x close

10 ไอเดียธีมงานแต่งงาน สไตล์คันทรีรัสติก

ธีมงานแต่งสไตล์คันทรีรัสติก
ธีมแต่งงานสไตล์คันทรีรัสติก ไอเดียใหม่ของคู่แต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           การมิกซ์สไตล์การจัดงานแต่งทั้งแบบคันทรีและรัสติกไม่ใช่เรื่องยาก เพราะทั้ง 2 สไตล์นี้ต่างก็มีความคล้ายคลึงกันอยู่แล้ว โดยเน้นไปที่การใช้ของจากธรรมชาติ แต่อย่างไรก็ตามการวางแผนจัดงานแต่งนั้นอาจจะง่ายดายกว่าหากนำไอเดียเหล่านี้จาก allwomenstalk.com ไปลองพิจารณากันดูก่อน อีกทั้งเชื่อว่าน่าจะช่วยให้เกิดความคิดใหม่ ๆ ได้ไม่ยากเลย

ธีมงานแต่งสไตล์คันทรีรัสติก
ภาพจาก Fine Creative Co.
 
            1. พิธีแต่งงาน

            ไม่ว่าพวกคุณจะอยู่ที่ไหนหรือวางแผนเอาไว้ว่าจะนำธีมใดมาใช้ ก็สามารถทำให้ความฝันของคุณเป็นจริงได้ เช่นเดียวกับบ้านพักของครอบครัวเจ้าสาวคนหนึ่งในรัฐเทนเนสซี่ที่ได้เพื่อน ๆ และแพลนเนอร์ของเธอมาช่วยกันเปลี่ยนฟาร์มให้เป็นงานแต่งสไตล์คันทรีรัสติกได้ แค่เพียงนำแชนเดอเลียร์และซุ้มโค้งดอกไม้มาประดับทางเข้าเท่านั้นเอง
 
ธีมงานแต่งสไตล์คันทรีรัสติก
ภาพจาก Rustic Wedding Chic
 
            2. เครื่องแต่งกาย

             สำหรับธีมคันทรีรัสติกก็สามารถเนรมิตได้ง่ายกว่าที่คิดด้วยเครื่องแต่งกายที่แสนธรรมดา เช่น รองเท้าบูท หมวกปีกกว้างแบบคาวบอย หรือแม้กระทั่งกางเกงยีนส์ ถือว่าก็มากพอแล้วกับธีมนี้ อีกทั้งยังเป็นเครื่องแต่งกายที่สามารถหาซื้อได้ง่าย ฉะนั้นเชื่อว่ามันน่าจะช่วยประหยัดรายจ่ายให้กับพวกคุณได้มากเลยทีเดียว โดยเฉพาะคนที่มีของเหล่านี้อยู่แล้ว
 
ธีมงานแต่งสไตล์คันทรีรัสติก
ภาพจาก Invites Weddings
 
            3. ชุดเพื่อนเจ้าสาว

             เติมกลิ่นอายของสไตล์คันทรีรัสติกให้กับเพื่อนสาวได้ง่าย ๆ เพียงแค่ให้พวกเธอสวมชุดสีเอิร์ธโทน เช่น สีบรอนซ์ สีน้ำตาลอ่อน หรือสีเขียวซีด เป็นต้น และถ้าหากอยากให้ทุกคนดูกลมกลืนกัน ก็แค่หาชุดที่มีรายละเอียดบางส่วนเหมือนกันมาสวมก็เพียงพอแล้ว
 
ธีมงานแต่งสไตล์คันทรีรัสติก
ภาพจาก Etsy
 
             4. ทรงผม

              ส่วนทรงผมที่ใช้ก็ไม่จำเป็นต้องเลือกที่มีขั้นตอนการทำยุ่งยากเลย อีกทั้งเจ้าสาวสามารถทำได้เองอีกต่างหาก เพราะทรงผมที่นำมาใช้ในสไตล์งานแต่งแนวคันทรีรัสติกส่วนใหญ่เป็นทรงผมแบบเซอร์ เน้นความเป็นธรรมชาติและความสบายมากกว่า เช่น ดัดผมเป็นลอน ถักเปีย หรือนำมงกุฎดอกไม้มาสวมเท่านั้นเอง
 
ธีมงานแต่งสไตล์คันทรีรัสติก
ภาพจาก Cilento Wedding Planner
 
             5. การตกแต่งสถานที่

              หากคุณโชคดีสามารถหาสถานที่ที่มีบรรยากาศคล้ายกับโรงนาได้ ก็ไม่จำเป็นต้องตกแต่งอะไรมาก แต่หากไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ก็แค่นำไฟประดับกับหลอดไฟกลมมาแขวนไว้บนเพดาน ตกแต่งโต๊ะด้วยผ้าสีเอิร์ธโทนหรือผ้ากระสอบ เสร็จแล้วก็เติมแต่งด้วยแจกันดอกไม้เล็ก ๆ อีกนิดหน่อย ก็เข้ากับธีมงานแต่งสไตล์คันทรีรัสติกแล้ว

