x close

7 กฎเกี่ยวกับการแต่งงาน ไม่ต้องทำตามทั้งหมดก็ได้

แต่งงาน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เรียกว่างานแต่งงานนั้นมีรายละเอียดเยอะแยะมากมาย ทั้งในเรื่องของพิธีการ, ชุดแต่งงาน, การจัดหาสถานที่ คู่รักจึงใช้เวลาไม่น้อยในการวางแผนจัดงานแต่ง ซึ่งโดยส่วนมากมักจะเป็นรูปแบบที่ทำซ้ำ ๆ สืบต่อกันมา อันที่จริงก็ไม่ใช่เรื่องผิดแปลกอะไร แต่กฎบางอย่างก็สามารถหลีกเลี่ยงหรือประยุกต์ใช้ให้เข้ากับคุณจะเหมาะกว่า วันนี้เราจึงมี 7 กฎเกี่ยวกับการแต่งงานที่ไม่จำเป็นต้องทำตามทั้งหมดก็ได้ จากเว็บไซต์ huffingtonpost มาบอกเล่ากันค่ะ

1. การ์ดเชิญแบบเป็นทางการ

          โดยส่วนมากการ์ดแต่งงานที่เห็น ๆ กันมักจะเขียนหรือพิมพ์หน้าซองว่า "เรียนเชิญ คุณ.........(ชื่อ-นามสุกล)" ซึ่งนอกจากจะดูห่างเหินกับแขกแล้ว มันยังทำให้คิดได้อีกอย่างหนึ่งว่าหากห่างเหินกันขนาดนั้นละก็ จำเป็นไหมที่คุณจะชวนพวกเขามางานแต่งงาน หากเป็นแขกผู้หลักผู้ใหญ่ก็ลองเปลี่ยนจากคำว่า "คุณ" เป็น "คุณลุงและคุณป้า" จะดูสนิทมากกว่า หรือหากเป็นการ์ดสำหรับเพื่อนสมัยเรียนยิ่งแล้วใหญ่ การเขียนคำนำหน้าชื่อเพื่อนว่าคุณพร้อมกับชื่อและนามสกุลเต็มยศดูไม่สนิทอย่างแรง ลองเขียนหน้าซองด้วยชื่อเล่นของเพื่อน พ่วงกับฉายาฮา ๆ สมัยเรียนก็เก๋ไปอีกแบบ รับรองเพื่อนยิ้มได้ชัวร์

แต่งงาน

2. ผ้าคลุมหน้าเจ้าสาว

          อันที่จริงก็สวยดีและไม่ได้ผิดแปลกแต่อย่างใด แต่ถ้าหากคุณไม่ชอบหรือรู้สึกรำคาญผ้าคลุมหน้าก็ไม่จำเป็นต้องสวมใส่มันก็ได้ เปิดใบหน้าสวย ๆ รับแขกก็เริดไปอีกแบบ หรือถ้าหากคุณชื่นชอบชุดแต่งงานที่มีผ้าคลุมหน้าก็เลือกเอาได้ตามใจชอบ งานนี้สไตล์ใครสไตล์มันไม่เห็นต้องมีกฎเกณฑ์อะไรเลยเกี่ยวกับผ้าคลุมหน้า

3. จำนวนเพื่อนเจ้าสาวเท่ากับจำนวนเพื่อนเจ้าบ่าว

          ไม่รู้ว่าใครเป็นคนคิดนะว่าจำนวนเพื่อนเจ้าบ่าวกับจำนวนเพื่อนเจ้าสาวต้องเท่ากัน จะได้ครบเป็นคู่ ๆ ไป อันที่จริงหากคุณมีเพื่อนสาวคนสนิท 3 คน ส่วนฝ่ายเจ้าบ่าวอาจมีเพื่อนสนิทแค่ 2 คน ก็ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย ดีกว่าต้องหาคนเพิ่มให้ครบคู่ทั้งที่ไม่สนิทกันจริง ๆ หรือต้องตัดใครออกไปเพื่อให้มีจำนวนเพื่อนเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าบ่าวที่เท่ากัน ดังนั้นเลือกเอาเฉพาะคนรู้ใจดีกว่า มีเท่าไหนก็มาเท่านั้น

