x close

ฤกษ์แต่งงานปี 2015 ตามความเชื่อของฝรั่ง


 ฤกษ์แต่งงานปี 2015 มาดูฤกษ์งามยามดีตามความเชื่อของฝรั่ง
ฤกษ์แต่งงานปี 2015 ตามความเชื่อของฝรั่ง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            วันก่อนเราเพิ่งแนะนำฤกษ์แต่งงานปี 2558 ตามความเชื่อของไทยไป หากว่าคุณและคนรักยังไม่สะดวกในวันดังกล่าวหรือต้องเข้าพิธีแต่งงานกับชาวต่างชาติก็ลองมาดูฤกษ์งามยามดีปี 2558 ตามความเชื่อของฝรั่งพร้อมเหตุผลดี ๆ จากเว็บไซต์ planning กันค่ะ เผื่อเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

1. วันที่ 5 มกราคม 2015


            เริ่มต้นปีใหม่ด้วยบรรยากาศดี ๆ อย่างต่อเนื่องด้วยงานวิวาห์ของคุณเอง อย่างไรก็ตามการแต่งงานในช่วงวันที่ดังกล่าวอาจต้องมีการเตรียมความพร้อมสักหน่อย เพราะเนื่องจากเป็นวันที่ติดกับเทศกาลรื่นเริงตั้งแต่คริสต์มาสไปจนถึงปีใหม่ อาจทำให้สถานที่สำหรับจัดงานอาจถูกจองยาว คุณเองก็ควรเตรียมตัวไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ นอกจากนี้การเลือกวันแต่งงานในช่วงต้นปียังเป็นวันที่ง่ายต่อการจดจำสำหรับแขกเหรื่อ ว่ากันว่าวันแต่งงานที่ลงท้ายด้วย 5 มักจะจดจำได้ง่ายกว่าวันที่อื่น ๆ

2. วันที่ 1 พฤษภาคม 2015

            นอกจากวันที่ 5 มกราคม จะเป็นวันที่ง่ายต่อการจดจำแล้ว วันที่ 1 พฤษภาคม ก็เช่นกัน เพราะช่วงเวลาทั้งสองวันนี้สามารถจำกลับกันได้อย่างง่าย ๆ คือ วันที่หนึ่งเดือนห้าหรือวันที่ห้าเดือนหนึ่งนั่นเอง ซึ่งตามความเชื่อของฝรั่งนั้นถือว่าทั้งสองวันนี้เป็นวันแห่งความโชคดี แต่หากมองในมุมของบ้านเราแล้ว วันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกปีตรงกับวันแรงงานซึ่งเป็นวันหยุด อาจจะเป็นวันที่ทุกคนสะดวกที่จะมาร่วมงานแต่งงานของคุณโดยไม่ต้องลางานให้เสียทั้งเงินหรือเวลาก็ได้

3. วันที่ 5 พฤษภาคม 2015

            เรียกว่าเดือนพฤษภาคมถือเป็นเดือนสุดฮอตที่คู่รักนิยมจัดงานวิวาห์กันไม่น้อย และถือว่าเลข 5 ยังเป็นตัวเลขแห่งความโชคดีในด้านการแต่งงานอีกด้วย วันที่ 5 เดือน 5 จึงเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ และเช่นเดียวกันวันที่ 5 พฤษภาคม ของทุกปียังตรงกับวันฉัตรมงคลของบ้านเราด้วย แค่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นวันมงคลแถมยังตรงกับวันหยุด เรียกว่าได้ฤกษ์งามยามดีแบบคูณสองไปเลย

4. วันที่ 10 พฤษภาคม 2015

            อย่างที่บอกข้างต้นว่าเลข 5 ถือเป็นเลขมงคลตามความเชื่อของฝรั่ง ไม่ว่าจะเป็นวันที่ 5, 15 หรือ 25 ส่วนฤกษ์แต่งงานในวันที่ 10 พฤษภาคม 2015 ตามมุมมองของต่างชาติก็ได้นับเอาวันและเดือนมาบวกกันและตกอยู่ที่เลขสิบห้า กล่าวคือ แต่งงานวันที่ 10 + เดือน 5 เท่ากับ 15 นั่นเอง เรียกว่าการบวกเลขเช่นนี้ไม่ได้มีแค่บ้านเราเท่านั้น แต่ยังทำกันทั่วโลก นอกจากนี้วันที่ 10 พฤษภาคม 2015 ยังตรงกับวันอาทิตย์ คุณเองจึงไม่ต้องกังวลเลยว่าแขกเหรื่อจะไม่สะดวกมาร่วมงานวิวาห์ของคุณ

5. วันที่ 15 สิงหาคม 2015

            หากคุณอยากเนรมิตปาร์ตี้มันส์สุดเหวี่ยงหลังงานแต่งงานละก็ การเลือกวันธรรมดาในจัดงานอาจทำให้เช้าวันรุ่งขึ้นเป็นวันที่แขกเหรื่อของคุณพากันแฮงก์โอเว่อร์จนลุกไปทำงานไม่ไหว แบบนี้ก็คงจะเสียงานเสียการไปกันใหญ่ ดังนั้นวันที่เหมาะแก่การจัดปาร์ตี้หลังงานแต่งก็คงจะอยู่ที่วันเสาร์ เพราะคุณสามารถตื่นสายแบบสบาย ๆ ในวันอาทิตย์ และวันที่ 15 สิงหาคม 2015 น่าจะเป็นวันที่เหมาะสมที่สุด อีกทั้งมันยังเป็นวันเสาร์เดียวของปีที่ตรงกับวันที่ 15 ด้วย

6. วันที่ 13 พฤศจิกายน 2015

            ศุกร์ 13 อาจเป็นวันที่หลายคนเชื่อว่ามันเป็นวันแห่งความโชคร้ายและแน่นอนว่ามันเป็นวันที่ทุกคนจดจำได้ดี และหากว่าทุกคนจะจำวันนี้ได้ขึ้นใจแล้วละก็ ทำไมไม่จัดงานวิวาห์ในวันนี้ไปเลยล่ะ นอกจากนี้การเรียงกันของเลขวัน เดือน และปีที่เป็นเลขคี่เหมือนกันยังง่ายต่อการจดจำอีกด้วย นั่นก็คือ 11/13/15 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งวันแต่งงานดี ๆ ในช่วงสิ้นปีที่น่าสนใจค่ะ

            เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ตรงใจเพื่อน ๆ กันบ้างหรือเปล่า นอกจากการดูฤกษ์งามยามดีแล้ว ฤกษ์สะดวกก็สำคัญไม่แพ้กันนะคะ ทางที่ดีควรเลือกช่วงเวลาที่คุณทั้งคู่มีความพร้อมในทุกด้านจะดีกว่า เพราะหากว่าคุณพร้อมในทุกเรื่อง งานวิวาห์ของคุณก็จะออกมาดีอย่างใจนึกเลย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฤกษ์แต่งงานปี 2015 ตามความเชื่อของฝรั่ง อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2558 เวลา 13:23:31 1,695 อ่าน
TOP