ธีมงานแต่งสไตล์คันทรีรัสติก
ภาพจาก Story Board Wedding
 
             6. เกสต์บุ๊ก

              สำหรับเกสต์บุ๊กที่นำมาใช้ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นสมุดเขียนแบบที่เห็นทั่วไปก็ได้ เพราะมันมีวิธีการทำเกสต์บุ๊กอีกหลากหลายวิธีกว่านั้น และถ้าหากอยากให้มันเข้ากับบรรยากาศของธีมคันทรีรัสติกด้วย ก็อาจจะใช้กระดานชนวน พิมพ์ลายนิ้วมือ หรือตกแต่งซุ้มเกสต์บุ๊กด้วยของตกแต่งแบบคันทรีรัสติกก็ได้เช่นกัน
 
ธีมงานแต่งสไตล์คันทรีรัสติก
ภาพจาก Rustic Wedding Chic

             7. การ์ดแต่งงาน

              สำหรับการ์ดแต่งงานธีมคันทรีรัสติก นอกจากการใช้ของการ์ดและซองใส่การ์ดเชิญในโทนสีเอิร์ธโทนแล้ว ควรจะมีรูปที่แสดงให้เห็นความชัดเจนของธีมนี้ด้วย เช่น รูปต้นไม้ใบหญ้าหรือรูปสัตว์ต่าง ๆ เป็นต้น แต่ทั้งนี้หากต้องการทำให้มีความน่าสนใจมากขึ้นไปอีก ก็อาจจะทำเป็นป๊อปอัพหรือตัวการ์ตูนแบบ 3 มิติ เสริมเข้าไปด้วยก็ได้
 
ธีมงานแต่งสไตล์คันทรีรัสติก
ภาพจาก Rustic Wedding Chic
 
             8. ของชำร่วย

              ส่วนของชำร่วยสำหรับงานแต่งธีมคันทรีรัสติกควรเป็นของแฮนด์เมด และหาวัสดุกับวัตถุดิบได้ง่ายจากบริเวณที่พวกคุณอยู่ อีกทั้งจะดียิ่งกว่าหากเป็นของดีของดังในถิ่นของคุณ เช่น กระปุกน้ำผึ้งที่นำมาตกแต่งบรรจุภัณฑ์ใหม่ ให้มีความสวยงาม น่ารับประทาน และดูเข้ากับบรรยากาศของงานแต่งงานในสไตล์นี้ยิ่งขึ้น
 
ธีมงานแต่งสไตล์คันทรีรัสติก
ภาพจาก Hostess with the Mostess

              9. อาหารและเครื่องดื่ม

               ส่วนอาหารและเครื่องดื่มที่นำมาเสิร์ฟก็ควรเป็นวัตถุดิบที่หาได้ง่ายจากบริเวณที่พวกคุณอาศัยอยู่ด้วยเช่นกัน และมันจะเข้ากับสไตล์ของงานแต่งในแนวนี้มากกว่าหากเป็นอาหารพื้นบ้าน อาหารที่แขกสามารถร่วมกันทำได้ เช่น อาหารปิ้งย่าง เป็นต้น อีกทั้งยังทำให้แขกได้มีส่วนร่วมและสนุกสนานกับงานแต่งมากขึ้นด้วย

ธีมงานแต่งสไตล์คันทรีรัสติก
ภาพจาก Noton The High Street
 
               10. ดอกไม้

                ไม่ว่างานแต่งของพวกคุณจะจัดในที่ร่มหรือเอาท์ดอร์ต่างก็ใช้ดอกไม้สีเอิร์ธโทนเหมือนกัน ส่วนแจกันที่นำมาปักดอกไม้ก็มักจะเป็นวัสดุที่หาได้ง่ายจากของใกล้ตัว เช่น เมสันจาร์หรือแก้วธรรมดาก็เพียงพอแล้ว แต่ถ้าหากอยากให้เข้ากับบรรยากาศมากขึ้น ก็อาจจะใช้กิ่งไม้แล้วตกแต่งด้วยเชือกป่านแทนก็ได้

                ก็หวังว่าทั้ง 10 ไอเดียนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และเป็นไอเดียเริ่มต้นให้กับคู่บ่าวสาวที่ต้องการจะจัดงานแต่งในธีมคันทรีรัสติกกันได้นะคะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 ไอเดียธีมงานแต่งงาน สไตล์คันทรีรัสติก อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2557 เวลา 15:47:52 12,640 อ่าน
TOP