x close

9 หลุมพรางควรเลี่ยง สำหรับการจัดงานแต่งนอกสถานที่

แต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลจาก confettidaydreams.com

          การจัดงานแต่งนอกสถานที่ (Destination Wedding) ไม่ว่าจะจัดขึ้นในต่างแดนหรือตามสถานที่สวย ๆ รอบนอกตัวเมือง ต่างก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยสร้างความทรงจำอันแสนประทับใจให้กับการเริ่มต้นชีวิตใหม่ได้ไม่แพ้กัน ซึ่งการวางแผนจัดงานแต่งนอกสถานที่นั้น จะเป็นที่น่าจดจำยิ่งกว่าหากคู่บ่าวสาวมีความรอบคอบในการวางแผน และทำให้เกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยหลีกเลี่ยง 9 หลุมพรางควรเลี่ยง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในภายหลังที่เว็บไซต์ confettidaydreams.com รวบรวมมาฝากกันในวันนี้

1. วางแผนใช้ของ DIY มากเกินไป

          หากคิดจะจัดงานแต่งนอกสถานที่ก็ลืมเรื่องของ DIY ไปได้เลย เพราะไม่อย่างนั้นก็จะต้องขนของเหล่านั้นมายังสถานที่จัดงานพร้อมกับพวกคุณด้วย ซึ่งนอกจากจะทำให้มีค่าใช้จ่ายมากขึ้นโดยไม่จำเป็นแล้ว อาจจะต้องใช้ที่พักเก็บของ DIY จนแทบไม่เหลือที่ว่างให้พวกคุณใช้สำหรับพักผ่อนและฮันนีมูนเหลือเลยก็ได้

  2. เลือกชุดแต่งงานไม่เหมาะสมกับการเดินทาง

          ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเปลี่ยนสไตล์ชุดแต่งงานเสียทีเดียว แต่ในระหว่างที่เลือกชุดแต่งงานควรคำนึงถึงความสะดวกในการขนย้ายด้วย โดยเฉพาะคู่บ่าวสาวที่ต้องการจัดงานแต่งในต่างประเทศ เพราะอย่าลืมว่าจะต้องนำชุดแต่งงานติดกระเป๋าเดินทางไปด้วย ฉะนั้น คงไม่เหมาะสักเท่าไรหากต้องขนชุดแต่งงานกระโปรงบานหางยาวหรือมีพร็อพเยอะ ๆ

3. เลือกสถานที่จัดงานแต่งในเมืองใหญ่

          แม้การจัดงานแต่งงานในเมืองใหญ่จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกและตอบโจทย์ความต้องการได้มากกว่า แต่ก็มีโอกาสที่จะผิดหวังสูงเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะสถานที่จัดงานที่อยู่ในความนิยมของคู่บ่าวสาวส่วนใหญ่ ทั้งนี้ความผิดพลาดจะน้อยกว่าหากเป็นสถานที่จัดงานที่มีคนเลือกไม่มากนัก เช่น สถานที่จัดงานแต่งที่อยู่ไกลจากตัวเมืองออกไปเล็กน้อย แต่ก็ยังสามารถเดินทางไป-กลับได้สะดวก เป็นต้น

4. เชิญแขกที่มีอายุน้อยมากเกินไป

          หากรายชื่อแขกมีแต่คนอายุน้อยมาร่วมงานควรระมัดระวังเอาไว้ให้ดี เพราะบางทีพวกเขาก็อาจไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานแต่งของพวกคุณได้ตามจำนวนที่คาดเอาไว้ หลังจากที่พวกเขาพบว่ามีค่าใช้จ่ายในการเดินทางค่อนข้างเยอะ และจำเป็นต้องลางานติดกันหลายวัน แม้ว่าก่อนหน้านี้พวกเขาจะสัญญาว่าจะมาร่วมแสดงความยินดีด้วยตัวเองให้ได้ก็ตาม

