x close

แชร์ประสบการณ์ หนี้จากงานแต่งงาน ได้หน้าวันเดียว-เป็นหนี้อีก 10 ปี





              ชาวเน็ตแชร์ประสบการณ์ บทเรียนจากการจัดงานแต่งงาน เบื้องหลังงานที่สวยหรูนั้นต้องแลกกับอะไรบ้าง

              ถ้าพูดถึงเรื่องงานแต่งงาน ก็คงเป็นงานสำคัญที่หญิงสาวหลายคนวาดฝันไว้ว่าอยากจะจัดขึ้นตามที่ตนต้องการ ไม่ว่าจะด้วยประเพณี หรือตามความต้องการของพ่อแม่ทั้งสองฝ่าย แต่ในทางกลับกัน ด้วยสภาพเศรษฐกิจของทุกวันนี้ ที่เป็นเหมือนตัวแปรสำคัญในการดำเนินชีวิต ซึ่งหนุ่มสาวหลายคู่เลือกที่จะไม่จัดงานแต่งงานเพราะให้เหตุผลว่า สิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ แต่ก็ยังมีเสียงคัดค้านจากผู้ใหญ่อีกหลายคนมองว่า หากไม่แต่งงานก็เหมือนการทำผิดประเพณี



              ล่าสุด (5 ตุลาคม 2558) คุณ เจ้าเหมียวตัวปุย สมาชิกเว็บไซต์พันทิป ได้ตั้งกระทู้ที่จะเปิดมุมมองใหม่เกี่ยวกับการแต่งงานว่า จริง ๆ แล้ว เบื้องหลังงานที่สวยหรูนั้นต้องแลกกับอะไรบ้างผ่านกระทู้ที่มีชื่อว่า "หนี้จากการแต่งงาน: บทเรียนราคาหลายแสน ความเจ็บปวดของลูกหลาน ที่พ่อกับแม่ควรรับรู้" โดยเจ้าของกระทู้ระบุว่า ตัวเธอเองไม่ได้ต้องการจะจัดงานแต่งงาน แต่แม่ของเธออยากให้จัด เธอจึงตั้งใจไว้ว่าจะจัดงานเล็ก ๆ แทน และแบ่งกันดูแลระหว่างบ้านของเธอ และบ้านของแฟน ซึ่งเธอย้ำอยู่เสมอว่า "อย่าให้สิ้นเปลือง"

              แต่เมื่อถึงวันงานจริง ๆ บรรยากาศภายในงานนั้นดูอลังการเกินกว่าที่คิดไว้ และเธอมารู้ทีหลังว่า แม่ของแฟนเธอ ยืมเงินเพื่อนมาหลายแสนบาท เพื่อเอามาจัดงานแต่งงานครั้งนี้ ทั้ง ๆ ที่ฝ่ายแม่ของเธอเองก็จ่ายค่าจัดเลี้ยงแขกไปแล้วจำนวน 2 แสนบาท

              กระทั่งเวลาต่อมา เจ้าของกระทู้เริ่มตั้งท้องและวางแผนการเงินร่วมกับแฟน จึงได้รู้ว่าแฟนของเธอต้องผ่อนหนี้แต่งงานอยู่ทุกเดือน เดือนละ 7,000 บาท แถมยังต้องส่งเงินให้ที่บ้านใช้จนไม่มีเงินเก็บ เธอจึงขอร้องให้แฟนปฏิเสธทางบ้านบ้างหากส่งไม่ไหว และให้บอกทางบ้านว่าแฟนของเธอยังต้องใช้หนี้แต่งงานไปอีก 10 ปี

              ทั้งนี้เจ้าของกระทู้ได้ให้ข้อคิดว่า หากใครคิดจะแต่งงานก็อย่าทำอะไรเกินตัว ได้หน้าแค่วันเดียว ไม่คุ้มกับปัญหาครอบครัวที่จะตามมาอีกหลายปี

ขอขอบคุณข้อมูลจาก คุณ เจ้าเหมียวตัวปุย สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แชร์ประสบการณ์ หนี้จากงานแต่งงาน ได้หน้าวันเดียว-เป็นหนี้อีก 10 ปี อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2558 เวลา 13:08:24 51,769 อ่าน
TOP