x close

7 ตัวช่วยยามฉุกเฉินสำหรับงานแต่ง มีติดไว้ไม่เสียหาย

          ใคร ๆ ก็อยากให้งานแต่งของตัวเองออกมาใกล้เคียงความสมบูรณ์แบบมากที่สุด แต่อย่างน้อยก็ต้องมีอุปกรณ์จำเป็นยามฉุกเฉิน เอาไว้เป็นตัวช่วยอีกแรง เตรียมจดลิสต์กันได้เลย

ไอเทม ตัวช่วยสำหรับงานแต่ง

          ไม่ว่าใครก็อยากที่จะให้งานแต่งงาน ของตัวเองออกมาสวยและสมบูรณ์แบบ แต่ในความเป็นจริงต่อให้เราเตรียมพร้อมมากแค่ไหนเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นได้เสมอ ครั้นจะไปแก้ไขสถานการณ์เอาดาบหน้าก็ดูจะเป็นเรื่องฉุกละหุกไปเสียหน่อย และเพื่อไม่ประมาทจนเกินไปวันนี้เราลิสต์อุปกรณ์ตัวช่วยสำหรับงานแต่ง เสมือนเป็นพระเอกขี่ม้าขาวให้งานแต่งของคุณผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

1. กระดาษทิชชู

          กระดาษทิชชู ไม่ว่าจะเป็นแบบแห้งหรือเปียกก็คืออุปกรณ์จำเป็นที่ควรพกติดตัวเสมอ เพราะทั้งใบหน้าเจ้าบ่าวและเจ้าสาวอาจจะเลอะบ้างเป็นปกติ ทั้งจากเครื่องสำอางหรือไม่ก็น้ำตาแห่งความซาบซึ้งใจ

2. กิ๊บดำ

          น่าจะเป็นอุปกรณ์จำเป็นสำหรับฝั่งเจ้าสาวมากกว่า และส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นเมื่อทรงผมเจ้าสาวเริ่มคลายตัว อาจเพราะต้องเคลื่อนไหวทั้งวัน หรือจะเป็นตอนสวมและถอดมงคลก็อาจจะมีเกี่ยวผมนิด ๆ หน่อย ๆ กิ๊บดำนี่แหละที่จะช่วยเก็บผมให้เข้าทรงอีกครั้ง

ไอเทม ตัวช่วยสำหรับงานแต่ง

3. เครื่องสำอาง

          กว่าที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะออกมาหน้าสวยเป๊ะขนาดนี้ ลงทุนเสียเงินจ้างช่างแต่งหน้าไปไม่น้อย แล้วจะปล่อยให้หน้าจืดกลางคันก็ใช่เรื่อง ดังนั้นพกเครื่องสำอางไว้สำหรับเก็บรายละเอียดระหว่างวันเป็นสิ่งที่ดีที่สุด

4. สเปรย์ระงับกลิ่นปาก

          เพราะในวันแต่งงานทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะต้องต้อนรับและพูดคุยกับแขกเกือบจะตลอดทั้งวัน และไม่ต้องพูดถึงเวลาที่คุณจะได้แวบไปแปรงฟัน ของอย่างนี้ต้องเตรียมพร้อมตั้งแต่เนิ่น ๆ สเปรย์ระงับกลิ่นปาก จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับสถานการณ์นี้

5. ยาดม ยาหม่อง

          ในวันแต่งงานทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะต้องสาละวนอยู่กับพิธีการตั้งแต่เช้าจรดเย็น เผลอ ๆ แทบไม่มีเวลากินข้าวเสียด้วยซ้ำ รู้ตัวอีกทีก็เกิดอาการอ่อนล้าและหน้ามืดเข้าให้แล้ว พกติดตัวเอาไว้ก็ดีไม่น้อย

6. กระจกพก

          จะเช็กความเรียบร้อยระหว่างวันทั้งที มัวแต่เดินไปเช็กที่ห้องน้ำก็อาจจะเป็นการเสียเวลาอยู่ไม่ใช่น้อย วิธีแก้ปัญหาง่าย ๆ นั่นคือลองใช้กระจกพกบานเล็ก ๆ น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า อยากจะเช็กความเรียบร้อยส่วนไหนก็หยิบขึ้นมาใช้ได้เลยเดี๋ยวนั้น สบายสุด  ๆ

ไอเทม ตัวช่วยสำหรับงานแต่ง

7. กล่องอุปกรณ์เย็บผ้า

          กล่องอุปกรณ์เย็บผ้า ส่วนใหญ่จะสำรองไว้ในกรณีที่ชุดอาจเกิดการฉีกขาด เช่น เข็มกับด้าย เอาไว้ตัดเย็บผ้าในกรณีที่ชุดแต่งงานฉีกขาด, เตรียมลิปสติกสีใกล้เคียงกับชุดแต่งงาน เอาไว้แต้มรอยสกปรกบนชุด เป็นต้น และฝากกล่องนี้เอาไว้กับเพื่อนที่สามารถอยู่กับคุณได้ตลอดทั้งงานกลางวันและงานกลางคืน

          อย่างที่บอกไปแล้วค่ะว่าการจะทำให้งานแต่งสำเร็จลุล่วงไปด้วยดีไม่ใช่เรื่องง่าย และเป็นเรื่องที่เหนื่อยเอาการ แต่จะไม่มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นเลย ก็คงจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ดังนั้นทางเดียวที่ทั้งบ่าวสาวจะทำได้ นั่นคือหาทางป้องกันให้รัดกุมที่สุดและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าอย่างมีสติ จึงจะทำให้งานแต่งงานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
lover.ly และ madphotoanddesign.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 ตัวช่วยยามฉุกเฉินสำหรับงานแต่ง มีติดไว้ไม่เสียหาย อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2562 เวลา 13:58:13 142,189 อ่าน
TOP