x close

10 ดีไซน์แหวนแต่งงานสุดครีเอท จนยากจะละสายตา

แหวนแต่งงาน
ดีไซน์แหวนแต่งงานที่โดดเด่นและแตกต่าง ของคู่บ่าวสาว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             ไม่ว่าตอนนี้คุณจะมองหาแหวนแต่งงานแบบใดอยู่ ก็หวังว่า 10 ดีไซน์แหวนแต่งงานที่นำมาฝากกันในวันนี้ จะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีให้กับคุณได้ เพราะแหวนที่นำมาฝากกันล้วนมีความพิเศษอยู่ในตัวเอง ซึ่งเหมาะอย่างมากสำหรับคนที่ต้องการความโดดเด่นและแตกต่าง แต่ทั้งนี้จะมีแหวนแต่งงานดีไซน์ใดบ้างนั้น ก็ต้องลองพิสูจน์กันด้วยตัวเองแล้วละ

แหวนแต่งงาน
ภาพจาก Must Love Sparkle
 
              1. แหวนตัวอักษร

              จะมีอะไรดีไปกว่าการเขียนคำว่า "รัก" ลงบนแหวนแต่งงานของตัวเอง ในขณะที่เรือนแหวนเป็นผิวเรียบ ๆ ธรรมดา เพราะมีดีไซน์บนหัวแหวนที่โดดเด่นอยู่แล้ว ส่วนวัสดุที่นำมาใช้นั้นหากไม่ใช่เงินก็ควรจะเป็นทอง ก็จะช่วยให้แหวนดีไซน์นี้มีความสวยงามแบบผสมผสานระหว่างความทันสมัยกับความคลาสสิกมากขึ้น
 
แหวนแต่งงาน
 ภาพจาก erstwhilejewelry.com
 
             2. แหวนดอกไม้

              แหวนแต่งงานที่ให้ทั้งความสวยงามและตรงกับความต้องการของผู้ที่ชื่นชอบแหวนสไตล์วินเทจเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังโดดเด่นสะดุดตาด้วยความน่ารักของดอกไม้ ซึ่งถึงแม้แหวนบางวงจะไม่สามารถประดับด้วยอัญมณีราคาแพงได้มากมาย แต่ด้วยดีไซน์ของมันแล้วก็จัดว่ามีคุณค่าไม่แพ้กันเลย โดยเฉพาะหากเป็นแบบที่พวกคุณเป็นคนออกแบบเอง
 
แหวนแต่งงาน
ภาพจาก Etsy
 
             3. แหวนโมโนแกรม

              ฉลองการเริ่มชีวิตใหม่ด้วยแหวนโมโนแกรม ที่จะช่วยแสดงให้เห็นความเป็นตัวตนมากขึ้น ซึ่งแหวนแบบนี้คล้าย ๆ กับแหวนตัวอักษร เพียงแต่แหวนในสไตล์นี้สามารถเปลี่ยนดีไซน์ได้มากกว่า เช่น สลักอักษรย่อ หรือชื่อลงบนอัญมณีก็ได้ อีกทั้งยังปรับแหวนให้เป็นแบบโมเดิร์น วินเทจ รวมไปถึงการผสมผสานกับนวัตกรรมใหม่ ๆ ได้อีกด้วย
 
แหวนแต่งงาน
ภาพจาก Etsy
 
 
             4. แหวนสีทองกุหลาบ

              สำหรับคนที่ต้องการแหวนแต่งงานที่แตกต่างออกไป แต่ก็พยายามรักษาความคลาสสิกตามแบบฉบับของแหวนแต่งงานไปด้วยในตัว แหวนสีทองกุหลาบก็นับว่าเป็นทางเลือกที่ดีทีเดียว เพราะไม่ว่าคุณจะตกแต่งด้วยอัญมณีหรือสลักอักษรลงบนแหวนหรือไม่ แหวนสีทองกุหลาบก็ยังตอบทุกโจทย์ความต้องการได้อยู่ดี
 
แหวนแต่งงาน
ภาพจาก Emitations

             5. แหวนเกลียว

              ดีไซน์แหวนที่แตกต่างอีกหนึ่งดีไซน์ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะเชื่อว่าคงไม่มีใครเห็นคนสวมแหวนเกลียว หรือเรือนแหวนที่มีลักษณะคล้ายกับเส้นโลหะ 2 เส้นพันสลับกันไปมาเช่นนี้แน่นอน อีกทั้งความแปลกใหม่เช่นนี้ก็น่าจะเป็นที่สะดุดตาของคุณ คนรัก และคนอื่น ๆ ได้ไม่ยากเลย โดยเฉพาะแหวนที่ประดับด้วยเพชร หรืออัญมณีที่มีค่า
 
