x close

5 วิธีใช้โซเชียลมีเดียกับงานแต่งงาน ตัวช่วยสำหรับคู่รักสมัยใหม่

วิธีใช้โซเชียลมีเดียกับงานแต่ง

         แนะวิธีการใช้โซเชียลมีเดียกับงานแต่งงาน ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เหมาะสำหรับคู่แต่งงานสมัยใหม่ ที่อยากนำเอาเทคโนโลยีมาใช้เป็นเครื่องอำนวยความสะดวกกับพิธีแต่งงาน

         ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้เรากำลังดำเนินชีวิตบนโลกเทคโนโลยี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อโซเชียลมีเดียประเภทต่าง ๆ ที่เข้ามามีบทบาทแทบจะทุกช่วงขณะชีวิต ไม่เว้นแม้แต่โมเมนต์ของการแต่งงาน โซเชียลมีเดียนี่แหละที่จะคอยทำหน้าที่เป็นตัวกลางไว้แบ่งปันความรู้สึกดี ๆ ที่เกิดขึ้นระหว่างบ่าวสาวและแขกในงาน แต่จะมีวิธีอะไรบ้างที่เราสามารถใช้โซเชียลมีเดียที่มีอยู่ในมือให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับงานแต่งงานของคุณ วันนี้เรามีวิธีมาแนะนำกันค่ะ

1. คิดแฮชแท็กให้กับงานแต่งของคุณเอง

          ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กลัวพลาดโมเมนต์สำคัญต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในงานแต่ง เพราะเมื่อแขกแต่ละคนต่างโพสต์รูป แน่นอนว่ารูปงานแต่งของคุณก็ต้องกระจัดกระจายตามไปด้วย อารมณ์ว่าถ้าคุณขี้เกียจตามไปเก็บตกรูปเหล่านี้ทีหลัง วิธีที่ง่ายที่สุดคือคิดข้อความแฮชแท็ก (#) งานแต่งของคุณขึ้นมาเองเลย (จะบอกไว้ในการ์ดเชิญหรืออะไรก็แล้วแต่) เพราะวิธีนี้จะเป็นการจัดหมวดหมู่ภาพถ่าย พออยากจะดู ก็เข้าไปดูที่แฮชแท็กนั้นทีเดียวเท่านั้นเอง

2. ตกลงกับเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวให้เรียบร้อย

          ส่วนใหญ่แล้วรูปภาพแต่งงานแบบลับเฉพาะ ที่หลุดออกมามักเป็นฝีมือของเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวตัวดีของเรานี่แหละ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่เห็นว่าพิธีแต่งงานเป็นเรื่องของความศักดิ์สิทธิ์ และอยากที่จะต้องการความเป็นส่วนตัว คุณอาจจำเป็นที่จะต้องตกลงกับเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวให้เรียบร้อยก่อน ว่าขณะทำพิธีเราไม่อนุญาตให้พวกนายและเธอทั้งหลายถ่ายรูปนะ เพื่อที่ว่าคุณจะได้ไม่ต้องมานั่งอารมณ์เสียทีหลัง เมื่อคุณเห็นภาพพิธีแต่งงานของคุณลอยเด่นอยู่บนโลกโซเชียล

3. โพสต์รูปเท่าที่ใจต้องการ

          หลังจากที่พิธีแต่งงานของคุณได้ดำเนินเสร็จเรียบร้อยลงแล้ว ทีนี้ก็ถึงเวลาที่คุณจะโพสต์รูปได้ตามเท่าที่ใจต้องการแล้ว จะโพสต์กี่รูป กี่ท่า ก็โพสต์ไปเท่าที่ใจต้องการ แต่ที่เราไม่แนะนำให้บ่าวสาวทำคือในวันแต่งงานคุณไม่ควรเอาใจไปผูกหรือห่วงอยู่กับการอัปรูปบนโซเชียลมากเกินไป ไม่ต้องอัปรูปแบบเรียลไทม์ก็ได้ มาอัปเอาทีหลังก็ไม่มีใครว่าอะไรสักหน่อยจริงไหม ?


4. วานให้เพื่อนคอยอัปเดตความเคลื่อนไหวในงาน

          ก็ในเมื่อคุณต้องทำหน้าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวอยู่ในงาน จะถือมือถือคอยอัปรูปแบบเรียลไทม์เห็นว่าจะไม่มีใครเขาทำกัน แต่สมมติว่าคุณอดใจไม่ไหวจริง ๆ อยากที่จะได้รูปชอตนั้นแล้วอัปเดี๋ยวนั้น ทางแก้ที่ง่ายที่สุด เห็นจะเป็นการไหว้วานเพื่อนทั้งหลาย (ที่ไว้ใจได้) ถือแอคเคาท์ของคุณ คอยอัปเดตความเคลื่อนไหวของคุณในงาน แต่กำชับไปหน่อยหนึ่งก็ดีนะ ว่าไม่ต้องอัปมันทุกนาทีก็ได้ เอาพอให้สวยงามตามความเหมาะสม

5. อย่าลืมถ่ายรูปกับแขกในงาน

          แน่นอนว่าการถ่ายรูปกับแขกในงานเป็นเรื่องที่บ่าวสาวทุกคู่ต้องทำ ซึ่งจะมีกล้องที่ทำหน้าที่เก็บชอตทางการนี้ไว้อยู่แล้ว แต่หลังจากเสร็จพิธี บ่าวสาวอาจจะไปร่วมแจมถ่ายรูปกับแขกในงานอีกครั้ง อารมณ์ว่าเหมือนถ่ายรูปเล่นกับเพื่อน ทำหน้าตลกโปกฮาได้ตามสบาย และอย่าลืมตามไปกดไลค์หรือคอมเมนต์รูปนั้น ๆ ของเพื่อนคุณด้วยนะ เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณเขาที่มางานนั่นเอง

          การใช้โซเชียลมีเดียในวันแต่งงานให้เกิดประโยชน์ จึงเป็นการช่วยประหยัดทุ่นแรงเราไปได้ไม่น้อยเหมือนกัน ขณะเดียวกันยังเป็นการสร้างความรู้สึกให้แขกได้มีส่วนร่วม ทั้งยังเป็นการสร้างความสนุกและความทรงจำร่วมกันเป็นอย่างดี ใครที่กำลังจะจัดงานแต่งงานใกล้ ๆ นี้ ลองนำเอาวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้กันดูได้นะคะ ^ ^

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
lover.ly และ nationalweddingshow.co.uk


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 วิธีใช้โซเชียลมีเดียกับงานแต่งงาน ตัวช่วยสำหรับคู่รักสมัยใหม่ อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2560 เวลา 16:02:30 7,225 อ่าน
TOP