x close

7 เรื่องน่ารู้ ก่อนวางแผนจัดงานแต่งกลางแจ้ง


             แน่นอนว่าการวางแผนจัดงานแต่งเอาท์ดอร์หรือกลางแจ้ง ต้องแตกต่างจากการวางแผนแต่งงานในสถานที่ในร่มอยู่แล้ว ซึ่งความแตกต่างเหล่านี้นี่แหละที่ว่าที่เจ้าบ่าวกับเจ้าสาวซึ่งกำลังวางแผนจัดงานแต่งกลางแจ้งควรคิดคำนึงให้รอบคอบ โดยเฉพาะ 7 เรื่องหลักที่มีผลกระทบกับงานแต่งกลางแจ้งโดยตรงที่เว็บไซต์ allwomenstalk.com ได้รวบรวมมาให้ได้ทราบกันทุกคนต่อไปนี้
 
 1. สภาพอากาศ

            สภาพอากาศเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลกระทบกับการจัดงานแต่งกลางแจ้งมากที่สุด เพราะมันสามารถทำให้งานแต่งของพวกคุณกลายเป็นงานแต่งที่สวยหรูดูงดงามมากขึ้น หรือพังไม่เป็นท่าไปเลยก็ได้ ฉะนั้นก่อนอื่นว่าที่บ่าวสาวควรจะเช็กสภาพอากาศในวันแต่งงานของพวกคุณล่วงหน้า แล้ววางแผนสำรองเอาไว้ในกรณีที่มีฝนตกหรือมีอุณหภูมิสูงกว่าปกติ

  2. กระแสลม
 
            กระแสลมเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่พวกคุณจะมองข้ามมันไปไม่ได้เลย เพราะนอกจากมันอาจจะพัดพาของตกแต่งหรือสิ่งต่าง ๆ ภายในงานให้เปลี่ยนทิศเปลี่ยนทางไปอยู่ในที่ที่ไม่สมควรจะอยู่แล้ว กระแสลมยังเป็นปัญหาใหญ่สำหรับการจัดแต่งทรงผมกับการแต่งหน้าของเจ้าสาวด้วย ซึ่งถ้าหากเป็นไปได้ก็ควรเลือกของตกแต่งงานและตัวเองให้เข้ากับบรรยากาศกลางแจ้งไว้ก่อนดีกว่า
 
3. ความสะดวกสบายของผู้ที่มาร่วมงาน

            นอกจากจะคิดถึงตัวเองแล้วควรจะคิดแทนความรู้สึกของผู้ที่มาร่วมงานด้วยว่า พวกเขาจะร่วมพิธีด้วยความสะดวกสบายหรือไม่ โดยการเตรียมอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับพวกเขาเอาไว้ให้พร้อม เช่น แว่นกันแดด ร่ม น้ำดื่มแช่เย็น หรืออื่น ๆ อีกมากมาย รวมไปถึงการจัดเรียงตำแหน่งที่นั่ง แล้วการทดลองใช้กับตัวเองก่อน ก่อนที่จะนำไปใช้จริงในวันแต่งงาน
 
plan wedding

4. งบประมาณ

            แม้การควบคุณค่าใช้จ่ายในการจัดงานแต่งกลางแจ้งให้อยู่ในงบประมาณที่ตั้งเอาไว้จะเป็นเรื่องง่ายกว่า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะสามารถทำได้ทุกคู่เสมอไป ดังนั้นอาจต้องใช้เวลาในการค้นหาของตกแต่งหรือสิ่งของที่จะนำมาใช้ในงานแต่งสักนิด แต่พวกคุณก็จะได้ของดีในราคาถูกอย่างที่ต้องการ หรือไม่เช่นนั้นก็อาจจะขอความช่วยเหลือจากคนรอบตัวก็ได้

5. ความสวยงามของสถานที่

            คู่บ่าวสาวทุกคู่ต่างก็ต้องการสถานที่จัดงานแต่งสวย ๆ อยู่แล้ว แต่ระดับของความสวยงามจะมากหรือน้อยก็อยู่ที่สถานที่จัดงานแต่งเป็นสำคัญ ฉะนั้นจึงควรพิจารณาสถานที่ต่าง ๆ ตามที่ต้องการให้ครบก่อน จากนั้นจึงค่อยตัดสินใจ หรือตามหาไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งได้เจอกับสถานที่ที่โดนใจดีกว่ารีบร้อนตัดสินใจ และที่สำคัญก็อย่าลืมคิดเกี่ยวกับเรื่องของการตกแต่งด้วยล่ะ
 
6. ช่วงเวลา
 
           ช่วงเวลาในแต่ละปีก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องหลัก ๆ ที่คุณควรคิดให้รอบคอบก่อนว่าฤกษ์แต่งงานของพวกคุณจัดอยู่ในช่วงไหนของปี และแต่ละช่วงมีจุดเด่นหรือจุดด้อยตรงไหนบ้าง แล้วการวางแผนจัดงานแต่งกลางแจ้งของพวกคุณก็จะง่ายดายขึ้นมากเลยทีเดียว อีกทั้งจะได้เตรียมตัวรับมือกับปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างถูกวิธีอีกด้วย
 
7. ความเหมาะสมขององค์ประกอบต่าง ๆ

           เชื่อว่าทุกคนก็คงมีรูปแบบงานแต่งงาน ชุดแต่งงาน เค้กแต่งงาน หรืออื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการแต่งงานในฝันกันอยู่แล้ว แต่ก่อนที่จะนำสิ่งเหล่านั้นออกมาใช้ก็ควรพิจารณาถึงความเหมาะสมด้วยว่า องค์ประกอบเหล่านั้นสามารถจัดแต่งให้กลมกลืน หรือเข้ากับสถานที่จัดงานได้หรือไม่ เพื่อให้งานแต่งสมบูรณ์แบบที่สุดตามที่ตั้งใจเอาไว้

           งานแต่งกลางแจ้งสามารถทำให้ทุกคนตกตะลึงได้ง่าย ๆ และมันจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนถ้าหากพวกคุณมีการวางแผนอย่างดี พร้อมทั้งคิดให้รอบคอบโดยคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ก่อนการตัดสินใจครั้งสุดท้าย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 เรื่องน่ารู้ ก่อนวางแผนจัดงานแต่งกลางแจ้ง อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2562 เวลา 14:59:53 5,192 อ่าน
TOP