5. เตรียมข้อมูลสำหรับการเดินทางให้แขกน้อยเกินไป

          แม้จะเป็นสถานที่ที่คิดว่าคนส่วนใหญ่รู้จักกันดี แต่อย่างไรก็ตามบ่าวสาวควรจะเตรียมข้อมูลสำหรับการเดินทางเอาไว้อย่างละเอียด และควรจะเป็นคนที่สามารถตอบข้อสงสัยของแขกได้ เพราะการเดินทางมาต่างถิ่นหรือต่างแดนก็มีความเครียดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ฉะนั้น หากไม่อยากให้แขกนำความเครียดมางานแต่งด้วย ก็ควรจะทำความเข้าใจในเรื่องนี้กับแขกให้เรียบร้อย หรือเตรียมรถสำหรับรับ-ส่งพวกเขาเอาไว้เลยก็ได้

6. มองข้ามอุปกรณ์ที่ช่วยให้การสื่อสารง่ายขึ้น

          ตอนนี้มีหลากหลายแอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้การสื่อสารกับคนอื่น ๆ ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นแปลภาษา โทรศัพท์ฟรีไม่คิดค่าใช้จ่าย สามารถส่งข้อความได้ตลอดทั้งวัน หรือแอพพลิเคชั่นที่คิดว่ามีความจำเป็นกับการจัดงานแต่ง ดังนั้น คงจะดีกว่าหากเสียเวลาลองค้นหาข้อมูลในส่วนนี้สักนิด เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับตัวเองและแขกที่มาร่วมแสดงความยินดี

7. ไม่เช็กข้อมูลจากผู้ให้บริการข้อมูลการท่องเที่ยว

          แม้พวกคุณจะเจอราคาตั๋วเครื่องบินหรือโรงแรมที่ถูกกว่า แต่ถ้าหากเกิดความผิดพลาดขึ้นมาพวกคุณก็ต้องเสียเวลาเพื่อหาข้อมูลใหม่ทั้งหมด ซึ่งปัญหาแบบนี้จะกลายเป็นเรื่องที่ง่ายดายยิ่งกว่าหากเช็กข้อมูลจากผู้ให้บริการข้อมูลการท่องเที่ยวตั้งแต่แรก เพราะพวกเขามีข้อมูลในส่วนนี้อยู่แล้ว และไม่ใช่เรื่องยากเลยหากจะขอให้พวกเขาช่วยหาสถานที่สำหรับจัดงานแต่งให้ใหม่ในเวลาอันรวดเร็ว

8. เลือกสถานที่จัดงานจากรูปถ่าย

          แม้สถานที่ที่อยู่ในรูปถ่ายจะดูสวยงาม และหลายคนก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าควรค่าแก่การจัดงานแต่ง แต่ทั้งนี้ก่อนตัดสินใจควรเดินทางไปด้วยตัวเองสักครั้ง เพื่อเช็กความสะดวกในการเดินทาง ที่พัก และอาหารการกิน เพราะอย่าลืมว่าทริปนี้มีแขกอีกหลายชีวิตที่ต้องเดินทางมาที่แห่งนั้น ซึ่งคงไม่สะดวกสบายนักหากต้องเดินทางด้วยพาหนะหลายชนิด หรือมีเส้นทางที่ซับซ้อนเข้าใจยาก

9. ลืมวางแผนสำหรับท่องเที่ยว

          ที่สำคัญเลย ก็คือ ควรมีแผนเดินทางท่องเที่ยวสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจด้วย เพื่อจะได้ใช้เวลาในวันหยุดและสนุกสนานกับชีวิตโสดให้เต็มที่ ก่อนที่ชีวิตคู่จะเริ่มต้นขึ้นหลังวันแต่งงาน พร้อมกับมีช่วงเวลาที่น่าจดจำอีกหนึ่งช่วงเอาไว้ให้คิดถึงด้วย

          ก่อนที่จะวางแผนสำหรับจัดงานแต่งงานนอกสถานที่ ก็อย่าลืมคำนึงถึงปัญหาต่าง ๆ ที่นำมาฝากกันในวันนี้ด้วย จะได้ไม่เกิดข้อผิดพลาดหรือเกิดข้อผิดพลาดน้อยที่สุด







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
9 หลุมพรางควรเลี่ยง สำหรับการจัดงานแต่งนอกสถานที่ อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2557 เวลา 14:36:24
TOP