x close

ของชำร่วยงานแต่ง กับ 5 กฎเหล็ก เตรียมของชำร่วยงานแต่งทำเอง ให้ราบรื่น ไม่มีพลาด

          ของชำร่วยงานแต่ง กับเทคนิคการเตรียมของชำร่วยงานแต่ง จะมีสิ่งไหนที่คุณต้องเตรียมพร้อมและต้องทำบ้าง เพื่อให้แขกในงานรู้สึกได้ถึงคำขอบคุณจากใจของคู่บ่าวสาว มาดูกัน

ของชำร่วยงานแต่ง

          คู่แต่งงานหลายคู่น่าจะมีไอเดียอยากทำ ของชำร่วยงานแต่งทำเอง หรือ DIY ของชำร่วยงานแต่ง ของตัวเองไม่มากก็น้อย เพราะนอกจากจะประหยัดงบในงานแต่งงานแล้ว ยังเปี่ยมไปด้วยมูลค่าทางจิตใจ แต่ถ้าคุณตัดสินใจเลือกใช้ของชำร่วยงานแต่งทำเองแล้ว แน่นอนว่าจะต้องมีการวางแผนล่วงหน้าและลงมือทำเองทุกชิ้น วันนี้กระปุกดอทคอมเลยอยากจะแนะนำเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ กับเทคนิคการเตรียมของชำร่วยงานแต่งสำหรับคู่บ่าวสาว เผื่อเอาไปใช้ประโยชน์กันได้

1. ชิ้นเล็กแต่เยอะความหมาย

          บางครั้งของชำร่วยทำเองไม่จำเป็นที่ชิ้นต้องใหญ่โต เพราะนอกจากต้องมานั่งประดิดประดอยชิ้นงานแล้ว ยังเป็นการเสียเวลาโดยใช่เหตุ บางครั้งของชำร่วยอาจเป็นของชิ้นเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างช้อน ตะเกียบ แต่ไม่ลืมเพิ่มความเก๋ด้วยการเขียนข้อความสั้น ๆ ด้วยลายมือของคู่บ่าวสาว เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณแขกที่มาร่วมงานอย่างจริงใจ เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

2. ขั้นตอนเตรียมยิ่งน้อยยิ่งดี

          บางคนมีไอเดียของชำร่วยงานแต่งมากมายในหัว โน่นก็อยากทำ นี่ก็อยากทำ แต่เราขอแนะนำอย่างหนึ่งว่าคุณต้องเลือกทำของชำร่วยที่ขั้นตอนไม่เยอะจนเกินไป เพื่อตัดปัญหาความยุ่งยากและเสียเวลาในการบรรจุของเหล่านั้น เอาง่าย ๆ เข้าไว้ เพื่อที่ว่าคุณจะได้เอาขั้นตอนเตรียมของชำร่วยเหล่านี้ไปใช้เตรียมงานแต่งส่วนอื่น ๆ ต่อไป

3. หลีกเลี่ยงของชำร่วยประเภทอาหาร

          คู่แต่งงานหลายคู่คิดอยากที่จะทำคุกกี้หรือไม่ก็ของหวานเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับแขกในงาน เราขอเตือนไว้นิดว่าขอให้ของชำร่วยทำเองประเภทนี้เป็นทางเลือกสุดท้าย เลี่ยงได้ควรเลี่ยง เพราะของชำร่วยแบบนี้มักจะเก็บไว้ได้ไม่นาน นอกจากจะไม่ได้กินแล้ว ยังต้องทิ้งอีกต่างหาก ถ้าอยากจะให้จริง ๆ ลองเปลี่ยนเป็นลูกอมแล้วห่อแพ็กเกจทำมือน่ารัก ๆ แทนก็ดีไม่น้อย

ของชำร่วยงานแต่ง

4. ซื้อวัสดุให้ถูกแหล่ง

          แหล่งวัตถุดิบของของชำร่วยทำเองชั้นดีมีอยู่เยอะแยะ อยู่ที่ว่าคุณจะหาเจอหรือเปล่าก็เท่านั้น อย่างพวกตลาดนัดจตุจักร สำเพ็ง พาหุรัด ที่คุณภาพเหมาะสมน่าซื้อหา แถมยิ่งซื้อเยอะยิ่งราคาถูก ลองไปเดินเลือกดู ไม่แน่ว่าคุณอาจจะต้องปาดเหงื่อเพราะไม่รู้จะเลือกอันไหนดี

5. อย่าทำทุกอย่างคนเดียว

          สิ่งที่ตามมาของการคิดที่จะทำของชำร่วยงานแต่งเอง นั่นคือคุณต้องเป็นผู้เตรียมการเองทั้งหมด และยิ่งถ้าใกล้งานแต่งเข้ามาทุกขณะก็อาจจะพาลให้คุณประสาทเสียเอาง่าย ๆ เพราะว่ายังเตรียมของไม่เสร็จ นั่นก็ยังไม่ได้ห่อ นี่ยังไม่ได้ผูก ใจเย็น ๆ ลองมองหาลูกมือมาช่วยสักคนสองคน รับรองว่าหยุดอาการหัวเสียได้แน่นอน

          เหล่านี้เป็นกฎเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับใครก็ตามที่คิดอยากจะให้ของชำร่วยงานแต่งทำเอง เพราะเป็นของที่มีมูลค่าทางจิตใจ คนให้ก็อยากที่จะให้ผู้รับรู้สึกอย่างนั้นด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ลองนำคำแนะนำของเราไปใช้ดูนะคะ เผื่อช่วยให้การตรียมของชำร่วยงานแต่งแบบ DIY ของคุณลุล่วงไปได้ด้วยดี

ขอบคุณข้อมูลจาก lover.ly และ julep.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ของชำร่วยงานแต่ง กับ 5 กฎเหล็ก เตรียมของชำร่วยงานแต่งทำเอง ให้ราบรื่น ไม่มีพลาด อัปเดตล่าสุด 3 สิงหาคม 2564 เวลา 11:00:35 21,115 อ่าน
TOP