x close

4 ทรงผมไปงานแต่งทำเอง สวยง่าย ๆ สไตล์สาวชิค

ทำเองก็ได้ง่ายจัง ! 4 ทรงผมไปงานแต่ง

            เชื่อว่าสาว ๆ ที่ถูกเชิญไปงานแต่ง อาจจะกำลังวุ่นวายกับการมองหาชุดไปงานแต่งกัน แต่สำหรับเพื่อน ๆ ที่หาชุดได้เรียบร้อยแล้ว ลำดับต่อมาก็คงหนีไม่พ้นหน้าและผมอย่างแน่นอน วันนี้กระปุกดอทคอมเลยหยิบเอา "ทรงผมไปงานแต่ง ทำเอง" 4 สไตล์ มาเป็นตัวอย่างให้ได้เลือกทำทรงผมไปงานแต่งงาน ง่าย ๆ ด้วยตัวเองมาฝากกันค่ะ

4 ทรงผมไปงานแต่งทำเอง สวยง่าย ๆ สไตล์สาวชิค


          มาดูทรงแรกกับทรงผมม้วนมวยของสาวผมยาวที่อยากเก็บผมให้ดูดีเรียบร้อย เริ่มต้นด้วยการแบ่งผมแสกกลางให้เท่ากัน แล้วแบ่งผมตามแนวขวางส่วนครึ่งหน้า และรวมผมส่วนครึ่งหลังเป็นหางม้า ใส่มูสจัดแต่งทรงผมแล้วยีผมส่วนหน้าให้ฟูพอง ส่วนผมหางม้าด้านหลังทำเป็นดังโงะ บิดปลายผมที่เหลือแล้วม้วนรอบดังโงะพร้อมกับปัดผมส่วนหน้าที่ยีเสร็จแล้วมาติดกิ๊บเก็บปลายให้เนียน เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับเพื่อนเจ้าสาวที่แสนมั่นใจในเรียวหน้าและลำคอ

4 ทรงผมไปงานแต่งทำเอง สวยง่าย ๆ สไตล์สาวชิค


          มาถึงทรงผมที่สองสำหรับสาวผมหยักศกและสาวผมดัดลอน เริ่มต้นด้วยการแบ่งผมแบบปัดข้าง แล้วถักเปียสองคาดจากด้านซ้ายไปด้านขวาจนสุดปลายผม พร้อมแบ่งผมส่วนหน้าไว้เล็กน้อย ดึงผมส่วนที่ถักให้พอง จากนั้นยีผมด้านในส่วนหลังศีรษะรวมผมเป็นหางม้าและม้วนหนึ่งรอบแล้วปล่อยปลายผม บิดผมส่วนหน้าที่เหลือโค้งตามแนวไรผม จากนั้นเก็บปลายผมรวมกับส่วนหางม้าและนำส่วนปลายผมที่ถักมาติดซ่อนปลายไว้กับผม เท่านั้นก็ได้ทรงผมสไตล์ถักเปียประยุกต์สำหรับสาวแนว ๆ
 
4 ทรงผมไปงานแต่งทำเอง สวยง่าย ๆ สไตล์สาวชิค

 
          ทรงผมสำหรับสาวผมยาวที่ต้องการจะโชว์ผมสลวย พร้อมกับอยากเพิ่มดีเทลความน่าสนใจให้กับทรงผมมากขึ้นด้วยการถักเปียเส้นเล็ก โดยเริ่มถักเปียก้างปลาจากส่วนหน้าผากและเปลี่ยนเป็นถักเปียสามโค้งไปด้านหลัง แล้วถักเปียอีกหนึ่งเส้นจากบนใบหูทั้งสองข้าง จากนั้นนำปลายผมถักเปียทั้ง 3 เส้น มารัดรวมกันให้กลายเป็นเส้นเดียว และถักเปียสามเป็นแนวยาวลงไปตามความยาวของผม ส่วนผมที่เหลือก็ปล่อยให้ยาวเรียงตัวกันตามธรรมชาติ ได้ทรงผมแบบเรียบง่ายแต่เก๋ด้วยดีเทลน่ารักสไตล์โบฮีเมียนเข้ากันได้เป็นอย่างดี

4 ทรงผมไปงานแต่งทำเอง สวยง่าย ๆ สไตล์สาวชิค

 
          และสุดท้ายกับทรงผมเรียบ ๆ สไตล์เจ้าหญิง เริ่มต้นด้วยการถักเปียสอง จากหน้าผากคร่อมศีรษะไปทางด้านหลังครึ่งศีรษะ แล้วรวมผมส่วนปลายที่ถักเข้ากับผมที่เหลือให้เป็นหางม้า มัดจุกส่วนปลายผมให้เป็นรูปโค้งเล็ก ๆ และม้วนผมมาเรื่อย ๆ แล้วตั้งไว้กลางศีรษะเป็นรูปครึ่งวงกลมและติดกิ๊บให้แน่น เพิ่มความสวยน่ารักในแบบเจ้าหญิงด้วยที่คาดผมแบบมุก

          เรียกได้ว่าเป็นอีก 4 ทรงผม 4 สไตล์ ที่เป็นตัวเลือกเก๋ ๆ สำหรับสาว ๆ ที่กำลังมองหาทรงผมไปงานแต่งแบบทำได้ง่าย ๆ ค่ะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 ทรงผมไปงานแต่งทำเอง สวยง่าย ๆ สไตล์สาวชิค อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2558 เวลา 11:10:26 2,039 อ่าน
TOP