x close

ของชำร่วยทำมือจากใบชา พร้อมกลิ่นหอมจากสมุนไพร

ของชำร่วยสมุนไพร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Evermine

            ถ้าคุณและคู่หมั้นต่างก็มีความหลงใหลในเรื่องใบชาเหมือน ๆ กัน และกำลังมองหาไอเดียของชำร่วยทำมือที่มีใบชาเป็นส่วนประกอบ เพื่อให้เข้ากับความชอบส่วนตัวของคุณทั้ง 2 คนอยู่ล่ะก็ ลองพิจารณาของชำร่วยทำมือจากใบชาของ Evermine ดูก่อน เพราะคิดว่าเป็นของชำร่วยทำมือจากใบชาที่ตรงกับความต้องการของคุณโดนตรง และในขณะเดียวกันดีไซน์โดยรวมก็ยังดูสวยงามสมกับเป็นตัวแทนคำขอบคุณในวันพิเศษแบบนี้ด้วย

             สิ่งที่ต้องเตรียม

            - ใบชาแห้ง

            - ผงขิง

            - ดอกไม้ สมุนไพร และเครื่องเทศ (สามารถเปลี่ยนชนิดได้ตามต้องการ)

            - ขวดแก้วแบบมีฝาปิด

            - ริบบิ้น

            - กระดาษทำป้าย

            - สติ๊กเกอร์ทำฉลาก

            - ถุงพลาสติก

            วิธีทำ

            1. ชาขิง

            สำหรับสูตรชาขิงนี้ให้คุณนำใบชาแห้งมาผสมกับผงขิง จะเป็นผงขิงที่ทำขึ้นเองหรือผงขิงสำเร็จรูปก็ได้ โดยควรผสมผงขิงในปริมาณน้อย พอให้ทั่วถึงใบชาทั้งหมดในขวดแก้วก็พอแล้ว เพราะถ้าหากใส่ผงขิงมาก ชาก็จะขมมากขึ้นตามไปด้วย

ของชำร่วยสมุนไพร

            2. ชาชะเอมเทศ

            ส่วนการทำชาชะเอมเทศนั้นก็ไม่ยาก แค่นำชะเอมเทศมาสับให้เป็นชิ้นเล็ก ๆ ไม่ต้องละเอียดมาก หลังจากนั้นก็ผสมชะเอมเทศที่ได้กับเครื่องเทศที่คุณเตรียมเอาไว้เท่านั้นเอง

ของชำร่วยสมุนไพร

           3. ชาเอิร์ลเกรย์ลิ่นลาเวนเดอร์

           นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มความประทับให้กับผู้ที่ชื่นชอบกลิ่นลาเวนเดอร์ได้ โดยการนำใบชามาคลุกเคล้าเข้ากับดอกลาเวนเดอร์อบแห้ง ก่อนบรรจุส่วนผสมทั้งหมดใส่ลงในขวดแก้วนั่นเอง

ของชำร่วยสมุนไพร

           4. ทำป้ายและฉลากสำหรับติดขวด

           ออกแบบป้ายและฉลากติดในรูปแบบแบบเดียวกัน พร้อมกับใส่ข้อความให้เรียบร้อย โดยพิมพ์ชื่อของคุณกับคู่หมั้นใส่สติ๊กเกอร์ ส่วนในกระดาษทำการ์ดให้พิมพ์คำขอบคุณหรือข้อความที่คุณต้องการจะบอกแขกลงไป แล้วพริ้นท์ออกมาพร้อมกับตัดทั้งหมดออกมาเตรียมให้เรียบร้อย

ของชำร่วยสมุนไพร

           5. ตกแต่งขวดให้สวยงาม

           นำฉลากติดลงบนขวดแก้วก่อนบรรจุลงในถุงพลาสติก หลังจากนั้นร้อยป้ายเข้ากับริบบิ้น แล้วนำริบบิ้นดังกล่าวไปมัดปิดปากถุง พร้อมกับผูกเป็นโบให้เรียบร้อย

ของชำร่วยสมุนไพร

           นอกจากจะมีของชำร่วยงานแต่งสวย ๆ เอาไว้แจกให้กับแขกที่สละเวลามาร่วมเป็นสักขีพยานให้กับความรักของพวกคุณแล้ว ของชำร่วยชิ้นนี้ยังบอกถึงความชอบส่วนตัวของพวกคุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ของชำร่วยทำมือจากใบชา พร้อมกลิ่นหอมจากสมุนไพร อัปเดตล่าสุด 25 เมษายน 2557 เวลา 15:33:05 4,738 อ่าน
TOP