แหวนแต่งงาน
ภาพจาก Engagement Rings for Womens
 
             6. แหวนเลียนแบบธรรมชาติ

              หนึ่งในแหวนแต่งงานที่มีดีไซน์เป็นศิลปะมากทีเดียว ดังนั้นไม่น่าแปลกใจหากเป็นแหวนแต่งงานที่มีคุณค่าและน่าประทับใจ อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยลายกับดีไซน์ที่ได้ต้นแบบมาจากธรรมชาติ เช่น ลายเส้นบนใบไม้ ลักษณะของกิ่งก้านของต้นไม้ หรือเกลียวคลื่นแบบท้องทะเล ซึ่งอาจจะอยู่เหนือจินตนาการของใครหลายคนมากทีเดียว
 
แหวนแต่งงาน
ภาพจาก Luulla

             7. แหวนแซฟไฟร์

              หลังจากงานอภิเษกสมรสของเจ้าหญิงเคท ก็ทำให้แหวนแต่งงานประดับแซฟไฟร์กลายเป็นที่นิยมในหมู่เจ้าสาวมากทีเดียว แต่นี่ก็ไม่ใช่สาเหตุเดียวที่ทำให้แหวนแต่งงานประดับแซฟไฟร์เป็นที่ต้องการเท่านั้น เพราะอีกสาเหตุหนึ่งมาจากความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์ของแซฟไฟร์เอง ก็เลยส่งผลให้มันมีความโดดเด่นอย่างที่เห็น

แหวนแต่งงาน
ภาพจาก Love and Lavender
 
              8. แหวนพิมพ์ลายนิ้วมือ

              เพราะแต่ละคนมีลายนิ้วที่แตกต่างกัน ฉะนั้นคู่บ่าวสาวจะนำจุดนี้มาใช้ตกแต่งแหวนแต่งงานของตัวเองก็ได้ เช่น พิมพ์ลายนิ้วมือลงบนเรือนแหวน ซึ่งนอกจากจะช่วยให้แหวนแต่งงานของพวกคุณมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองแล้ว ยังทำให้มีแหวนแต่งงานที่สวยแปลก ยากที่ใครจะเลียนแบบได้อีกด้วย
 
แหวนแต่งงาน
ภาพจาก The Hunt
 
             9. แหวนประดับอัญมณีธรรมชาติ

              โดยปกติอัญมณีที่นำมาประดับแหวนเกือบทั้งหมดจะผ่านการเจียระไนมาอย่างดี แต่มันก็คงจะเป็นที่สะดุดตาได้เช่นกัน หากแหวนวงนั้นประดับด้วยอัญมณีธรรมชาติที่ยังไม่ผ่านการเจียระไนใด ๆ และนอกจากจะให้ภาพลักษณ์ที่ดูคลาสสิกแล้ว ยังเป็นแหวนที่สมบูรณ์แบบสำหรับคู่ที่กำลังจะเริ่มต้นชีวิตใหม่กับคนที่ตัวเองรักอีกด้วย

แหวนแต่งงาน
ภาพจาก Incu
             10. เรือนแหวนสี่เหลี่ยม
 
              แหวนแต่งงานที่เหมาะสมกับคู่รักที่ต้องการความแตกต่างและโดดเด่นเป็นอย่างมาก เนื่องจากแหวนแต่งงานส่วนใหญ่ที่ออกแบบมามักจะมีเรือนแหวนที่เป็นรูปวงกลม ทั้งนี้ถ้าอยากสวยแบบแตกต่าง แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นแหวนที่ดูมีค่ามีราคา มากกว่าเป็นแหวนแฟชั่นทั่วไป ก็อาจจะเลือกประดับด้วยเพชรหรืออัญมณีด้วยก็ได้

              สุดท้ายแล้วไม่ว่าคุณจะเลือกแหวนแต่งงานแบบใด ควรจะถามตัวเองให้แน่ก่อนตัดสินใจว่าเป็นแหวนที่เหมาะสมกับคุณแล้วจริง ๆ ทั้งในเรื่องของงานดีไซน์ วัสดุ และอัญมณีตกแต่ง เพราะคุณเป็นคนที่จะต้องสวมใส่มันไปตลอดชีวิต




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 ดีไซน์แหวนแต่งงานสุดครีเอท จนยากจะละสายตา อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2557 เวลา 14:52:21 1,811 อ่าน
TOP