x close

อลังการงานสร้าง! พบ 5 เค้กแต่งงานที่แพงที่สุดในโลก







ขอบคุณภาพประกอบจาก extravaganzi.comtherichest.orggeraldonline.com

          บางครั้งการแต่งงานก็เป็นเรื่องของการลงทุน ทั้งชุดแต่งงาน สถานที่จัดงาน อาหาร การบริการแขกเหรื่อทั้งหลาย แต่ค่าใช้จ่ายทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานี้อาจไม่เท่ากับค่าเค้กแต่งงานที่สุดแพงติดท็อปไฟว์ของโลกดังที่เว็บไซต์ therichest.org เว็บไซต์จัดอันดับของแพง นำมาเปิดเผยในวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เรามาดูกันดีกว่าเค้กแต่งงานจะอลังการสมราคาแค่ไหน... 
 
          อันดับ 1 Pirates Fantasy
 
          ไพเรตส์ แฟนตาซี เป็นเค้กที่ทำขึ้นโดย ดิมูตู คูมาราซิง เซเลบฯ คนดังของประเทศศรีลังกา สนนราคาของเค้กก้อนนี้เหนาะ ๆ ที่ 35 ล้านดอลลาร์ หรือ 1,050 ล้านบาท! โดยรูปร่างของเค้กทำเหมือนโรงแรมสุดหรูแห่งหนึ่ง ตัวเค้กนี้มีอยู่ทั้งหมด 10 ชั้น แค่ละชั้นก็ประดับด้วยอัญมณีตระกูลแซฟไฟร์ราคาแพงระยับแตกต่างกันไป ซึ่งอัญมณีที่ราคาแพงที่สุดคือ King Sapphire โดยมีเครื่องประดับต่าง ๆ 10 ชิ้น ไม่ว่าจะเป็นแหวน สร้อยคอ สร้อยข้อมือ ต่างหู ในส่วนของส่วนผสมของเนื้อเค้กจริง ๆ จะว่าไปแล้วก็ไม่แตกต่างจากเค้กทั่ว ๆไป เช่น อัลมอนด์, ฟักทอง และชินนามอน
 



 
          อันดับ 2 Wedding Cake by Nahid La Patisserie Artistique and Mimi So
 
          เค้กแต่งงานก้อนนี้ออกแบบโดยนักออกแบบเค้กชื่อดังในเบเวอร์รี่ ฮิลล์ นายิด ปาร์ซา ซึ่งได้ มิมี่ นักออกแบบเสื้อผ้าและเครื่องประดับชื่อดังของนิวยอร์กเป็นผู้ช่วย จุดเด่นของเค้กก้อนนี้ คือการนำเอาเพชรจำนวนมาก มาประดับประดาจนทั่ว ราคาของเค้กก้อนนี้จึงอยู่ที่ 20 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 614 ล้านบาท 
 

 
       

            อันดับ 3 Diamond Chocolate Cake
 
            นักออกแบบจิวเวอรี่ชาวญี่ปุ่นทำเค้กก้อนนี้ออกมาให้มีรูปร่างคล้ายกับแผนที่ของทวีปแอฟริกา พร้อมประดับประดาด้วยเพชรกว่า 2,000 พันเม็ด จริง ๆ แล้วไม่มีการเปิดเผยมูลค่าของเค้กก้อนนี้ แต่ประเมินกันว่าราว 5 ล้านดอลลาร์หรือ 135.5 ล้านบาท ทั้งนี้ คู่บ่าวสาวสามารถสั่งทำเค้กเป็นภาพของตัวเองได้




 

 
          อันดับ 4 Diamond Fruitcake
 
          เพชรฟรุ๊ตเค้กนี่ทำขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นเช่นกัน เป็นเค้ก 2 ชั้น ทำเป็นทรง 6 เหลี่ยม 6 ด้าน ประดับด้วยเพชร 223 เม็ด ปักในเนื้อเค้กเป็นลายดอกไม้ สนนราคาที่ 1.7 ล้านดอลลาร์ หรือ 52 ล้านบาท เจ้าสาวอาจไม่อยากเสิร์ฟเค้กก้อนนี้ให้แขกก็เป็นได้ เพราะมันน่ารักและแพงขนาดนี้นี่หน่า (จริงไหม?)




 
          อันดับ 5 Diamond Wedding Cake
 
          เค้กก้อนนี้ทำขึ้นโดยนักทำเค้กชาวดัลลัส สหรัฐฯ ตัวเค้กมี 9 ชั้น น้ำหนัก 160 ปอนด์ ประดับประดาด้วยเพชร 1,200 กะรัต รอบ ๆ ฐานของแต่ละชั้น แต่งด้วยทับทิมเพื่อให้ดูโดดเด่น  ราคาอยู่ที่ 1.3 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 40 ล้านบาท  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อลังการงานสร้าง! พบ 5 เค้กแต่งงานที่แพงที่สุดในโลก อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2555 เวลา 15:51:00 2,988 อ่าน
TOP