน

           แต่งงานทั้งทีหากไม่เชิญเพื่อนร่วมงานก็กระไรอยู่ ยกเว้นเสียแต่ว่าคุณอยากได้งานแต่งเล็ก ๆ ที่มีเฉพาะคนรู้ใจมาร่วมงานจริง ๆ เท่านั้น แต่เชื่อว่าบ่าวสาวไม่น้อยที่อาจเชิญเพราะความเกรงใจ อย่างเช่น เพื่อนร่วมงานหรือหัวหน้างานที่ต้องติดต่อหรือเจอกันอยู่ทุกวัน ก็จัดการลิสต์รายชื่อของพวกเขาไว้ แต่หากคนไหนไม่สนิทใจจะเชิญจริง ๆ หรืออยู่กันคนละแผนกก็คงจะไม่น่าเกลียดเกินไปที่จะไม่ชวนพวกเขาให้มาร่วมงาน ทั้งนี้ตอนจัดโซนที่นั่งก็ควรให้เพื่อนแต่ละกรุ๊ปนั่งอยู่กลุ่มเดียวกันดีกว่า จะได้ไม่รู้สึกเก้อเขิน
 
          4. ลูก ๆ ของบรรดาแขกเหรื่อ

           สำหรับบางคนที่มีลูกน้อยก็คงไม่อยากปล่อยให้อยู่บ้านลำพัง ดังนั้นคุณควรจัดเตรียมที่สำหรับเด็ก ๆ เพื่อเป็นการดึงความสนใจหากพวกเขาร้องไห้โยเยอยากกลับบ้าน เช่น โซนลูกโป่งหรือโซนที่มีของเล่นหรือตุ๊กตาสำหรับเด็ก ๆ เป็นต้น
 
          5. แขกคนอื่น ๆ

           อย่าลืมว่าแขกบางคนที่คุณเชิญชวนไปอาจจะไม่อยู่ในสถานะโสด พวกเขาอาจชวนแฟนหนุ่มหรือแฟนสาวมาร่วมงานกับคุณประหนึ่งเป็นการเปิดตัวหวานใจของตัวเองไปในตัวด้วย ดังนั้นอย่าลืมที่จะนับรวมเป็นหนึ่งในแขกของคุณเพื่อที่จะได้ตระเตรียมที่นั่งให้ครบตามจำนวนคน

แขกร่วมงานแต่ง
 
          6. การ์ดตอบรับ

           แม้ว่าคุณจะส่งการ์ดเชิญแขกไปหนึ่งร้อยคน แต่ก็ใช่ว่าจะมีผู้ร่วมงานหนึ่งร้อยคนเสียเมื่อไหร่ เพราะบางคนอาจควงลูกสามีหรือภรรยามาด้วย หรือบางคนอาจไม่สามารถมาร่วมงานได้ ดังนั้นเพื่อให้รู้จำนวนแขกที่แท้จริงคุณอาจจะทำการ์ดตอบรับให้พวกเขาพร้อมเดทไลน์ด้วย อย่างน้อยจะได้รู้จำนวนแขกแบบคร่าว ๆ แล้วอย่าลืมที่จะจัดที่นั่งเผื่อไว้ จำไว้ว่ามีพื้นที่นั่งเหลือก็ยังดีกว่าไม่มีที่ให้แขกนั่งนะคะ
 
          7. แขกที่จะร่วมในพิธีสำคัญ

           แม้จะมีแขกมาในงานของคุณมากเท่าไรก็ตาม แต่ในช่วงพิธีการสำคัญ เช่น สวมแหวนก็คงจะมีเฉพาะคนสนิทเท่านั้น และแน่นอนว่าคุณจะต้องไม่ลืมที่จะลิสต์รายชื่อพวกเขาไว้สำหรับช่วงพิธีการเหล่านี้ด้วย จะได้จัดสถานที่หรือที่นั่งได้อย่างเหมาะสมยังไงล่ะ

           การตัดสินใจเชิญผู้ร่วมงานมายังงานวิวาห์ของคุณไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะนอกจากจำนวนแล้วคุณยังต้องคำนึงถึงบุคคลใกล้ชิดทั้งฝ่ายคุณเองและฝ่ายคนรักด้วย ไม่เช่นนั้นหากพลาดอะไรไปจะมองหน้ากันไม่ติดเปล่า ๆ ทั้งนี้ก็อย่าลืมนำทิปส์ดี ๆ ที่เราแนะนำไปปรับใช้กันนะคะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 สิ่งที่ควรพิจารณา ก่อนตัดสินใจลิสต์รายชื่อแขกในวันแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:33:05 2,092 อ่าน
TOP