x close

7 วิธีที่จะทำให้งานแต่งมีความหมายมากยิ่งขึ้น


ของตกแต่งงานแต่งงานราคาประหยัด ไอเดียลดค่าใช้จ่ายในงานแต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

              ถ้าพวกคุณกำลังจะเข้าพิธีแต่งงานเร็ว ๆ นี้ และคุณต้องการทำให้งานแต่งของตัวเองมีความพิเศษยิ่งกว่า ก็ลองนำ 7 วิธี ที่จะทำให้งานแต่งมีความหมายมากยิ่งขึ้นไปพิจารณากันดูนะคะ เพราะเว็บไซต์ amerikanki.com มองแล้วว่าไอเดียเหล่านี้น่าจะทำให้ความหวังของคู่บ่าวสาวเป็นจริงได้ไม่ยาก อีกทั้งยังเป็นไอเดียจัดงานแต่งที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายไปในตัวด้วย



              1. ซุ้มถ่ายภาพ

              ถึงแม้ในตอนนี้จะมีช่างภาพฝีมือดีสำหรับงานแต่งงานมากมาย แต่ในปัจจุบันก็มีคู่บ่าวสาวจำนวนไม่น้อยที่ตัดสินใจทำซุ้มสำหรับถ่ายภาพขึ้นมา เอาไว้สำหรับเก็บภาพสวย ๆ ในวันสำคัญของตัวเอง ซึ่งนอกจากจะทำให้มีรูปภาพสวย ๆ เก็บเอาไว้เป็นที่ระลึกแล้ว ยังสามารถนำภาพถ่ายที่ได้ส่งต่อไปให้กับแขกเหรื่อ เพื่อเป็นการขอบคุณสำหรับน้ำใจที่พวกเขามอบให้ได้อีกด้วย
 
             2. ต้นไม้สำหรับอวยพร

              สำหรับการทำต้นไม้อวยพรก็ไม่ยากเลย แค่เพียงตัดกิ่งไม้ที่มีก้านเล็ก ๆ ออกมาแล้วนำไปปักในกระถาง จากนั้นก็ผูกริบบิ้นเอาไว้ตามจุดต่าง ๆ ของกิ่งไม้ เพื่อใช้สำหรับแขวนคำแนะนำหรือคำอวยพรที่แขกเขียนให้กับพวกคุณ เพียงเท่านี้ก็สามารถทำให้งานแต่งงานของคุณมีทั้งความสนุกสนาน น่าสนใจ และน่าประทับใจแล้ว โดยเฉพาะเวลาที่พวกคุณหยิบกระดาษเหล่านั้นมาอ่านด้วยกัน



             3. เค้กแต่งงานโฮมเมด
 
              หากเพื่อนหรือคนในครอบครัวของพวกคุณมีฝีมือในการทำเค้ก ให้พวกเขาช่วยทำเค้กแต่งงานให้กับพวกคุณก็ได้ ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะช่วยประหยัดรายจ่ายได้ทางหนึ่งแล้ว ยังได้ลิ้มรสความอร่อยในแบบฉบับของเค้กโฮมเมดด้วย ในขณะเดียวกันพวกคุณก็ยังสามารถออกแบบรูปร่างหน้าตากับรสชาติที่มาจากความคิดของคุณเองอีกต่างหาก
 
             4. กระดานสำหรับแขก

              ทำให้งานแต่งมีเอกลักษณ์ยิ่งกว่าด้วยการใช้บอร์ดลงทะเบียนแทนสมุดลงทะเบียนแบบงานแต่งทั่วไป ซึ่งนอกจากจะได้ของตกแต่งชิ้นใหม่สำหรับเรือนหอของพวกคุณแล้ว มันยังคอยย้ำเตือนความทรงจำช่วงเวลาดี ๆ แบบนี้ให้กับคุณด้วย ทั้งนี้หากกระดาษเปล่าดูจืดชืดเกินไปก็อาจจะแต่งเติมรูปภาพลงไปเล็ก ๆ น้อย ๆ ก่อนก็ได้
 
             5. ของ DIY

              ถ้าพวกคุณกำหนดงบประมาณงานแต่งเอาไว้แล้ว คิดว่างาน DIY น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางออกที่จะช่วยให้การควบคุมรายจ่ายง่ายดายขึ้นมากทีเดียว เนื่องจากค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับวัสดุอุปกรณ์ในการทำชิ้นงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการ์ดแต่งงาน ของชำร่วย ของตกแต่ง หรืออื่น ๆ ถูกกว่าของสำเร็จรูปอยู่แล้ว อีกทั้งพวกคุณจะไม่รู้สึกเสียใจเลย หลังจากที่ได้เห็นภาพความสวยงามงานแต่งที่เกิดจากมือของตัวเอง
 
              6. งานเย็บปักถักร้อย

             ถือเป็นไอเดียของขวัญที่ดีทีเดียวสำหรับว่าที่บ่าวสาวที่กำลังมองหาของขวัญตอบแทนน้ำใจคนที่มาช่วยจัดการเรื่องงานแต่งให้ เช่น เพื่อนเจ้าบ่าวและเพื่อนเจ้าสาว แต่ทั้งนี้หากคิดจะมีของขวัญให้กับพวกเขาแล้ว ก็อย่าลืมมอบของขวัญเหล่านี้ให้กับพ่อแม่ ญาติผู้ใหญ่ รวมไปถึงคนสนิทของพวกคุณด้วยเช่น ผ้าเช็ดหน้าปักชื่อด้วยมือสำหรับพ่อ หรือผ้าพันคอที่คุณถักเองสำหรับแม่ อีกทั้งเชื่อว่าเป็นวิธีที่จะทำให้งานแต่งของพวกคุณมีความหมายมากขึ้นอย่างที่ต้องการด้วย


 
            7. ดอกไม้

             ลองให้แขกที่มาร่วมงานถือดอกไม้มาคนละดอก และเริ่มต้นงานแต่งด้วยการให้แขกนำดอกไม้ที่แต่ละคนถือมาปักลงไปในแจกันเปล่า แล้วคู่บ่าวสาวก็จะได้ช่อดอกไม้ประดับงานแต่งที่สวยสดงดงาม อีกทั้งยังกลายเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่น ที่จะกลายเป็นที่จดจำของทุกคนที่มาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือคนในครอบครัวไปพร้อม ๆ กัน

             หากการทำให้งานแต่งของตัวเองกลายเป็นที่จดจำและแตกต่างออกไปจากงานแต่งของคนอื่น ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าวิธีเหล่านี้จะช่วยให้ความหวังของพวกคุณกลายเป็นจริงได้ แต่ถ้าหากคุณคิดว่าวิธีของคุณน่าจะเป็นวิธีที่ดีกว่า และอยากจะนำเสนอให้ว่าที่คู่บ่าวสาวคนอื่น ๆ ได้รู้ ก็สามารถนำวิธีของตัวเองมาแชร์กันได้นะคะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 วิธีที่จะทำให้งานแต่งมีความหมายมากยิ่งขึ้น อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2557 เวลา 10:42:32 1,167 อ่าน
TOP