x close

6 ข้อดี ของการมีแฟนอายุมากกว่า


6 ข้อดี ของการมีแฟนอายุมากกว่า
         
         
ความรัก เกิดขึ้นได้โดยไม่จำกัดอายุและสถานะทางสังคม เพียงแค่คุณสองคนมีใจตรงกันเท่านั้นก็พอ เราจึงเห็นว่ามีคู่รักหลายคู่ที่อายุห่างกันมาก แต่นั่นก็ไม่ใช่อุปสรรคของความรักของคนทั้งคู่แต่อย่างใด กลับเป็นข้อดีที่มีคนคอยให้คำปรึกษา แนะแนวทางการใช้ชีวิตให้กันและกัน วันนี้เราลองนำเสนอ 6 ข้อดีของการมีแฟนอายุมากกว่า ว่าแต่มีอะไรบ้างมาดูกัน

1. คุณจะมีคู่มือชีวิตส่วนตัว


          การออกเดทกับคนที่มีอายุมากกว่า เขาจะคอยทำหน้าที่เป็นเสมือนไกด์บุ๊กชีวิตส่วนตัว เพราะด้วยประสบการณ์ชีวิตที่เขาผ่านมาก่อน ทำให้เขาสามารถคอยชี้แนะและเตือนเราในบางสิ่งบางอย่าง ที่เราเองก็ไม่เคยรู้มาก่อน หรือที่เขาเรียกว่าอาบน้ำมาร้อนมาก่อนนั่นเอง

2. คุณจะตกหลุมรักในความเป็นสุภาพบุรุษ

          ลองสังเกตดูว่าการออกเดทของคุณแต่ละครั้งที่ผ่านมา คุณหรือเขาเป็นคนออกค่าใช้จ่ายมากกว่ากัน บางทีอาจเป็นคุณหรือเขาที่ผลัดกันออกค่าใช้จ่าย แต่ถ้าคุณออกเดทกับคนที่แก่กว่าเขาจะแสดงออกความเป็นสุภาพบุรุษ ด้วยการเสนอตัวเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ก่อนเสมอ (แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะให้เขาเป็นคนออกคนเดียวทุกครั้งนะ) และเขาเองก็ยินดีที่จะทำเช่นนั้น

3. ผู้สนับสนุนสำคัญ

          ด้วยอาชีพและความมั่นคงทางการเงินในระดับหนึ่ง ทำให้เขาสามารถเป็นผู้อยู่เบื้องหลังที่คอยสนับสนุนคุณ เพราะเขาพร้อมที่จะเป็นผู้แนะนำที่ดี คอยแก้ปัญหาให้คุณ ปัญหาที่คุณมองว่าเป็นเรื่องหนักหนาสาหัสในชีวิต แต่พอได้ลองพูดคุยกับเขาแล้วมันอาจเป็นเรื่องเล็กจิ๋วไปเลยก็ได้

4. วิธีการแสดงรูปแบบความรัก

          เมื่อออกเดทกับคนที่แก่กว่า คุณเตรียมใจไว้เลยว่าเขาจะหมั่นดูแลและเทคแคร์คุณอย่างดี เขาจะมีวิธีการแสดงออกความรักที่หลากหลาย เช่น การส่งการ์ดพร้อมข้อความหวาน ๆ ส่งดอกไม้ ที่ทำทั้งหมดไม่ใช่เพราะเขาอยากสปอยล์คุณหรอกนะ แต่เป็นเพราะเขาอยากดูแลคุณต่างหาก

5. คุณเข้ามาเติมเต็มชีวิตของเขา

          แน่นอนว่าก่อนที่เขาจะมาพบกับคุณ เขาต้องเคยผ่านความรักมาแล้วหลากหลาย ประสบการณ์ความรักที่ผ่านมาได้กลายเป็นบทเรียนที่เตือนให้เขาไม่ทำผิดซ้ำสอง และเมื่อคุณออกเดทกับเขา คุณจะต้องอดทึ่งไปกับกลวิธีการรับมือปัญหาความรักอย่างชำนาญ ทั้งนี้ก็เพื่อไม่ให้ความสัมพันธ์ต้องดำเนินไปในทางที่แย่

6. การวางแผนอนาคตที่แน่นอน

          เขาอาจคิดว่าด้วยอายุอานามขนาดนี้ อาชีพการงานที่มีความมั่นคงแล้วในระดับหนึ่ง จึงไม่น่าแปลกที่เขามีความพร้อมที่จะวางแผนอนาคตชีวิตคู่เอาไว้ในหัว ด้วยเพราะเขาเองก็คงไม่ต้องการที่จะอยู่คนเดียว แต่ถึงแม้ว่าชีวิตโสดอาจจะสะดวกสบายมากกว่า แต่มันก็คงจะดีไม่น้อยถ้าเขามีคู่ชีวิตที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขไปกับเขา

          ไม่รู้ว่าที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ข้อไหนที่ตรงใจคนที่กำลังคบแฟนอายุมากกว่าบ้างหรือเปล่า แต่ดูเหมือนว่าการอานน้ำร้อนมาก่อน ความคิด ความอ่านที่มั่นคง ดูจะเป็นข้อได้เปรียบของการมีแฟนอายุมากกว่า แต่ก็ใช่ว่าจะหมายถึงทุกคนนะ อันนี้ต้องแล้วแต่ว่าจะเจอหนุ่มใหญ่ที่ดีคนนั้นกันหรือเปล่า


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
www.thefrisky.com, love.allwomenstalk.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 ข้อดี ของการมีแฟนอายุมากกว่า อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2558 เวลา 10:03:44 11,008 อ่าน
TOP