x close

12 เหตุผล ที่ไม่ควรหักโหมลดน้ำหนักก่อนวันแต่งงาน

แต่งงาน

          วันสำคัญอย่าง "แต่งงาน" คงเป็นวันที่คู่รักรอคอย โดยเฉพาะว่าที่เจ้าสาวเองที่อยากสวยและดูดีที่สุดในวันพิเศษแบบนี้ ซึ่งก็แน่นอนว่าผู้หญิงหลายคนมักจะรีดน้ำหนักตัวแบบหักโหม หรือออกกำลังกายมากกว่าปกติดเพื่อให้รูปร่างสวยเป๊ะ แต่รู้หรือไม่ว่าหากคุณไม่ได้ออกกำลังกายเป็นประจำหรือสม่ำเสมอ มันจะส่งผลเสียมากกว่าผลดีแน่นอน วันนี้เราจึงมีข้อมูลดี ๆ จากเว็บไซต์ buzzfeed มาบอกกันว่า ทำไมคุณจึงไม่ควรหักโหมลดน้ำหนักก่อนวันแต่งงาน

         1. อย่าลืมว่าเขารักคุณที่คุณเป็นคุณ เชื่อสิว่าเจ้าบ่าวคนเก่งไม่ได้รักคุณเพียงเพราะคุณหักโหมลดน้ำหนักเพียงเพื่อให้ใส่ชุดแต่งงานสวยเป๊ะในวันเดียวเท่านั้น

         2. คุณอาจจะซื้อชุดแต่งงานล่วงหน้าหลายเดือน ซึ่งคุณจำเป็นต้องรักษารูปร่างให้ใกล้เคียงกับครั้งที่คุณลองสวมใส่ก่อนตัดสินใจซื้อมัน และหากว่าคุณหักโหมลดน้ำหนักมากเกินไปอาจทำให้การสวมใส่ชุดแต่งงานไม่สวยเป๊ะเหมือนครั้งที่คุณซื้อ

         3. คุณจะเกิดความเครียดและมันอาจส่งผลให้คุณกินเยอะกว่าเดิมและมีน้ำหนักตัวมากขึ้น หรือไม่ก็กินไม่ลงจนซูบผอมและดูโทรมแบบไม่ใช่เจ้าสาวสุขภาพดี

         4. หากว่าคุณลดน้ำหนักจนลดฮวบกว่าเดิมมันจะส่งผลให้คุณใส่ชุดแต่งงานไม่พอดี และคุณก็จะต้องเสียทั้งเวลาและเงินในการแก้ไขมัน

         5. คุณอาจจะรู้สึกอ่อนเปลี้ยเพลียแรงและไม่สวยสดใสในวันสำคัญ

แต่งงาน

         6. ในเมื่อว่าที่เจ้าบ่าวเขาตกลงปลงใจขอคุณแต่งงานในขณะที่คุณน้ำหนัก 50 กิโลกรัม คุณก็ไม่จำเป็นต้องลดน้ำหนักให้เหลือ 45 กิโลกรัมเลย

         7. แน่นอนว่าเมื่อน้ำหนักลด หน้าอกหน้าใจก็จะลดลงไปด้วย

         8. การเลือกกินอาหารที่มีแต่ไฟเบอร์เพื่อควบคุมน้ำหนักอาจทำให้คุณผายลมบ่อยกว่าเดิม

         9. การได้กินอาหารที่ชอบในปริมาณที่พอดีจะทำให้คุณกระปรี้กระเปร่าและสดใสมากกว่า

         10. ลดความยุ่งยากหลายอย่าง ทั้งเรื่องสุขภาพและการแก้ไขเสื้อผ้า

         11. ไม่มีประโยชน์ที่จะหักโหมลดน้ำหนักก่อนวันแต่งงาน หากหลังจากนั้นคุณไม่รู้จักควบคุมอาหารและออกกำลังกายสม่ำเสมอ

         12. ข้อสุดท้าย...ทุกคนที่มาร่วมยินดีในงานแต่งของคุณก็ไม่ได้คาดหวังว่าคุณจะสวยเป๊ะราวกับนางแบบหรอก แต่พวกเขามาร่วมยินดีในฐานะคนที่รักคุณต่างหาก ซึ่งไม่ว่าคุณจะเป็นอย่างไรพวกเขาก็ยังรักคุณเหมือนเดิม

          เอาเป็นว่าไม่ว่าคุณมีแพลนจะลั่นระฆังวิวาห์เร็ว ๆ นี้หรือไม่ก็ตาม การออกกำลังกายก็ส่งผลดีต่อคุณทั้งนั้น เพียงแต่ต้องรู้จักออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและไม่หักโหมจนเกินไป รวมทั้งควบคุมอาหารด้วยเช่นกัน เพียงเท่านี้คุณก็จะเป็นสาวสุขภาพดีและมั่นใจในรูปร่างของตัวเองแล้ว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
12 เหตุผล ที่ไม่ควรหักโหมลดน้ำหนักก่อนวันแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2558 เวลา 10:40:56 1,016 อ่าน
TOP