x close

5 ทริค ประหยัดงบประมาณจัดงานแต่งให้อยู่หมัด

เคล็ดลับประหยัดงบจัดงานแต่ง

          เอาใจคู่รักที่มีแพลนแต่งงานเร็ว ๆ นี้ด้วยข้อมูลดี ๆ จากเว็บไซต์ allwomenstalk ซึ่งว่าด้วยเคล็ดลับการจัดการงบประมาณในการจัดงานวิวาห์ให้รัดกุมและประหยัดที่สุด เผื่อเป็นประโยชน์ในการวางแผนแต่งงานค่ะ

1. มองหาของถูกของเซล

          เมื่อลิสต์รายการว่าจะซื้ออะไรแล้ว จากนั้นก่อนจะตัดสินใจซื้อให้คุณลองเสาะหาของเซลหรือโปรโมชั่นต่าง ๆ ก่อน เช่น งานเวดดิ้งแฟร์ หรือสอดส่องข้อมูลตามอินเทอร์เน็ตแล้วเปรียบเทียบราคาหลาย ๆ ร้าน แต่ก็ใช่ว่าจะเลือกร้านที่มีราคาถูกที่สุดเท่านั้นนะคะ แต่ต้องเลือกสินค้าที่คุ้มค่ากับราคาด้วย

2. สถานที่นี่แหละตัวดูดทรัพย์คุณ

          สถานที่ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้คุณต้องเสียงสตางค์ไม่ใช่น้อย เช่น โรงแรมหรูใจกลางเมือง, รีสอร์ทริมทะเล ซึ่งสถานที่บรรยากาศดี ๆ เหล่านี้จะอัพราคาแพงกว่าสถานที่อื่น ๆ ดังนั้นหากไม่จำเป็นก็ลองเลือกสถานที่ที่ไม่ต้องเสียเงินเยอะ เช่น ที่บ้าน หรือเปลี่ยนเป็นจัดงานแต่งเล็ก ๆ แทน

3. ดอกไม้ที่ใช้ครั้งเดียว แต่มีราคาสูงลิบ

          ดอกไม้ถือเป็นของประดับสำคัญในงานแต่ง แต่ก็ใช่ว่ามันจะจำเป็นเสมอไปหากว่าคุณสามารถ DIY ของประดับงานแต่งนั้นด้วยตนเอง หรือจะเปลี่ยนไปใช้วัสดุอื่น ๆ แทน เช่น ลูกโป่ง, จับจีบผ้า, แบ็คดรอปสวย ๆ ที่คุณสามารถทำมันได้ด้วยตนเอง เป็นต้น นอกจากจะประหยัดแล้วมันยังเป็นงานแต่งที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์อีกด้วย

4. เค้กแต่งงานจำเป็นหรือ ?

          เค้กแต่งงาน 9 ชั้น ที่คุณเห็นในละครนั้นช่างทำให้งานวิวาห์ดูเลิศหรูเสียจริง ซึ่งนอกจากเค้กจะกินได้แค่ชั้นล่างแล้วมันยังเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณไม่น้อยเลย ลองเปลี่ยนมาเป็นคัพเค้กน่ารัก ๆ ดีกว่า ยิ่งคู่ไหนที่มีฝีมือในการทำเบเกอรี่ด้วยแล้ว งานนี้ทั้งสนุกและประหยัดได้มากทีเดียว

5. พิจารณาดูว่าคุณมีเวลาเตรียมงานนานเท่าไร

          ยิ่งมีเวลาเตรียมตัวนานเท่าไรก็ยิ่งมีช่องทางในการวางแผนจัดงานประหยัดงบประมาณได้มากเท่านั้น เพราะหากคุณไม่มีการวางแผนล่วงหน้าหรือตัดสินใจแต่งงานแบบสายฟ้าแลบละก็ มันอาจทำให้คุณต้องจำใจเสียเงินแพงกว่าปกติ เพราะถึงเวลานั้นไม่ว่าแพงเท่าไรคุณก็จำเป็นต้องยอมจ่ายแบบไม่มีทางเลี่ยงได้เลย

          แม้งานแต่งงานจะถือเป็นวันสำคัญที่คุณอยากให้ทุกอย่างออกมาดีที่สุดก็ตาม แต่ก็ไม่จำเป็นต้องทุ่มงบมหาศาลหากว่าคุณมีกำลังไม่ถึง เอาเป็นว่ารู้จักวางแผนล่วงหน้าและใคร่ครวญถึงสิ่งที่จำเป็นจริง ๆ ดีกว่า แม้งานแต่งของคุณจะเล็กหากแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่นก็น่าจะเพียงพอแล้ว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 ทริค ประหยัดงบประมาณจัดงานแต่งให้อยู่หมัด อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 19:27:55 10,282 อ่าน
TOP