x close

วิธีบอกคนรัก เมื่อเขาเลือกแหวนหมั้นไม่โดนใจ

วิธีเลือกแหวนหมั้น
วันนี้เรามีวิธีแก้ไขสถานการณ์ในการเลือกแหวนหมั้นให้โดนใจ มาแนะนำ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลจาก cafemom.com

          หัวใจคงสั่นระรัวไม่เป็นจังหวะ เพราะในที่สุดผู้ชายที่คุณรักที่สุดในชีวิตรองจากพ่อ ยอมขอคุณแต่งงานเสียที แต่ความตื่นเต้นหายวับไปกับตาเมื่อเห็นแหวนหมั้นที่เขาเลือกมาให้ มันไม่โดนใจคุณเอาเสียเลย และทำให้รู้สึกไม่อยากหยิบมันมาใส่ด้วย ในฐานะที่คุณเป็นผู้รับคงรู้สึกกระอักกระอ่วนทีเดียวพร้อมกับเกิดคำถามขึ้นมาในหัวว่าควรทำอย่างไรต่อไปดี ในระหว่างที่คุณกำลังตัดสินใจอยู่นี้ เว็บไซต์ cafemom.com ก็ขอนำวิธีแก้ไขสถานการณ์มาฝากกันค่ะ

1. ขอบคุณกับความตั้งใจของเขา

          แม้แหวนหมั้นที่เขาเลือกมามันจะทำให้คุณรู้สึกอึ้งไม่น้อย เพราะคุณไม่ได้ชอบมันเลยสักนิด แต่อย่างไรก็ตาม ดร.ลอรี มัว ที่ปรึกษาเรื่องครอบครัว และผู้เขียนเรื่อง Success Love Now ให้คำแนะนำว่าควรกล่าวขอบคุณเขาไปสำหรับความตั้งใจที่เขามี หลังจากที่อุตส่าห์นำแหวนหมั้นที่เต็มไปด้วยความรัก ความอ่อนโยน และความเอาใจใส่มาให้กับคุณ เพื่ออธิบายให้เขารู้ว่าแหวนหมั้นมีความหมายกับคุณมากมายเพียงไร

2. พูดคุยเกี่ยวกับแนวแหวนหมั้นที่ต้องการ

          ดร. ลอรี มัว แนะนำให้พูดกับเขาแต่ไม่ควรจะพูดตรงมากเกินไป แต่ควรพูดอ้อม ๆ พร้อมกับอธิบายให้เขาเห็นในแนว ๆ ที่ว่า แหวนหมั้นเป็นแหวนที่ความหมายสำหรับคุณทั้ง 2 คน และเป็นสิ่งที่ต้องสวมมันไปตลอดชีวิต คงจะดีกว่าหากได้ไปเลือกด้วยกัน หรือไม่ก็ให้คุณช่วยออกไอเดียเกี่ยวกับดีไซน์แหวนที่เห็นแล้วทำให้รู้สึกดีก็ได้ โดยนำสิ่งที่กล่าวมานี้ไปปรับใช้เป็นคำพูดของตัวเอง พร้อมกับย้ำส่วนที่บอกว่าคุณอยากให้แหวนเป็นตัวแทนของความรู้สึกที่พวกคุณมีให้กันด้วย ดีกว่าใช้นิ้วชี้แล้วบอกว่าฉันต้องการแหวนวงนี้

3. เตรียมรับมือกับความรู้สึกเจ็บปวดของเขา

          หลังจากที่พูดไปแล้วอาจทำให้เขารู้สึกโกรธ ไม่พอใจ หรือน้อยใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นได้ เพราะมันค่อนข้างเป็นเรื่องที่อ่อนไหวพอสมควร สำหรับผู้ชายคนหนึ่งที่เลือกซื้อแหวนเพื่อคนรักแต่งงานด้วยความตั้งใจ ใส่ใจ และคิดว่าตัวเองคิดรอบคอบมาอย่างดีที่สุดแล้ว และอาจจะมีท่าทางแปลก ๆ กับการแสดงอารมณ์ที่ดูไม่น่ารักนักเมื่อคุณบอกเขาว่าคุณต้องการจะเปลี่ยนแบบแหวน

4. แนะนำทางเลือกให้กับเขา

          เมื่อถึงเวลาที่ต้องหยิบเรื่องนี้มาพูดก็มีให้เลือก 2 ทางด้วยกัน คือ หากเป็นแหวนหมั้นที่เป็นมรดกตกทอดมาจากครอบครัว คุณอาจจะเสนอให้เปลี่ยนวงใหม่ไปเลยก็ได้ แล้วคืนแหวนให้ครอบครัวเขาเก็บรักษาต่อไป แต่ถ้าเป็นแหวนหมั้นก็อาจจะลองเปลี่ยนการตกแต่งบนแหวนให้ตรงกับความต้องการมากขึ้น และมันจะดูยุติธรรมกับเขามากกว่า หากเลือกแหวนที่มีราคาเท่ากับแหวนวงเดิมที่เขาเลือกมาก่อนหน้านี้

          การพูดคุยในเรื่องนี้ไม่ใช่แค่การพูดคุยถึงเรื่องแหวนเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสดีที่จะแสดงให้เห็นถึงการพูดคุยที่ซื่อสัตย์ระหว่างคุณกับคู่หมั้นด้วย เพื่อความสุขของชีวิตคู่ในระยะยาว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิธีบอกคนรัก เมื่อเขาเลือกแหวนหมั้นไม่โดนใจ อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:15:22 1,614 อ่าน
TOP