x close

10 ไอเดีย สลักความประทับใจบนแหวนแต่งงาน


 10 ไอเดีย สลักความประทับใจบนแหวนแต่งงาน
10 ไอเดีย สลักข้อความบนแหวนแต่งงาน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          แม้แหวนแต่งงานจะเป็นแหวนที่เป็นเสมือนตัวแทนของความรัก และควรจะเป็นของที่มีคุณค่าทั้งทางจิตใจและราคา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า แหวนแต่งงานเหล่านั้นจะต้องประดับด้วยเพชรพลอยเสมอไป เพราะแค่มีอะไรที่แตกต่างพร้อมทั้งบ่งบอกถึงความรักของพวกคุณได้ก็เพียงพอแล้ว เช่น การสลักแหวนแต่งงาน ซึ่งการสลักแหวนแต่งงานก็มีหลากหลายวิธีด้วย ซึ่งถ้าหากยังไม่มีไอเดียใด ๆ เกี่ยวกับการสลักแหวนแต่งงาน ก็ตามไปชมไอเดียที่นำมาฝากกันในวันนี้เลย

1. คำคมความรัก


          สำหรับคนที่มองหาคำคมที่จะสลักลงไปบนแหวนแต่งงาน ควรเป็นคำคมสั้น ๆ และไม่จำเป็นต้องมาจากนักเขียนคนดังแต่เป็นคนธรรมดาทั่วไปก็ได้ หากข้อความที่พวกเขาเขียนทำให้พวกคุณรู้สึกประทับใจหลังจากที่ได้อ่าน หรือถ้ามันยากเกินไปการเปลี่ยนมาใช้คำพูดที่เกี่ยวข้องกับความรักแทน ก็เป็นความคิดที่ดีไม่น้อยไปกว่ากันเลย

2. วันที่ของวันแต่งงาน

          บางครั้งการสลักอะไรสักอย่างบนแหวนแต่งงานก็ไม่จำเป็นต้องทำให้มันยุ่งยาก เพราะแค่สลักวันที่แต่งงานของพวกคุณลงไปบนแหวนก็สร้างความประทับใจมากแล้ว อีกทั้งการสลักวันที่ก็ยังทำให้แหวนแต่งงานมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย นอกเหนือจากวันที่ของวันแต่งงานแล้ว จะเปลี่ยนเป็นวันที่ที่พบกันครั้งแรก เดทครั้งแรก หรือวันครบรอบก็ได้ จะได้เป็นการเตือนความจำวันสำคัญของพวกคุณไปด้วยในตัว

3. บทกลอน

          มีหลายบทกลอนมากมายเลยทีเดียวที่เกี่ยวกับความรัก และในบทกลอนเหล่านั้นก็มักจะมีคำซึ้ง ๆ หลายประโยคเลย ซึ่งถ้าหากพวกคุณเป็นคนที่ชอบอ่านบทกลอนเหล่านี้อยู่ก็คงไม่ยากนัก สำหรับการหาประโยคมาสลักลงไปบนแหวนแต่งงาน ส่วนคนที่ต้องการความเป็นเอกลักษณ์อาจจะแต่งขึ้นมาเองก็ได้ หากมีความสามารถด้านนี้อยู่แล้ว

4. สำนวน

          อีกหนึ่งสิ่งที่คู่รักส่วนใหญ่มักจะนำไปสลับบนแหวนแต่งงาน ซึ่งสำนวนที่เป็นที่นิยม ได้แก่ จนกว่าความตายจะพรากเราจากนั้น แด่ความสุขชั่วนิรันดร์ หรือเราจะอยู่ด้วยกันตลอดไป ถึงแม้ว่าจะเป็นสำนวนที่ใช้กันทั่วไปแต่ก็เป็นสำนวนที่ลึกซึ้งกินใจ และรวมทุกความรู้สึกที่เกี่ยวกับความรักเอาไว้ในประโยคเดียวได้ดีทีเดียว

5. คำง่าย ๆ สั้น ๆ

          บางครั้งคู่รักก็ใช้เวลามากเกินไปสำหรับการหาคำสวย ๆ เพื่อนำมาสลักบนแหวนแต่งงาน เพราะต้องการให้มันออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด ทั้งที่จริงแล้วหากไม่ถนัดในเรื่องการค้นหาประโยคซึ้ง ๆ ก็ใช้คำพูดง่าย ๆ สั้น ๆ ที่ออกมาหัวใจของคุณสลักลงไปบนแหวนแต่งงานแทนก็ได้ เช่น ฉันรักคุณหรือจะมีแค่คุณ เพียงเท่านี้ก็มากพอแล้ว

