x close

หยอดรักให้กันวันละนิด ช่วยชูความหวานดังเดิม

หยอดรักให้กันวันละนิด

          หากคุณพบกับสถานการณ์ที่ว่า "ยิ่งคบกันนาน เขายิ่งเปลี่ยนไป" ก่อนที่จะลงความเห็นว่าเขาเปลี่ยนไปจริง ๆ ลองหันกลับมาสำรวจตัวเองด้วยว่าคุณยังคงเหมือนเดิมหรือไม่ หรือคุณทำอะไรบกพร่องจนทำให้เขาต้องเปลี่ยนไปหรือเปล่า เพราะบางทีความใกล้ชิดก็ทำให้เกิดความเคยชินจนละเลยที่จะบริหารความรักให้หวานเหมือนเดิม ลองมาดูกันดีกว่าว่าอะไรที่ช่วยชูรักให้หวานเหมือนเดิมได้บ้าง

1. ส่งจูบให้กันทุกเช้า

          เมื่อตื่นขึ้นมาให้จูบเบา ๆ ที่ริมฝีปาก พร้อมกับโอบกอดเพื่อให้เขาได้รับรู้ว่าคุณรักและต้องการการปกป้อง และควรหมั่นทำแบบนี้เป็นประจำทุกวัน เพราะมันจะทำให้ความรักของคุณยังคงความหวานอยู่เสมอ

2. หมั่นหยอดคำว่า "รัก" บ่อย ๆ

          คำสั้น ๆ แต่มีความหมายมหาศาลอย่าง "ฉันรักคุณ" หากคุณละเลยที่จะพูดออกมานั่นหมายความว่าคุณพลาดมหันต์เชียวล่ะ เพราะนอกจากคำนี้จะทำให้คนที่ได้ยินปลาบปลื้มแล้ว ยังทำให้เขารู้ว่าตัวเองเป็นคนสำคัญอีกด้วย และอย่าลืมรื้อฟื้นคำเพราะ ๆ อย่าง "ช่วยหน่อยได้ไหมคะ", "ขอบคุณจ้ะ" หรือ "ขอโทษนะคะ" มาพูดให้ติดปากอีกครั้งด้วยล่ะ

3. จัดเสื้อผ้าของเขาให้สะอาดและดูดี

          นอกจากคุณผู้หญิงจะดูแลตัวเองให้สวยงามแล้วก็ต้องดูแลคุณผู้ชายให้ดูดีด้วย อย่างการเข้ามาช่วยดูแลเรื่องความสะอาด ซักรีดเสื้อผ้าให้เรียบ ซ่อมแซมเสื้อผ้าที่ขาด หรือดูแลเรื่องสไตล์เสื้อผ้าและการแต่งกายของเขาอีกสักหน่อยก็คงจะเพอร์เฟคท์ไม่น้อย

หยอดรักให้กันวันละนิด

4. แต่งตัวให้สวยทุกโอกาส

          อย่าคิดว่าการแต่งตัวไม่สำคัญ เพราะคุณคงไม่ปลื้มกับการเปรียบเทียบที่ว่ายิ่งอยู่กันไปนานวันยิ่งทำตัวโทรมเหมือนไม้ซาก แม้ว่าคุณจะอยู่กับบ้านเฉย ๆ ก็ควรแต่งตัวและแต่งหน้าให้สวยงาม เพราะเมื่อคุณผู้ชายกลับมาจากที่ทำงานจะได้สดชื่นเจริญหูเจริญตา และสุดท้ายอย่าลืมชวนกันไปออกกำลังกายเพื่อความฟิตแอนด์เฟิร์มของคุณทั้งคู่ ทีนี้จะใส่ชุดอะไรก็ดูดีและสวยตลอดเวลา

5. พูดจาไพเราะและให้เกียรติเขาอยู่เสมอ

          เมื่อไรก็ตามที่มีบุคคลที่สามเข้ามาอยู่กับคุณด้วย อย่าได้เผลอใช้คำพูดหรือถ้อยคำที่ไม่ให้เกียรติเขาต่อหน้าบุคคลอื่นเด็ดขาด ไม่มีข้อยกเว้นแม้จะเป็นช่วงที่คุณและเขากำลังผิดใจกันอยู่ก็ตาม และถึงแม้ว่าคุณและเขาจะสนิทกันมากขนาดไหนก็ควรมีกิริยามารยาทสำรวมต่อเขาเช่นกัน อย่างเช่น ไม่พูดจาหยาบคาย ไม่สั่งน้ำมูก เรอ หรือไอจามใส่หน้าเขา และถึงแม้เขาจะบอกว่าไม่เป็นไรแต่เชื่อเราเถอะว่ามันเป็นนะ ดังนั้นถ้าเป็นไปได้ก็อย่าทำจะดีกว่า

6. เอื้ออาทรครอบครัวอย่างจริงใจ

          สถาบันครอบครัวถือเป็นสิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เรารักครอบครัวของเรา เขาก็รักของเขาเช่นกัน ฉะนั้นไม่ควรพูดหรือวิจารณ์พ่อแม่พี่น้องหรือญาติของเขาในทางที่ไม่ดี และอย่าลืมไถ่ถามถึงสารทุกข์สุขดิบของคนในครอบครัวของเขาอย่างเหมาะสม เพื่อเป็นการให้เกียรติกันและแสดงให้เห็นว่าเราเป็นห่วง ซึ่งถ้าหากว่าคุณทำได้เชื่อว่าเขาก็จะเกรงใจและให้ใจกลับมายังครอบครัวของคุณเช่นกัน

          Did You Know : การแสดงถึงความใส่ใจโดยจำรายละเอียดอย่างวันเกิดและวันสำคัญต่าง ๆ ของเขาได้ ไม่ว่าจะเป็นวันเกิดของพ่อแม่เขา วันได้งานใหม่ หรือวันได้เลื่อนตำแหน่ง เช่นเดียวกับการซื้อของขวัญให้เขา แม้จะเป็นเพียงแค่ของชิ้นเล็ก ๆ หรือเค้กแค่ชิ้นเดียว สิ่งเหล่านี้จะช่วยสื่อถึงความรักและจิตใจที่อ่อนโยนของคุณได้ดีเชียวล่ะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หยอดรักให้กันวันละนิด ช่วยชูความหวานดังเดิม อัปเดตล่าสุด 2 กรกฎาคม 2558 เวลา 11:09:45 2,066 อ่าน
TOP