x close

7 เคล็ดลับ เลือกชุดแต่งงานแบบมืออาชีพ สำหรับว่าที่เจ้าสาว

ชุดแต่งงาน
7 เคล็ดลับ เลือกชุดแต่งงานแบบมืออาชีพ สำหรับว่าที่เจ้าสาว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          การเลือกชุดแต่งงานเป็นเรื่องที่ทำให้ว่าที่เจ้าสาวปวดหัวไม่น้อย เพราะคงไม่มีใครที่ไปถึงร้านแล้วไม่ลองชุดแต่งงานหรือไม่ดูรายละเอียดของชุด ไหนจะรูปทรงต่าง ๆ ที่ต้องเลือกให้เข้ากับรูปร่างของตัวเองอีก กระปุกดอทคอมจึงขอเอาใจว่าที่เจ้าสาวด้วย 7 ทิปส์เลือกชุดแต่งงานแบบมืออาชีพจากเว็บไซต์ allwomenstalk มาแนะนำกัน

1. คำนึงถึงสไตล์การแต่งตัวของคุณ

          ก่อนจะเดินทางไปที่ร้านเพื่อเลือกชุดแต่งงานก็ต้องคิดถึงสไตล์การแต่งตัวในชีวิตประจำวันของคุณก่อน เช่น คุณชอบการแต่งตัวแบบสบาย ๆ ชอบชุดที่มีความหลากหลายหรือมีลูกเล่น ชุดหวาน ๆ แต่แฝงไปด้วยความมั่นใจ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้เองที่จะเป็นไกด์นำทางให้คุณเลือกชุดแต่งงานได้ง่ายขึ้น

2. รูปร่างก็เป็นสิ่งสำคัญ


          ถือเป็นสิ่งที่ควรพิจารณาลำดับแรก ๆ เลยล่ะสำหรับรูปร่างของคุณ เพราะสาว ๆ นั้นมีรูปร่างที่แตกต่างกันออกไป เช่น เจ้าเนื้อเหมือนกันแต่อีกคนอาจมีหน้าอกใหญ่กว่า หรือผอมบางแบบเดียวกันแต่อีกคนมีช่วงไหล่กว้างกว่าสะโพก เป็นต้น ดังนั้นต้องเลือกชุดแต่งงานให้เหมาะสมกับรูปร่างของตนเองด้วย ที่สำคัญใครที่มีจุดด้อยตรงไหนก็อย่าลืมเลือกชุดที่อำพรางในส่วนนั้นด้วยนะคะ หากว่าคุณเป็นคนตัวเล็กแต่ขาใหญ่ก็อาจจะเลือกชุดแต่งงานแบบยาวคลุมขาแล้วเน้นไปที่สัดส่วนด้านบนแทน

3. คุณอยากเป็นเจ้าสาวสไตล์ไหนในวันแต่งงาน

          อีกหนึ่งข้อที่สำคัญ คือ ความรู้สึกของคุณเองว่าคุณอยากจะเป็นเจ้าสาวแบบไหน เช่น เจ้าสาวแนวเซ็กซี่ก็อาจจะเลือกเดรสยาวมีระบายด้านล่าง แต่แอบมีรอยเว้าด้านหลังเพื่อโชว์แผ่นหลังเนียน ๆ หรือเว้าด้านหน้านิดหน่อยเผื่อเผยให้เห็นเนินอกสุดเซ็กซี่ หรือจะเป็นสไตล์สง่างามดุจเจ้าหญิง ด้วยชุดกระโปรงแบบพองแล้วประดับด้วยมุก เลื่อม หรือลูกไม้ หรือใครที่อยากเป็นเจ้าสวยเท่ ทะมัดทะแมง ก็อาจเลือกชุดแต่งงานจั๊มสูทแบบยาวก็ได้

4. เลือกเองหรือจะให้คนอื่นเลือกให้

          มีหลายคนที่ร่วมยินดีกับคุณในวันน่ายินดีเช่นนี้ และแน่นอนว่าพวกเขาอาจมีไอเดียหรือความคิดเห็นเกี่ยวกับชุดแต่งงานของคุณ อย่าละเลยที่จะฟังคำแนะนำจากพวกเขา ทว่าคุณเองต้องเป็นคนตัดสินใจเลือกไม่ใช่คนอื่น ๆ ที่สำคัญอย่าให้ความคิดเห็นของคนอื่นปิดกั้นความเป็นตัวตนของคุณ อย่าลืมว่างานแต่งงานนั้นอาจมีแค่ครั้งเดียวในชีวิตของคุณ

