x close

สองหนุ่ม รร. ทหาร ลอดซุ้มกระบี่วันวิวาห์ ในวันที่ความรัก ไม่มีคำว่าเพศมาขัดขวาง

 



 เปิดเส้นทางรักทหารหนุ่มเกย์

               เปิดเส้นทางรักทหารหนุ่มเกย์ จากรุ่นพี่รุ่นน้อง รร.ทหาร กลายเป็นคนสนิทแบบลับ ๆ จนมาเป็นคนรัก และได้ลอดซุ้มกระบี่ เข้าพิธีวิวาห์กันอย่างเปิดเผย

            แดเนียล ฮอลล์ วัย 30 ปี และ วินเซนต์ ฟรานชิโน วัย 26 ปี คือนักบินทหารประจำกองทัพสหรัฐฯ และเป็นคู่รักที่เพิ่งก้าวเข้าสู่ประตูวิวาห์หมาด ๆ พิธีแต่งงานของพวกเขาจัดขึ้นที่วิหารในวิทยาลัยทหารนิวยอร์ก โดยพวกเขาได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นคู่รักเพศเดียวกันคู่แรกที่ได้แต่งงานที่สถาบันทหารอันทรงเกียรติของสหรัฐฯ ซึ่งมีเพื่อน ๆ ร่วมรุ่น พร้อมกับรุ่นพี่รุ่นน้อง มาร่วมเป็นสักขีพยาน และร่วมแสดงความยินดีกับพวกเขาเป็นจำนวนมาก







            เรื่องราวความรักของทหารหนุ่ม 2 นายนี้ ถูกหยิบยกมารายงาน โดยเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2561 โดยแดเนียลและวินเซนต์พบกันครั้งแรกในปี 2552 ตอนนั้นวินเซนต์เป็นนักศึกษาปีหนึ่ง ส่วนแดเนียลเป็นรุ่นพี่ปีสุดท้าย ตามธรรมเนียมของสถาบันแห่งนี้ รุ่นน้องปีหนึ่งจะต้องสร้างความใกล้ชิดกับรุ่นพี่ที่กำลังจะจบ ซึ่งก็มีทั้งการดูแลกันแบบต่าง ๆ และการแกล้งแบบขำ ๆ วินเซนต์ได้เป็นรุ่นน้องที่ต้องดูแลแดเนียล ซึ่งเขาแกล้งแดเนียบโดยการแอบไปซ่อนใต้เตียง ก่อนจะโผล่ออกมาแฮ่ ให้ตกใจกลัว ใครจะรู้ว่าความตลกเล็ก ๆ ในวันนั้นจะพัฒนามาเป็นความรัก

            ต่อมาในปี 2553 แดเนียลและวินเซนต์ก็เริ่มใกล้ชิดกันมากขึ้น จนสามารถรู้สึกได้ว่านั่นแหละคือความรัก แต่ด้วยนโยบายทางทหารของประธานาธิบดีบิล คลินตัน ที่ออกไว้เมื่อปี 2536 นั้นค่อนข้างเข้มงวดและกีดกันเพศที่สาม พวกเขาทั้งคู่จึงไม่สามารถแสดงความรู้สึกออกมาได้ และต้องเก็บทุกอย่างไว้เป็นความลับ จนกระทั่งในปี 2554 เมื่อ บารัค โอบามา ขึ้นเป็นประธานาธิบดี ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เพศที่สามก็ได้รับการยอมรับมากขึ้น แม้แต่ในกองทัพก็ตาม วินเซนต์และแดเนียลจึงเปิดตัวเป็นว่าคู่รักในปีนั้นเอง



 เปิดเส้นทางรักทหารหนุ่มเกย์

 เปิดเส้นทางรักทหารหนุ่มเกย์



 เปิดเส้นทางรักทหารหนุ่มเกย์

            เส้นทางความรักของพวกเขาไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ วินเซนต์และแดเนียบพบเจอกับการดูถูกเหยียดหยามอยู่เสมอ พวกเขาโดนเรียกว่าไอ้วิปริตผิดเพศ (Faggots) อยู่เป็นประจำ อีกทั้งต้องแยกจากกันไปไกลคนละซีกโลก วินเซนต์ประจำการอยู่ที่สหรัฐฯ ในขณะที่แดเนียลต้องไปเป็นนักบินอยู่ที่เกาหลี ความสัมพันธ์ของพวกเขาสะดุดลงในตอนนั้น แต่เมื่อแดเนียลกลับมาสหรัฐฯ ทุกอย่างก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม และดีกว่าเดิมด้วยซ้ำ

            และจากทหารเกย์ที่ต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ ไม่กล้าแสดงออกให้ใครได้เห็น ในวันนี้ พวกเขาก็ได้จูงมือกัน เดินลอดซุ้มกระบี่เข้าพิธีแต่งงานในสถาบันที่พวกเขาจบมาด้วยกัน ทั้งคู่เปิดเผยว่าจะไม่เปลี่ยนไปใช้นามสกุลของใครคนใดคนหนึ่ง แต่เปลี่ยนไปใช้ ฟรานชิโน-ฮอลล์ โดยเอานามสกุลมารวมกันนั่นเอง

ภาพจาก Instagram dan.vinny
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สองหนุ่ม รร. ทหาร ลอดซุ้มกระบี่วันวิวาห์ ในวันที่ความรัก ไม่มีคำว่าเพศมาขัดขวาง อัปเดตล่าสุด 26 พฤศจิกายน 2562 เวลา 00:00:23 21,420 อ่าน
TOP