4. พิธีการที่มากเกินไป

          ลองลิสต์ลำดับพิธีการดูสิว่าตั้งแต่เช้าตรู่เลย คุณและเจ้าบ่าวต้องทำอะไรบ้าง หากอะไรที่มันเป็นทางการมากเกินไปจะตัดออกก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เอาเวลามาสร้างสีสันให้งานแต่งหรือพูดคุยกับแขกเหรื่อจะดีกว่า เพราะมันแสดงให้เห็นว่าคุณให้ความสำคัญพวกเขา ดีกว่าปล่อยให้พวกเขาเข้ามานั่งเงียบตัวตรงในช่วงพิธีการ แบบนี้น่าเบื่ออยู่นะ

แต่งงาน

5. รองเท้าส้นสูงแจ่ม ๆ

          รองเท้าส้นสูงช่วยให้เจ้าสาวดูโดดเด่นขึ้นไปอีก แต่อย่าลืมว่าหากมันสวมใส่ไม่สบายก็เลี่ยงเถอะ โดยเฉพาะหากชุดแต่งงานยาวคลุมถึงเท้าด้วยแล้ว เลือกใส่รองเท้าที่สวมสบาย ๆ ง่ายกว่าเยอะ หรือสำหรับเจ้าสาวที่เลือกชุดแต่งงานแบบสั้นก็ไม่จำเป็นต้องเลือกรองเท้าส้นสูงหัวแหลมอะไรแบบนี้ก็ได้ เปลี่ยนเป็นลองเท้าที่ใส่สบายแต่ดูสุภาพจะดีกว่า เพราะหากโดนรองเท้ากัดขึ้นมาเจ้าสาวเดินขากะเผลกก็คงไม่งามเช่นกัน

แต่งงาน

6. ชุดแต่งงานสีขาว

          ไม่เห็นจำเป็นต้องเลือกชุดแต่งงานสีขาวเสมอไป ไม่เชื่อก็ลองมาดู ชุดแต่งงานหลากสีสัน เหล่านี้สิ มีทั้งสีชมพู, สีม่วงอ่อน, สีทอง, สีเงิน, สีฟ้า ให้เลือกตั้งมากมาย แถมไม่ซ้ำซากจำเจด้วยนะ ที่สำคัญอย่าลืมแต่งให้เข้ากับธีมสีงานแต่ง รวมทั้งชุดแต่งงานของเจ้าบ่าวด้วยล่ะ ประเดี๋ยวผู้ร่วมงานจะคิดว่ามาคนละงานกัน

7. ฮันนีมูนทันทีหลังแต่งงาน

          แต่งปุ๊บฮันนีมูนปั๊บ...ไม่ต้องรีบร้อนขนาดนั้น ลองดูช่วงโปรโมชั่นตั๋วเครื่องบินถูก ๆ แล้วไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ตอนนั้นยังไม่สาย หรือจะเก็บหอมรอมริบอีกสัก 2-3 เดือน เพื่อเลือกทริปที่ใหญ่กว่าก็แจ๋วเลย ที่สำคัญต้องเลือกช่วงจังหวะเวลาที่เหมาะสมด้วย เช่น หากคุณแต่งงานช่วงฤดูฝน ก็อดใจรออีกนิดเพื่อไปเที่ยวรับลมหนาวบนยอดดอยหรือต่างแดนน่าจะเวิร์กกว่านะคะ

          เป็นอย่างไรบ้างคะว่าที่บ่าวสาวคู่ใหม่ การฉีกกฎไม่ใช่เรื่องแปลกหากว่าคุณคำนึงถึงกาลเทศะประกอบกันไปด้วย เพราะถึงอย่างไรก็ตามก็ต้องให้เกียรติทั้งตัวเองและเพื่อนร่วมงานเสมอนะคะ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 กฎเกี่ยวกับการแต่งงาน ไม่ต้องทำตามทั้งหมดก็ได้ อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2557 เวลา 15:38:54 20,897 อ่าน
TOP