ชุดแต่งงาน

5. ขอความคิดเห็นจากว่าที่เจ้าบ่าว

          แม้ว่าคุณจะเป็นคนสวมใส่ แต่ก็อย่าลืมถามความเห็นจากว่าที่เจ้าบ่าวด้วยล่ะ หรือไม่ก็ควงแขนเขาไปช่วยเลือกด้วยซะเลย และคุณเองควรมีตัวเลือกไว้ด้วยสัก 4-5 ชุด จากนั้นค่อย ๆ ลองทีละชุดว่าชุดไหนที่เข้ากับคุณที่สุด แล้วอย่าลืมที่จะเปิดใจรับฟังความคิดเห็นของแฟนหนุ่มด้วย เพราะแม้ว่าคุณอยากจะเป็นเจ้าสาวสุดเซ็กซี่มากแค่ไหน แต่ถ้าเขาบอกว่ามันโป๊เกินไปก็ควรรับฟังเขาบ้าง แล้วเปลี่ยนเป็นชุดที่เปรี้ยวน้อยกว่านิดหนึ่งก็ได้

6. ชุดแต่งงานในฝันหรือชุดแต่งงานที่เหมาะกับคุณ

          สาว ๆ หลายคนมีชุดแต่งงานในฝันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นชุดแต่งงานที่มีชายกระโปรงยาวหลายเมตรและมีเพื่อน ๆ มาคอยถือให้ หรือชุดแต่งงานแบบหรูหราเลอค่าดุจเจ้าหญิงในนิยาย ทว่าชุดเหล่านี้อาจไม่เหมาะกับคุณก็เป็นได้ ลองเลือกชุดแต่งงานที่เหมาะสมกับคุณทั้งรูปร่าง บุคลิก ธีมงาน และสถานที่ดีกว่า เพราะคงไม่ดีแน่ที่จะใส่ชุดแต่งงานแบบจัดเต็มหากคุณเลือกชายหาดเป็นสถานที่จัดงานวิวาห์ เพราะนอกจากจะทำให้เหงื่อไหลไคลย้อยแล้ว ดีไม่ดีเครื่องสำอางอาจเยิ้มตามกลายเป็นหมีแพนด้าแบบไม่รู้ตัว

7. เลือกชุดแต่งงานที่ทำให้คุณรู้สึกสวยเจิดจ้า

          อาจเป็นเหตุผลที่สาว ๆ น่าจะพึงพอใจมากที่สุด เพราะบางคนก็ไม่อยากตั้งข้อจำกัดมากมายในการเลือกชุดแต่งงาน ขอเพียงแค่เลือกชุดแต่งงานที่ตัวเองใส่แล้วสวยมั่นใจก็เท่านั้น และแน่นอนว่าหากคุณรู้สึกดีเมื่อเห็นตัวเองในกระจก มันก็จะกลายเป็นความมั่นใจ เมื่อมั่นใจแล้วความรู้สึกดีต่าง ๆ จะตามมาอย่างไม่น่าเชื่อเลย สรุป คือ เลือกชุดที่คุณใส่แล้วมั่นใจ แล้วอย่าลืมนำอีก 6 ข้อด้านบนมาพิจารณาประกอบกันไปด้วยนะคะ จะได้สวยเป๊ะแบบไม่มีพลาดเลย

          การเลือกชุดเจ้าสาวไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปหากได้นำเคล็ดดี ๆ ของเราไปปรับใช้กัน นอกจากชุดสวย คนสวยแล้ว ก็อย่าลืมฉีกยิ้มสวย ๆ ให้อยู่บนใบหน้าตลอดนะคะ จะได้สวยทั้งภายนอกและภายในสมเป็นนางเอกของงาน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
7 เคล็ดลับ เลือกชุดแต่งงานแบบมืออาชีพ สำหรับว่าที่เจ้าสาว อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2557 เวลา 13:35:38
TOP