x close

เคล็ดลับดูแลผิวและความสวยสำหรับเจ้าสาว ก่อนวันแต่งงาน

แต่งงาน

          เชื่อว่าเจ้าสาวทุกคนก็คงระมัดระวังเรื่องภาพถ่ายในวันแต่งงานที่จะออกมากันอยู่แล้ว เพราะภาพถ่ายเหล่านั้นจะอยู่กับคุณไปตลอดชีวิต แต่มันก็คงจะดีกว่าถ้าหากเจ้าสาวดูแลผิวพรรณและความสวยงามให้กับตัวเองด้วยวิธีการที่ถูกต้องและเหมาะสม เพื่อให้รัศมีความงามในตัวคุณเปล่งประกายออกมาจากภายใน พร้อมทำให้ภาพถ่ายสวยงามแบบไร้ที่ติ โดยไม่ต้องพึ่งโปรแกรมแต่งภาพต่าง ๆ อย่างที่หลายคนทำกัน ที่สำคัญไปกว่านั้นคือยังเป็นความสวยงามที่จะอยู่คู่กับเจ้าสาวอย่างคุณไปอีกนานเท่านานด้วย

1. ช่วง 6 เดือน ก่อนถึงวันแต่งงาน

          หากจะกล่าวว่าเป็นช่วงเวลาของการทดลองก็คงไม่ผิดนัก โดยเฉพาะเจ้าสาวที่ต้องการทดลองเสริมความงามด้วยวิธีการที่แปลกออกไปจากวิธีที่เคยทำมา เช่น การลอกหน้าผลัดเซลล์ผิว การโบท็อกซ์ หรือเริ่มใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวตัวใหม่ เพราะถ้าหากทดลองเสริมความงามด้วยวิธีการเหล่านี้แค่เพียง 1 เดือน หรือ 1 สัปดาห์ ก่อนถึงวันแต่งงาน อาจทำให้ภาพลักษณ์ของคุณดูเปลี่ยนไปจากที่คาดหวังเอาไว้ก็เป็นได้

          ฉะนั้นหากต้องการจะทดลองใช้ผลิตภัณฑ์หรือวิธีการใหม่ ๆ ในการเสริมความงามก็ควรรีบทำในช่วง 6 เดือนนี้ เพื่อให้ผิวกลับสู่สภาพปกติและฟื้นฟูตัวเองได้ทันเวลา ในกรณีที่เกิดอาการแพ้หรือมีรอยตำหนิขณะที่เข้ารับการรักษา เนื่องจากการแต่งหน้าสามารถช่วยลบเลือนได้แค่บางส่วน ซึ่งคงจะดีกว่าหากรีบดูแลรักษาตั้งแต่แรก

2. ช่วง 1 เดือน ก่อนถึงวันแต่งงาน

          สำหรับในช่วงนี้ก็บอกลาวิธีการเสริมความงามรูปแบบใหม่ ๆ หรือสรรหาวิธีการเสริมความงามมาเพิ่มไปได้เลย เพราะคุณไม่อาจรู้ได้เลยว่าวิธีเหล่านั้นจะส่งผลกระทบกับผิวพรรณและความสวยของคุณในระยะยาวหรือไม่อย่างไร อีกทั้งยังปลอดภัยสำหรับเจ้าสาวมากกว่า ถ้าหากดูแลตัวเองด้วยวิธีการเดิม ๆ ที่เคยทำมา ไปจนถึงวันแต่งงาน นอกจากนี้ 1 เดือน ก่อนถึงวันแต่งงาน ยังเป็นช่วงเวลาที่คุณควรจัดเตรียมสิ่งที่ต้องการเอาไว้ให้พร้อม รวมไปถึงการติดต่อกับช่างแต่งหน้า-ทำผม ในกรณีที่เจ้าสาวไม่ได้แต่งหน้าและทำผมด้วยตัวเอง หรือขอความช่วยเหลือจากคนสนิทด้วย

3. ช่วง 1 สัปดาห์ ก่อนถึงวันแต่งงาน

          หากเป็นไปได้ในช่วงนี้ควรรักษาผิวสวย ๆ ของเจ้าสาวเอาไว้ โดยการดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอกับความต้องการของร่างกาย และเลือกรับประทานอาหารที่มีส่วนประกอบของน้ำสูง เช่น สลัดหรือผลไม้ เป็นต้น อีกทั้งอย่าลืมรักษาความชุ่มชื่นของผิวด้วยการใช้โลชั่นที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์เป็นประจำด้วย

4. ช่วงกลางคืนก่อนถึงวันแต่งงาน

          ส่วนคืนก่อนถึงวันแต่งงานเจ้าสาวก็ควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และไม่ควรรบกวนผิวด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ต่างออกไปจากเดิมอีกแล้ว ทั้ง 2 วิธีนี้จะช่วยให้เจ้าสาวดูสดชื่น แจ่มใส และเปล่งประกายความสวยออกมาได้อย่างเต็มที่ สมกับเป็นโอกาสพิเศษของชีวิตทั้งตัวเองและคนรัก

          หากเจ้าสาวสามารถดูแลความสวยความงามและบำรุงผิวพรรณได้ตามที่กล่าวมา เชื่อว่าเจ้าสาวทุกคนจะต้องดูงดงามสวยทั้งตัวจริงและในภาพถ่ายอย่างที่หวังเอาไว้ได้อย่างแน่นอน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคล็ดลับดูแลผิวและความสวยสำหรับเจ้าสาว ก่อนวันแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 14 กรกฎาคม 2559 เวลา 16:17:40 2,060 อ่าน
TOP