x close

5 เรื่องที่เจ้าบ่าวควรทำ สำหรับวางแผนแต่งงาน

วางแผนแต่งงาน

          เรื่องที่เจ้าบ่าวควรทำสำหรับวางแผนแต่งงาน นอกจากเป็นการช่วยแบ่งเบาเจ้าสาวแล้ว ยังทำให้งานแต่งงานของคุณทั้งสองออกมาสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

          สมัยนี้มันหมดยุคที่เจ้าบ่าวนั่งเฉย ๆ แล้วมอบอำนาจให้เจ้าสาวเป็นฝ่ายที่ตัดสินใจวางแผนแต่งงานแต่เพียงฝ่ายเดียว งานแต่งงานไม่ใช่เรื่องของคน ๆ เดียว เจ้าบ่าวอย่างคุณจะผลักภาระมาให้เจ้าสาวเพียงคนเดียวเลยก็ไม่ถูกนะคะ เพราะเจ้าบ่าวก็มีหน้าที่ของตัวเองที่ต้องทำด้วยเช่นกัน เจ้าบ่าวคนไหนที่ยังจับต้นชนปลายไม่ถูก ว่าจะตัดสินใจทำเรื่องไหนก่อนดี เรามีเช็กลิสต์เรื่องที่เจ้าบ่าวควรทำสำหรับวางแผนแต่งงานมาฝากค่ะ
1. เลือกเพื่อนเจ้าบ่าว

          ถือเป็นเรื่องแรก ๆ ที่เจ้าบ่าวทุกคนควรให้ความใส่ใจ การเลือกเพื่อนเจ้าบ่าวก็สำคัญพอ ๆ กับว่าที่เจ้าสาวของเราต้องเลือกเพื่อนเจ้าสาว แน่นอนว่าอาจเป็นเพื่อนสนิทหรือญาติสนิท โดยคุณควรที่จะติดต่อและไต่ถามพวกเขาเอาไว้ตั้งแต่เนิ่น ๆ  เพื่อที่ว่าทั้งคุณและเพื่อนจะได้เคลียร์คิวลงตัวและไม่มีปัญญาเรื่องคิวชนให้ต้องปวดหัว

2. เลือกพาหนะที่ใช้ในงานแต่ง

          เพราะผู้ชายมักมีความมีความสนใจเกี่ยวกับพวกพาหนะเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ดังนั้น ถ้าคุณจะได้รับมอบมายให้จัดการเลือกรถสำหรับแขกในงาน เผื่อว่าจำเป็นที่จะต้องย้ายสถานที่แต่งงานจากสถานที่หนึ่งไปยังสถานที่หนึ่ง หรือรถสำหรับเจ้าบ่าวเจ้าสาวเข้าสู่พิธีแต่งงาน เราเชื่อว่าเจ้าบ่าวน่าจะมีความถนัดเรื่องนี้มากกว่าเจ้าสาวอย่างแน่นอน

3. เลือกชุดเจ้าบ่าว

          ถือเป็นเรื่องสำคัญที่เจ้าบ่าวต้องทำและตัดสินใจด้วยตัวเอง อย่ามัวแต่ปัดหน้าที่ความรับผิดชอบไปให้เจ้าสาวแต่เพียงผู้เดียว อย่างน้อยเราเองก็ต้องเป็นคนที่รู้ดีที่สุดว่า ชุดแบบไหนที่แต่งแล้วคุณจะเป็นเจ้าบ่าวที่หล่อที่สุดในวันแต่งงาน รวมถึงเจ้าบ่าวเองก็จะต้องไม่ลืมดูแลตัวเอง เพื่อเตรียมความพร้อมตั้งแต่เนิ่น ๆ เดี๋ยวจะไม่ทันการณ์

4. วางแผนฮันนีมูนด้วยกัน

          เพราะการฮันนีมูน คือ การที่คุณทั้งสองจะได้ดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์แสนหวาน เจ้าบ่าวควรที่จะมีส่วนร่วมวางแผนทริปนี้ด้วยกัน และเมื่อวางแผนทุกอย่างลงตัว และก็ควรเป็นหน้าที่ของเจ้าบ่าวอีกเช่นกัน ที่ควรจะเป็นผู้ตรวจสอบและยืนยันทุกอย่างที่จองเอาไว้ให้เรียบร้อย ก่อนที่คุณทั้งสองจะเดินทางไปฮันนีมูน

5. เลือกของขวัญให้เจ้าสาว

          หลายคู่แต่งงานเจ้าสาวมักจะทำหน้าที่เลือกแหวนแต่งงาน เจ้าบ่าวเองก็อาจจะหาของขวัญสักชิ้น เพื่อเป็นการตอบแทนเจ้าสาวของเราในคืนวันก่อนแต่งงาน อย่างน้อย ๆ ก็เป็นสิ่งที่สร้างความประทับใจให้แก่กัน เชื่อเถอะว่า…เจ้าสาวจะต้องยิ้มแก้มแตกแน่นอนค่ะ

          เห็นหรือยังคะว่า…หน้าที่ของเจ้าบ่าวในกรวางแผนแต่งงานไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากเสมอไป ค่อย ๆ วางแผนทีละขั้นทีละตอน เราเชื่อว่างานแต่งงานของคุณทั้งคู่จะออกมาสวยและสมบูรณ์แบบ สมกับที่ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวต่างร่วมมือคิดและวางแผนด้วยกันนั่นเอง ^ ^

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
telegraph.co.uk และ thelittlelink.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
5 เรื่องที่เจ้าบ่าวควรทำ สำหรับวางแผนแต่งงาน อัปเดตล่าสุด 30 พฤศจิกายน 2560 เวลา 14:04:36 8,275 อ่าน
TOP