x close

5 สิ่งที่ควรพิจารณา ก่อนเลือกธีมสีงานแต่ง

ธีมสีงานแต่งงาน
การเลือกธีมสีงานแต่งไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องคำนึงถึงองค์ประกอบต่าง ๆ อย่างลงตัว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ใครบอกล่ะว่าธีมสีงานแต่งจะเลือกกันได้ง่าย ๆ ใช่ว่าจะเลือกตามสีที่คู่บ่าวสาวชอบแล้วก็จบ เพราะยังมีสิ่งที่ต้องคิดต่อ ทั้งเซ็นเตอร์พีซ ชุดแต่งงาน การ์ดแต่งงาน ของชำร่วย ฯลฯ เพื่อให้ทุกองค์ประกอบอยู่ในธีมสีเดียวกัน และนอกจากสีหลักแล้วยังต้องเลือกสีรองให้เข้ากันอีก เพราะคงไม่ดีแน่หากงานแต่งของคุณจะใช้ทุกอย่างสีเดียวกัน วันนี้เราจึงมี 5 สิ่งที่ควรพิจารณา ก่อนตัดสินใจเลือกธีมสีงานแต่งจากเว็บไซต์ weddingpartyapp มาบอกเล่ากันค่ะ

1. สถานที่

          อย่าเพิ่งขมวดคิ้วว่าสถานที่เกี่ยวอะไรกับการเลือกธีมสีงานแต่งด้วย ขอบอกว่าเกี่ยวแน่นอนค่ะ เพราะหากคุณเลือกจัดงานแต่งกลางแจ้ง เช่น กลางสนามหญ้าเขียวขจี และบังเอิญคุณดันอยากให้ธีมแต่งงานเป็นสีเขียวซะด้วย ดังนั้น ควรพิจารณาเลือกสีเขียวที่มีหลายเฉดมากกว่าสีเขียวเฉดเดียว รวมทั้งควรมีสีรอง อย่างสีขาวเข้าไปแซมบ้าง ไม่อย่างนั้นงานแต่งของคุณคงจะไร้ซึ่งความโดดเด่นดูไม่มีชีวิตชีวาเลยนะ

2. ฤดูกาลและช่วงเวลาก็สำคัญนะ

          ไม่ว่าคุณจะแต่งงานช่วงฤดูฝน ฤดูร้อน ฤดูหนาว หรือช่วงเวลาไหน ๆ ก็ขอให้เป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาเลือกธีมสีงานแต่งด้วยนะคะ อย่างเช่น หากงานแต่งของคุณตรงกับวันวาเลนไทน์ และแม้ว่าคุณจะเลือกสีฟ้าเป็นธีมหลัก ก็อย่าลืมที่จะเพิ่มความหวานด้วยสีชมพูหรือสีแดงของดอกกุหลาบ หรือเซ็นเตอร์พีซรูปหัวใจเข้าไปด้วยนะ นอกจากจะหวานฉ่ำแล้ว ยังอินกับสถานการ์นั้น ๆ แบบสุด ๆ เลย

3. ชุดเพื่อนบ่าวสาว

          นี่ก็สำคัญไม่แพ้กันเลยสำหรับชุดเพื่อนบ่าวสาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณจัดเตรียมชุดเหล่านั้นให้เพื่อน ๆ ของพวกคุณด้วยแล้ว ลองถามพวกเขาสักนิดว่าสีนี้โอเคหรือเปล่า หรือแบบชุดถูกใจพวกเขาไหม ซึ่งแน่นอนว่าพวกเขาคงไม่ปฏิเสธในสิ่งที่คุณเตรียมมาให้หรอก แต่การถามความเห็นของเพื่อน ๆ จะทำให้พวกเขารู้ว่าแม้ว่าคุณจะยุ่งกับการจัดเตรียมงานแค่ไหน แต่คุณก็ยังเห็นความสำคัญของเพื่อน ๆ อยู่ ไม่ใช่คิดอยากจะจับให้พวกเขาแต่งอะไรก็ได้

4 . แรงบันดาลใจรอบด้าน

          หากคุณยังลังเลไม่รู้ว่าจะเลือกใช้ธีมงานแต่งสีไหนละก็ ลองมองจากสิ่งรอบตัว เช่น สถานที่จัดงาน หากเป็นริมทะเลคุณอาจจะเลือกสีฟ้าอ่อนเป็นสีหลัก หรือจะเป็นจากเครื่องประดับชิ้นโปรด เช่น คุณอาจจะมีอัญมณีสีเขียวมรกต เพื่อให้ทุกอย่างเข้ากับเครื่องประดับ คุณอาจจะเลือกสีเขียวเป็นสีหลักก็ได้หรืออะไรก็ตามแต่ สิ่งสำคัญ คือ อย่าคิดเองเออเองคนเดียว ต้องถามความคิดของคนรักด้วยนะ

5. องค์ประกอบอื่น ๆ

          ถ้าหากว่าจนแล้วจนรอดยังเลือกธีมสีงานแต่งไม่ได้ละก็ เอาสีที่คุณและคนรักชอบซะเลย และแม้ว่าจะชื่นชอบกันคนละสีก็ตาม คุณสามารถมิกซ์มารวมกันได้แบบลงตัว แต่อย่าลืมเลือกใช้สีใดสีหนึ่งเป็นสีหลัก และใช้อีกสีเป็นสีรองนะคะ เพราะไม่เช่นนั้นทุกอย่างจะดูเรียบและไม่โดดเด่น แล้วอย่าลืมองค์ประกอบอื่น ๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็นแบ็คดรอป ของชำร่วย หรือเซ็นเตอร์พีซ จะได้สวยงามลงตัวสุด ๆ เลย

          เห็นไหมล่ะว่าการเลือกธีมสีงานแต่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะคุณต้องคำนึงถึงองค์ประกอบต่าง ๆ ด้วย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเย็น หากค่อย ๆ พิจารณาตามคำแนะนำที่เรานำมาฝากกัน เพียงเท่านี้งานแต่งของคุณก็จะมีองค์ประกอบต่าง ๆ ที่ลงตัวภายใต้ธีมสีที่คุณชื่นชอบแล้ว ^^





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 สิ่งที่ควรพิจารณา ก่อนเลือกธีมสีงานแต่ง อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2557 เวลา 16:33:26
TOP