x close

15 ปัญหาที่เจ้าสาวควรปล่อยวาง เพื่อเสพสุขวันแต่งให้เต็มที่

wedding
เรื่องที่เจ้าสาวควรปล่อยวางก่อนเข้าพิธีแต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลจาก buzzfeed.com

            แม้วันแต่งงานจะเป็นวันสำคัญ และทำให้รู้สึกมีความสุขที่สุดอีกหนึ่งครั้งในชีวิต แต่เนื่องจากมันไม่ได้เกิดขึ้นกันบ่อย ๆ ดังนั้นเป็นธรรมดาที่รู้สึกตื่นเต้นและเครียดในเวลาเดียวกัน แต่อย่างไรก็ตามแม้จะมีหลาย ๆ เรื่องที่ทำให้รู้สึกกังวล บางครั้งก็ควรปล่อยไปบ้าง โดยเฉพาะเรื่องเหล่านี้ ไม่อย่างนั้นอาจทำให้หน้าสวย ๆ ของคุณเปื้อนคราบน้ำตาตอนเดินเข้างานแต่งงานนะ

           1. สำหรับพิธีแต่งงานที่เป็นทางการอาจจำเป็นต้องตรงเวลานิดหนึ่ง แต่หากเป็นงานปาร์ตี้เลี้ยงสังสรรค์กันในหมู่ครอบครัวกับเพื่อนฝูง ไปสายนิด ๆ หน่อย ๆ ทุกคนก็ให้อภัยได้ และปล่อยให้คนอื่นหรือคนสนิทช่วยดูแลบ้างก็ดี เพราะคุณไม่จำเป็นต้องเป็นธุระจัดการอะไรต่อมิอะไรในงานแต่งงานด้วยตัวเองทั้งหมดหรอก
 
          2. เรื่องเดินสะดุดกระโปรงตัวเองเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่จำเป็นต้องกังวลเลย เพราะหากยิ่งกังวลก็จะยิ่งทำให้คุณเครียดมากขึ้น จนเดินตัวเกร็งดูไม่เป็นธรรมชาติหากกลัวว่าจะเกิดความผิดพลาด ก็ควรจะใส่ส้นสูงและหัดเดินบ่อย ๆ จนเกิดความคุ้นเคยก่อนถึงวันแต่งงานจริง

          3. หากคุณต้องขึ้นไปยืนอยู่บนเวทีท่ามกลางคนมากมาย และเป็นสิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้นจนลืมสคริปที่ท่องมาจนหมด ก็แค่สูดหายใจเข้าลึก ๆ แล้วพูดออกไปตามความรู้สึกที่ออกมาจากหัวใจของคุณเอง เช่น สิ่งที่อยากบอกกับพ่อแม่ เจ้าบ่าว หรือเพื่อน ๆ ที่ช่วยให้คุณมีวันดี ๆ แบบนี้

          4. แม้จะไม่มีเวลายืนนิ่ง ๆ หน้ากล้อง แต่ไม่ต้องกังวลไปหรอกนะว่าจะไม่มีรูปสวย ๆ ในวันแต่งงาน เพราะในหลายร้อยรูปที่ช่างภาพถ่ายเอาไว้ อย่างน้อยต้องมีสักภาพที่คุณรู้สึกว่า ตัวเองดูดีอย่างแน่นอน

          5. สำหรับเซ็นเตอร์พีชที่ตกแต่งด้วยดอกไม้สด หากจะมีดอกไม้บางส่วนจะเหี่ยวไปบ้าง ก็ไม่ต้องไปใส่ใจมาก ถ้าภาพรวมของมันยังดูดีอยู่ เพราะตอนถึงเวลาจัดงานแขกไม่ค่อยสนใจรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ เหล่านี้สักเท่าไร เนื่องจากทุกคนต่างมุ่งไปที่เจ้าสาวกับเจ้าบ่าวมากกว่า

          6. ไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องหุ่นเลยสักนิด แม้จะยังไม่เข้ารูปอย่างที่ต้องการก็ตาม เนื่องจากในวันแบบนี้ไม่มีใครสังเกตจุดบกพร่องของคุณหรอก เพราะพวกเขาสนใจความสุขและความสวยของคุณมากกว่า

          7. ถึงแม้จะมีของใช้จำเป็นที่จะต้องนำไปงานแต่งงานด้วย ก็ควรฝากของเหล่านั้นเอาไว้ให้เพื่อนเจ้าสาวช่วยดูแล แล้วค่อยขอสิ่งของจากพวกเธอในยามที่คุณต้องการจะใช้

