x close

7 สเต็ป เลือกแหวนแต่งงานให้ได้อย่างใจคิด

แหวนแต่งงาน

          การเลือก "แหวนแต่งงาน" เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะในอนาคตอันใกล้นี้คุณจะต้องใส่เครื่องประดับที่เต็มไปด้วยคุณค่าไปทุก ๆ วัน ฉะนั้นจึงควรศึกษาวิธีการเลือกแหวนแต่งงานเอาไว้ก่อนจะตัดสินใจซื้อ เพื่อไม่ให้เกิดความรู้สึกเสียดายในภายหลัง อีกทั้งในเมื่อต้องแลกแหวนแต่งงานมาด้วยเงินจำนวนที่มากพอควร ดังนั้นคุณก็ควรได้ของที่ดีที่สุดกลับไป

1. เริ่มค้นหาแบบแหวนตั้งแต่เนิ่น ๆ

          หากยังไม่มีไอเดียดีไซน์แหวนแต่งงาน ให้คุณและคู่หมั้นเริ่มมองหาแบบแหวนแต่งงานจากเว็บไซต์หรือหนังสือต่าง ๆ เพื่อหาไอเดียแหวนแต่งงานที่เหมาะสมกับคุณมากที่สุด ทั้งในเรื่องของสไตล์และราคา โดยให้เวลากับการค้นหาประมาณ 2-3 เดือนก่อนตัดสินใจ แต่ในกรณีที่ต้องการแหวนแต่งงานแบบสั่งทำควรใช้เวลามากกว่านี้เล็กน้อย

2. เจาะลึกรายละเอียดของแหวนแต่งงาน

          หลังจากที่เลือกแบบแหวนแต่งงานที่ชอบได้แล้ว ให้หันมาตัดสินใจว่าจะเลือกอัญมณีประเภทไหน และโลหะชนิดใดมาใช้กับแหวนแต่งงาน ซึ่งในตอนนี้ก็มีตัวเลือกให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นทองสีเหลือง ทองคำขาว แพลตตินัมและอื่น ๆ อีกมากมาย ส่วนเคล็ดลับในการเลือกก็คือพยายามควบคุมให้อยู่ภายในงบประมาณที่ตั้งเอาไว้ หรือใช้วัสดุที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงแทน

3. พิจารณาจากงบประมาณ

          ส่วนในกรณีที่อยากได้แหวนแต่งงานตามที่ต้องการ แต่เมื่อกลับมาเปรียบเทียบราคากับงบประมาณแล้วพบว่ามันไม่สอดคล้องกัน อาจจะคงดีไซน์เดิมของแหวนแต่งงานเอาไว้ แล้วหันไปเปลี่ยนรายละเอียดอื่น ๆ แทน เช่น ต้องการแหวนแพลตตินัมแต่แหวนดังกล่าวมีราคาสูงเกินไป ก็อาจจะซื้อแบบแหวนเกลี้ยงแล้วนำมาแกะสลักแทนที่จะประดับด้วยอัญมณี เป็นต้น

4. เลือกแหวนที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์

          แหวนแต่งงานของพวกคุณไม่จำเป็นต้องเหมือนกันก็ได้ เพราะสามารถเปลี่ยนรูปแบบได้หากเห็นว่าแหวนแต่งงานไม่เข้ากับไลฟ์สไตล์ แต่ในขณะเดียวกันก็ควรให้แมตช์และดูไม่แตกต่างเกินไป โดยการเลือกให้มีส่วนที่พอเหมือนกันบ้างเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อใช้เป็นจุดเชื่อมโยงระหว่างแหวนแต่งงานทั้ง 2 วงเข้าหากัน

5. นอกกระแสบ้างก็ดี

          แม้ว่าจะเป็นแฟชั่นนิสต้าที่ชอบเกาะติดกระแสของแฟชั่นหรือไม่ก็ตาม การเลือกแหวนแต่งงานควรตัดสินใจจากความชอบส่วนตัวมากกว่ายึดติดกับแฟชั่น ไม่ว่าในตอนนั้นจะเป็นแบบแหวนแต่งงานที่ฮอตฮิตก็ตาม เพราะอย่าลืมว่าคุณจะต้องสวมแหวนแต่งงานวงนี้ไปตลอดชีวิต ฉะนั้นเลือกแบบคลาสสิกที่เข้ากับทุกยุคทุกสมัยจะดีกว่า

6. เลือกแหวนที่มีคุณภาพ

          แหวนแต่งงานควรเป็นแหวนที่ได้คุณภาพ เพราะนอกจากจะต้องอยู่คู่กับคุณไปตลอดชีวิตแล้ว ยังเป็นแหวนแต่งงานที่เต็มไปด้วยความหมายและแลกมาด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง ซึ่งวิธีเช็กก็ไม่ยากโดยให้ดูว่ามีเครื่องหมายการค้าของผู้ผลิตอยู่หลังแหวนหรือไม่ พร้อมด้วยคุณภาพของแหวน เช่น 14K 24K PLAT หรือแพลตินัม เป็นต้น

7. ตรวจเช็กขนาด

          ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อควรตรวจสอบเรื่องขนาดของแหวนแต่งงานด้วย โดยขนาดของแหวนแต่งงานที่เหมาะสมควรเป็นแหวนที่สวมใส่สบาย ไม่รัดนิ้วหรือหลวมเกินไป โดยในขณะที่ลองสวมแหวนแต่งงานอุณหภูมิของร่างกายควรอยู่ในระดับปกติ เพราะนิ้วของคนเราจะหนาขึ้นในช่วงหลังตื่นนอน และขณะที่ร่างกายมีอุณหภูมิสูง เช่น หลังออกกำลังกาย

          นอกจากนี้ไม่ควรเร่งรัดหรือรีบเร่งตัดสินใจในแต่ละสเต็ป เพราะอย่างที่บอกไปว่าแหวนแต่งงานเป็นแหวนที่อยู่กับคุณไปตลอดชีวิต อีกทั้งยังเป็นแหวนที่ต้องแลกมาด้วยเงินจำนวนมาก ดังนั้นจึงควรใช้การตัดสินใจที่รอบคอบ หากต้องใช้เวลามากหน่อยมันก็คุ้มกว่ากับการที่ต้องเสียใจภายหลัง แล้วก็จะได้แหวนที่ตรงกับความต้องการมากที่สุด


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 สเต็ป เลือกแหวนแต่งงานให้ได้อย่างใจคิด อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2559 เวลา 16:54:19 8,235 อ่าน
TOP