x close

6 วิธีจัดการหัวใจ...เมื่อรักคนมีเจ้าของ

วิธีตัดใจคนมีเจ้าของ

         แนะนำวิธีตัดใจคนมีเจ้าของ เพราะความรักเป็นเรื่องของความรู้สึกที่ไม่มีใครบังคับกันได้ แต่ดันไปรักคนมีเจ้าของเข้า นั่นไม่ใช่เป็นเรื่องที่ดีอย่างแน่นอน

          ความรักเป็นเรื่องที่ไม่เข้าใครออกใคร บางคนก็เลยดันไปหลงรักคนมีเจ้าของเข้าโดยไม่รู้ตัว รู้ตัวอีกทีก็ดันรักเขาไปแล้ว และเรามักหาข้ออ้างว่าความรักเป็นเรื่องที่ควบคุมไม่ได้ วันนี้เราเลยรวบรวมวิธีตัดใจเมื่อรู้ตัวว่าเผลอไปหลงรักคนมีเจ้าของ เมื่อรู้ตัวแล้วว่ารักนี้ไม่มีทางเป็นไปได้
 
1. หยุดอ่อย

          เมื่อรู้ตัวแล้วว่าตัวเองดันไปหลงรักคนมีเจ้าของ หยุดพฤติกรรมที่คุณคิดว่ามันคือการอ่อยทันที โดยเฉพาะพวกคำพูดแบบหมาหยอกไก่ หยุดลองเชิงกับความรู้สึกของเขา เพราะยิ่งคุณลองเชิงเขามากเท่าไร ตัวคุณเองนั่นแหละที่จะต้องเจ็บตัว

2. ย้ำสถานะของตัวเอง

          คอยย้ำเตือนตัวเองไว้ว่าเราและเขาอยู่ในสถานะไหน เป็นเพื่อน รุ่นพี่ รุ่นน้อง เพื่อที่เราจะได้ตระหนักถึงสถานะความเป็นจริงระหว่างเราและเขาที่เป็นอยู่ตอนนี้ เรียกง่าย ๆ ว่าดับต่อมมโนของเราแต่เนิ่น ๆ

3. ตอบคำถามตัวเอง

          ลองหาเหตุผลดูว่าเพราะอะไรทั้ง ๆ ที่เราก็รู้อยู่แล้วว่าเขามีเจ้าของ แต่เราก็ยังเลือกที่จะตกหลุมรักเขาอยู่ ? เป็นเพราะเขาให้ความหวังเรา หรือเรารู้สึกดีกับเขาเพียงเพราะว่าแค่เราเหงา ไม่มีใคร ถ้าเป็นอย่างหลังถือว่าเป็นเหตุผลที่เห็นแก่ตัวเอามาก ๆ

4. อย่าเปิดช่องว่างสานความสัมพันธ์


          หลีกเลี่ยงการออกไปไหนสองต่อสองกับเขาสองคน ทางที่ดีอย่าเอาตัวเองเข้าไปสุ่มเสี่ยงกับบรรยากาศการเดทที่โรแมนติก เช่น ดูหนัง ไปเที่ยวต่างจังหวัด แนะนำว่าให้ยกกลุ่มเพื่อนกันไปเป็นโขยง เอาเที่ยวแบบลุย ๆ ฮา ๆ แบบที่เขาและคุณไม่มีช่วงเวลาที่จะต้องอยู่กันสองคนได้เลย

5. มองหาข้อเสีย

          ลองคิดว่าตัวเองเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอ อารมณ์ประมาณว่าสร้างเหตุผลขึ้นมาสารพัด เพื่อที่จะไม่ให้ตัวเองรักเขาไปมากกว่านี้ เช่น เขามีนิสัยบางอย่างที่เรารับไม่ได้ เจ้าชู้ โกหก หักอกสาวมานับไม่ถ้วน สารพัดเหตุผลที่ทำให้คุณหยุดความรู้สึกที่มีต่อเขาลงได้ชั่วคราว

6. เบี่ยงเบนความสนใจตัวเอง

          พยายามสลัดความคิดเรื่องเขาออกไปจากหัว มันอาจฟังดูตลกนะ แต่มันจะทำให้เราอยู่กับโลกความเป็นจริง และฝันกลางวันน้อยลง ลองหากิจกรรมอื่น ๆ เช่น เล่นกีฬา งานอดิเรก เพื่อลดความฟุ้งซ่านของคุณ นั่นอาจทำให้คุณคิดถึงเขาน้อยลง

          จริง ๆ มันไม่ใช่เรื่องผิดที่เราจะรักใครสักคน แต่จะเป็นเรื่องผิดทันทีถ้ารักนั้นเกิดขึ้นผิดที่ ผิดเวลา เราจึงต้องหาทางป้องกันความรู้สึกตัวเองให้ดีก่อน รีบตัดไฟตั้งแต่ต้นลม และอย่าลืมเปิดโอกาสตัวเองให้เจอผู้คนใหม่ ๆ เพราะบนโลกใบนี้ยังมีคนดี ๆ รอให้เรารักอีกมาก

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
wikihow.com และ howtowinamansheart.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 วิธีจัดการหัวใจ...เมื่อรักคนมีเจ้าของ อัปเดตล่าสุด 12 เมษายน 2560 เวลา 11:44:26 16,644 อ่าน
TOP