          8. ในกรณีที่เพื่อนเจ้าสาวไม่ชอบชุดของตัวเองก็ไม่ต้องเครียดไป เพราะไม่มีสามารถทำอะไรให้ถูกใจทุกคนได้ แต่ถ้ารู้สึกกังวลจริง ๆ ก็ลองช่วยหาเครื่องประดับที่ทำให้เพื่อนเจ้าสาวรู้สึกดี หรือมั่นใจขึ้นมาเสริมแทนดีกว่า เนื่องจากให้ไปตัดชุดใหม่ตอนนี้ก็คงจะสายเกินไปที่จะแก้ไขอะไรได้แล้ว

wedding

          9. เนื่องจากในวันที่คุณแต่งงานมีอะไรให้ทำหลายอย่าง ฉะนั้นหากมีอาหารมาวางตรงหน้าก็ควรรับประทานสักหน่อย จะได้มีแรงสู้ต่อไป และเลิกกังวลว่าอาหารเหล่านั้นจะทำให้คุณอ้วนได้แล้ว เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับวันพิเศษแบบนี้ คือ การเพิ่มพลังให้กับตัวเอง

          10. แม้จะได้ยินแขกบางส่วนบ่นว่าอาหารไม่ถูกปากเท่าไร ก็จำเป็นต้องกังวล หากคุณคิดว่าคุณเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับพวกเขาแล้ว อีกอย่างต้องมีแขกที่ชอบอาหารที่คุณอยู่บ้างแหละ

          11. ไม่มีใครมองติดลบสักนิดหากคุณจะเผลอสนุกสนานเกินขอบเขต หรือทำอะไรที่ดูแปลกออกไปบ้าง ก็ในเมื่อวันนี้เป็นวันที่คุณและเจ้าบ่าวควรจะเป็นคนที่มีความสุขที่สุด

          12. แม้จะมีเพื่อนบางคนอกหักมาสด ๆ ร้อน ๆ ในขณะที่เป็นวันที่คุณมีความสุขจนล้นปรี่ ก็ลองแบ่งความสุขให้กับพวกเขา โดยการชวนกันไปหาของกินอร่อย ๆ หรือเครื่องดื่มที่ช่วยให้พวกเขาหายเศร้าได้จากในงานแต่งงาน แค่นี้ก็จบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว

          13. หากชุดแต่งงานดันมีปัญหาในวันแต่งงานพอดี ด้วยเหตุผลบางประการ เช่น รอยต่อระหว่างตัวเสื้อกับขอบกระโปรงหลุดออกจากกัน ก็แค่เปิดตู้เสื้อผ้าแล้วหาริบบิ้น ผ้าผูกผม หรือเข็มขัดที่พอจะเข้ากับชุดแต่งงานได้มาคาดทับไว้เท่านั้นเอง

          14. หากโดนรองเท้ากัดในวันแต่งงานก็แค่ขอให้ใครสักคนช่วยหาแผ่นกันรองเท้ากัดมาให้ หรือถ้ายังพอมีเวลาก็ลงทุนซื้อใหม่ไปเลย แต่สำหรับกรณีที่ฉุกละหุกจริง ๆ ก็ยืมของเพื่อนเจ้าสาวมาแก้ขัดไปก่อน เพราะวันแบบนี้คุณคือคนสำคัญที่สุด ที่เพื่อนทุกคนยอมทำตามที่ขออยู่แล้ว

          15. หากมีคนสำคัญบางคนเดินทางมาร่วมงานแต่งงานไม่ได้ และคุณรู้สึกอยากให้เขาหรือเธอคนนั้นมาร่วมงานด้วยจริง ๆ ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะคุณมีเวลานัดแนะพวกเขามาปาร์ตี้ฉลองสละโสดมากมาย หลังจากทริปฮันนีมูนของตัวเอง

           ไม่ว่าก่อนถึงวันแต่งงานจะมีเรื่องอะไรให้คิดมากมาย แต่พอถึงวันแต่งงานจริง ๆ อะไรที่แก้ไม่ได้ก็ปล่อยวางไปบ้าง เพราะในวันดี ๆ แบบนี้ควรจะเดินเข้าพิธีแต่งงานด้วยความสดใส ร่าเริง และมีความสุขที่สุดในชีวิต อีกทั้งปัญหาทุกอย่างย่อมมีทางออกของมันอยู่แล้ว หรือบางครั้งมันก็ไม่ได้แย่อย่างที่คิดที่สำคัญมีคนอีกมากมายที่รอให้ความช่วยเหลือในยามที่คุณต้องการ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
15 ปัญหาที่เจ้าสาวควรปล่อยวาง เพื่อเสพสุขวันแต่งให้เต็มที่ อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2557 เวลา 14:44:44 1,552 อ่าน
TOP