x close

สุดยอด 5 ธีมแต่งงานยอดนิยมแห่งปี ที่มักถูกเลือก

wedding theme
5 ธีมแต่งงานเก๋ ๆ ตอบโจทย์คู่รักได้อย่างลงตัว

5 ธีมวิวาห์ยอดนิยมแห่งปี (BRIDE Magazine)


เรื่อง : NONGLUCK PHROMPLOOK
ขอขอบคุณภาพจาก : ช่อม่วงเชียงใหม่เวดดิ้ง แพลนเนอร์ (Chormuang Chiangmai Wedding Planner)

           แต่งงานทั้งทีคู่รักคงอยากให้งานของตัวเองได้ดั่งใจตามที่คิดฝันไว้ เพราะวันนี้เป็นวันสำคัญที่สุดของคู่รัก และจะต้องจารึกอยู่ในความทรงจำไปตราบนานเท่านาน ในวันที่พิเศษเช่นนี้สิ่งสำคัญ คือ ธีมในการจัดงานต้องชัดเจน สวยงามเหมาะสม และถูกใจคู่บ่าวสาว บางคู่ก็ชอบแนวเรียบง่าย บางคู่ก็ชอบแนวคลาสสิก บางคู่ก็ชอบแนวฝันฟรุ้งฟริ้ง ฯลฯ ถ้าจะให้ดี จัดงานทั้งทีควรมีที่ปรึกษาที่ดี หรือ Wedding Planner คอยให้คำแนะนำดูแล ก็จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่คุณได้มากขึ้น โดยธีมหลักยอดนิยมที่บ่าวสาวมักเลือกเพื่อจัดงานวิวาห์ คือ

wedding theme

wedding theme

          1. Fairy Tale

          คือแนวเทพนิยาย เจ้าหญิง เจ้าชาย โดยในงานมักจะนิยมจำลองปราสาทราชวัง ตลอดจนชุดเจ้าสาว องค์ประกอบต่าง ๆ เต็มไปด้วยบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกดุจดั่งเดินเข้าไปในดินแดนแห่งเทพนิยาย ดูแล้วออกฝัน ๆ และฟรุ้งฟรั้งไม่น้อยเลยทีเดียว

wedding theme

wedding theme
        
          2. Gasby

          เป็นยุคของช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ที่ความรุ่งเรืองของชาติตะวันตกโดยเฉพาะอเมริกากำลังมาแรง สังคมมีความฟุ้งเฟ้อหรูหรามากมาย เกิดวัฒนธรรมการแต่งกายที่เป็นเอกลักษณ์ ดังนั้นงานแต่งแนวนี้ต้องหรูหราอลังการ มีการเทแชมเปญลงบนแก้วแชมเปญที่วางซ้อนขึ้นไปเป็นทรงพีระมิด รวมทั้งมีการผสมผสานสิ่งแปลกใหม่ไม่เหมือนใครสอดแทรกเข้ามา

wedding theme

wedding theme

         3. Rustic

          แนวพื้นบ้าน โชว์ของเก่าแก่ แมกไม้ธรรมชาติเหมาะสำหรับผู้ไม่นิยมจัดงานในโรงแรม อยากจัดแบบ Outdoor เพราะ ต้องการกลิ่นอายธรรมชาติ ของตกแต่งเหมือนบ้านโบราณเลยอยากจะทำเหมือนกับยกบ้านมาไว้ที่งานแต่ง ทำให้แขกที่มางานรู้สึกอบอุ่นเหมือนมาเที่ยวบ้านเพื่อน เคล้าเสียงเพลง Country ทั้งไทยและเทศ ในงานจะออกสีเอิร์ธโทน

wedding theme

wedding theme

         4. Vintage

          คือออกแนวย้อนยุคสักหน่อย ฉากหลังให้ดูคลาสสิกแต่มีความเก๋ไก๋อยู่ในที อาจมีการจัดฉากด้วยภาพเขียนรูปแบบเก่า อุปกรณ์ดูเป็นแนวโบราณหายาก ให้ความรู้สึกมีมนตร์ขลังของความเก่าแก่แต่มีค่า ซึ่งแนววินเทจนี้อาจมีการแตกย่อยออกไปได้หลายอย่าง เช่น Teddy Vintage ที่นำตุ๊กตาหมีของเล่นยอดนิยมระดับโลกมาเป็นธีมให้เกิดความน่าสนใจ นั่นก็เพราะหมีให้ความรู้สึกอบอุ่นในยามที่ได้สวมกอด ดุจดั่งความอบอุ่นของคู่บ่าวสาวที่พึงมีให้แก่ทันทีไม่ใช่แค่ยามสวมกอดเท่านั้น

wedding theme

wedding theme

         5. In the Garden

          เป็นบรรยากาศท่ามกลางสวมสีเขียวรับกลิ่นอายธรรมชาติอย่างแท้จริง รวมถึงมีดอกไม้นานาพรรณส่งกลิ่นหอมฟุ้งกระจายทั่วงาน ตลอดจนของตกแต่งภายในงานจะเน้นวัสดุที่มาจากธรรมชาติ เจ้าสาวอาจสวมมงกุฎดอกไม้ เสียงเพลงแนวคลาสสิกที่ให้ความรู้สึกดุจอยู่ท่ามกลางทุ่งหญ้า ขุนเขาและสายน้ำ มีเสียงนกร้องขับกล่อมบ่าวสาวและผู้ร่วมงาน

          อย่างไรก็ดี ธีมแต่งงานอาจแบ่งไปตามวัฒนธรรมประเพณีดั้งเดิมตาเชื้อชาติ เช่น Chinese Wedding หรือแบบชาวจีน ที่ในเมืองไทยถือได้ว่าได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ เช่นกัน เพราะในประเทศไทยมีคนไทยเชื้อสายจีนอยู่เป็นจำนวนมาก ธีมการจัดงานก็จะเน้นอนุรักษ์ตามประเพณีของชาวจีน นอกจากนี้ปัจจุบันคนนิยมเล่นธีมเป็นสีในการจัดงาน เช่น ธีมสีฟ้า สีเขียว สีเหลือง สีชมพู เพราะคำว่าธีมไม่มีข้อกำหนดว่าจะสิ้นสุดลงที่ไหน อยู่ที่ความพึงพอใจส่วนบุคคล และบางครั้งรวมถึงเทรนด์แฟชั่นหรือเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่พาเหรดออกมาไม่ซ้ำกัน ทว่าความสนุกของงานวิวาห์จึงอยู่ที่ธีมที่เราเลือกสรรออกมาได้อย่างมีสีสัน เก๋ไก๋ไม่ซ้ำแบบใครมากกว่า เราะจะทำให้เกิดความทรงจำที่จารึกอยู่ในใจไปตราบนานเท่านาน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
  
Vol.16 29th YEARS


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอด 5 ธีมแต่งงานยอดนิยมแห่งปี ที่มักถูกเลือก อัปเดตล่าสุด 27 มกราคม 2558 เวลา 12:42:54 3,243 อ่าน
TOP