x close

9 วิธีรับมือ เมื่อสภาพอากาศไม่เป็นใจในวันแต่งงาน

วางแผนแต่งงาน

          งานแต่งกลางแจ้งถือเป็นงานในฝันของหลายคู่ เพราะให้บรรยากาศปลอดโปร่งและโรแมนติกมากทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าทุกคู่ก็คาดหวังว่าวันนั้นสภาพอากาศจะแจ่มใส ท้องฟ้าเปิด มีลมพัดเย็น ๆ แต่หากว่ามันไม่เป็นอย่างที่คุณคาดคิดไว้ล่ะ เคยคิดวิธีรับมือไว้หรือยังคะ หากคำตอบคือไม่...ก็ลองมาดู 9 วิธีรับมือกับสภาพอากาศไม่เป็นใจในวันแต่งงานจากเว็บไซต์ lover.ly กันค่ะ เพื่อให้งานวิวาห์ของคุณดำเนินไปได้อย่างราบรื่น

1. เตรียมพื้นที่ในร่มไว้บ้าง

          แม้ว่าคุณจะจัดงานแต่งงานกลางสวนสวยก็จริง อย่างน้อยก็ควรให้บริเวณนั้นมีพื้นที่ในร่มด้วยเช่นกัน เช่น หอประชุม เป็นต้น เพราะสำหรับแขกบางคนอาจแพ้อากาศ ดังนั้นควรมีพื้นที่สำรองที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก ไม่ร้อนหรือหนาวเกินไปสำหรับพวกเขาด้วย

2. เต็นท์

          จัดเตรียมเต็นท์ผ้าสีขาวเป็นซุ้ม ๆ ไว้บ้าง เผื่อกรณีที่ฝนโปรยปรายหรือแดดจ้าเกินไปอาจทำให้พวกเขาหงุดหงิดกับสภาพอากาศ อีกทั้งเต็นท์ผ้าน่ารัก ๆ ยังช่วยเพิ่มบรรยากาศงานแต่งให้โรแมนติกขึ้นไปอีก


3. ศึกษาสภาพอากาศ

          สิ่งที่ห้ามพลาดเลยคือ การเช็กสภาพอากาศในช่วงนั้นล่วงหน้าหนึ่งอาทิตย์ เช่น ดูว่าวันงานจะเสี่ยงต่อการเกิดพายุเข้าหรือฝนตกหรือไม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณจัดงานแต่งริมทะเลก็ต้องพิจารณาเรื่องสภาพอากาศเป็นสำคัญ

4. วางแผนให้รอบคอบ

          เมื่อเช็กสภาพอากาศแล้วก็ต้องวางแผนให้รัดกุมและรอบคอบว่าคุณจะรับมืออย่างไร เช่น อาจจะรวบรัดจัดงานพิธีให้เร็วขึ้น แต่ช่วงงานเลี้ยงก็เปลี่ยนไปกินอาหารในหอประชุมแทนเพื่อหลีกเลี่ยงกับสภาพอากาศที่แปรปรวน ลองคิดภาพว่าหากแขกเหรื่อกำลังเอ็นจอยอีทติ้งแล้วจู่ ๆ ฝนก็ตกมาชุดใหญ่ แบบนี้เสียหายทั้งอาหาร เสียบรรยากาศ และเสียอารมณ์สุด ๆ

วางแผนแต่งงาน

5. เตรียมรับมือกับทุกสภาพอากาศ

          ไม่ว่าจะฝนตก แดดออก ลูกเห็บตก หรือสภาพอากาศจะแปรปรวนเช่นใดก็เตรียมรับมือไว้ทุกสถานการณ์นะคะ หลายคนอาจคิดว่าฝนตกคือปัญหาร้ายแรงที่สุด แต่หากว่างานแต่งของคุณแดดร้อนเปรี้ยงก็คงไม่ดีเช่นกัน ดังนั้นอย่าลืมวางแผนรับมือให้รอบคอบด้วย

6. นัดแนะกับแขกเหรื่อไว้บ้าง

          หากเห็นทีท่าไม่ดี เช่น ฟ้ามืดครึ้ม ก็อาจจะบอกแขกเหรื่อว่าหากฝนตกให้ย้ายไปที่ไหน โดยบอกพิกัดและรายละเอียดให้ชัดเจนเพื่อป้องกันความสับสน แถมงานแต่งของคุณยังดูเป็นมืออาชีพสุด ๆ

7. เตรียมพื้นที่ว่างสำหรับเก็บของด้วย

          อย่ามัวห่วงแต่คน ข้าวของเครื่องใช้ในงานก็สำคัญไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้, เค้กแต่งงาน, กล่องใส่ซอง, ของชำร่วย อย่าลืมเตรียมพื้นที่ว่างสำหรับเก็บสิ่งของเหล่านี้หากฟ้าฝนไม่เป็นใจด้วย

8. ประกันภัยงานแต่งงาน

          ประกันภัยงานแต่งงานทำไว้ไม่เสียหลาย เผื่อในกรณีที่ฟ้าฝนไม่เป็นใจจนทำให้งานแต่งกลางแจ้งของคุณพังไม่เป็นท่า ถูกเลื่อน หรือข้าวของเสียหาย

9. สนุกไปกับมัน

          อย่างที่บอกข้างต้นว่าสภาพอากาศนั้นเป็นเรื่องยากจะคาดเดา หากงานวิวาห์ของคุณจัดแบบกันเองและมีเฉพาะคนรู้ใจเท่านั้น บางทีคุณอาจจะปล่อยตัวเองและผู้ร่วมงานให้เต้นรำกลางสายฝนหรือสนุกไปกับมัน เพราะหากว่ามันเกิดขึ้นแล้วก็ยากที่จะห้ามได้ เปลี่ยนจากความเครียดเป็นความสนุกสนานดีกว่านะคะ

         การจัดงานแต่งแบบ Outdoor แม้จะให้บรรยากาศโรแมนติกก็จริง แต่ก็อย่าลืมคำนึงถึงสภาพอากาศและวิธีรับมือด้วยนะคะ ทางที่ดีก็พยายามหลีกเลี่ยงจัดงานกลางแจ้งในช่วงฤดูฝนดีกว่า หรือใครที่อยากสนุกแบบไม่แคร์สภาพอากาศก็ต้องแน่ใจว่าแขกเหรื่อของคุณพร้อมจะเอ็นจอยไปกับคุณด้วยจริง ๆ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
9 วิธีรับมือ เมื่อสภาพอากาศไม่เป็นใจในวันแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2558 เวลา 17:46:02 5,067 อ่าน
TOP