6. ชื่อเล่น

          หลายคู่รักทีเดียวที่เลือกที่จะสลักชื่อเล่นลงบนแหวนแต่งงาน และพวกคุณเองก็ทำได้เช่นกัน แต่ทั้งนี้ถ้าหากกลัวว่าชื่อบนแหวนของตัวเองจะซ้ำกับแหวนของคนอื่น อาจจะนำฉายาหรือคำที่พวกคุณใช้เรียกแทนกันแค่ 2 คนก็ได้ เพราะมันก็เป็นส่วนที่ช่วยสร้างความทรงจำให้กับพวกคุณได้เช่นกัน อีกทั้งยังดูน่าสนุกมากกว่าด้วย

7. คำพูดตลก ๆ

          หากพวกคุณเป็นคนสนุกสนานไม่ชอบอะไรที่ดูเป็นทางการมากนัก ก็เลือกมาจากคำพูดหรือสำนวนตลก ๆ ที่พวกคุณชื่นชอบมาใช้แทนก็ได้ เพราะถึงแม้จะไม่ได้ซึ้งกินใจ แต่ก็น่าจะทำให้พวกคุณหัวเราะพร้อมกับยิ้มให้กับคำพูดเหล่านี้ได้หลายปีทีเดียว หลังจากที่บังเอิญได้เห็นสิ่งพวกคุณสลักลงบนแหวนแต่งงานที่มีเพียงคุณ 2 คนเท่านั้นที่รู้กัน

8. ลายกราฟิก

          เนื่องจากเทคโนโลยีในตอนนี้พัฒนาไปไกลมาก ดังนั้นคงไม่ใช่เรื่องยากหากต้องการจะสลักลายกราฟิกลงบนแหวนแต่งงานของคุณ เช่น รูปหัวใจยิ้ม หรือเปลี่ยนจากตัวอักษรเป็นรูปภาพ เป็นต้น

9. เนื้อเพลง

          มีหลายคู่รักอีกเช่นกันที่นำเพลงที่พวกเขาชอบมาสลักลงบนแหวนแต่งงาน หรือเพลงที่พวกคุณเต้นด้วยกันตอนออกเดทครั้งแรก ซึ่งส่วนที่พวกเขานำมาใช้ไม่ใช่เนื้อเพลงทั้งหมด แต่เป็นประโยคที่พวกเขาเห็นตรงกันว่า รู้สึกประทับใจมากที่สุดในเพลงนั้น ซึ่งก็ถือเป็นไอเดียที่ดีสำหรับคู่แต่งงานไม่น้อย โดยเฉพาะคนที่ชอบฟังเพลงกันอยู่แล้ว

10. สิ่งที่พวกคุณชื่นชอบ

          หากพวกคุณมีเรื่องที่สนใจหรืองานอดิเรกที่เหมือนกัน นำชื่อของสิ่งเหล่านั้นสลักลงบนแหวนแต่งงานก็ได้ เช่น หากพวกคุณชอบดนตรีทั้งคู่ก็สลักตัวโน้ตลงไป ส่วนคู่ที่ชอบสุนัขก็อาจจะใช้คำที่แสดงถึงสุนัขก็ได้ แต่ทั้งนี้ไม่ว่าพวกคุณจะชอบอะไรก็ตาม สิ่งที่สลักลงบนแหวนแต่งงานควรมาจากความคิดเห็นของทั้ง 2 คน ไม่ใช่ตัดสินมาจากใครคนใดคนหนึ่ง

          ก็หวังว่า 1 ใน 10 ไอเดียการสลักความประทับใจลงบนแหวนแต่งงานที่นำมาฝากกันในวันนี้ จะเป็นไอเดียเริ่มต้นที่ดีให้กับคู่บ่าวสาวที่กำลังมองหาไอเดียการสลักแหวนแต่งงานกันอยู่นะคะ









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 ไอเดีย สลักความประทับใจบนแหวนแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2557 เวลา 14:31:19 5,913 อ่าน
TOP