x close

6 ทิปส์ควรรู้ เมื่อเลือกซื้อชุดแต่งงานจากต่างแดน


 6 ทิปส์ควรรู้ เมื่อเลือกซื้อชุดแต่งงานจากต่างแดน
6 ทิปส์ควรรู้ เมื่อเลือกซื้อชุดแต่งงานจากต่างแดน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

             การเลือกซื้อชุดแต่งงานที่ง่ายต่อการขนส่งนั้นคงจะไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าหากว่าคุณดันไปถูกใจชุดแต่งงานจากเว็บไซต์ของต่างประเทศและสั่งซื้อ หรือหากไปเที่ยวต่างประเทศแล้วเกิดชอบชุดแต่งงานของที่นั้น ๆ ขึ้นมาละก็ แน่นอนว่าเรื่องของการขนส่งจะเป็นปัญหาให้คุณไม่น้อยเลย แต่ก็ไม่ต้องกังวลจนไม่กล้าเลือกซื้อชุดแต่งงานที่ถูกใจนะคะ เพราะเรามี 6 ทิปส์ดี ๆ จากเว็บไซต์ lover.ly มาฝากกัน

1. เลือกชุดที่ง่ายต่อการเก็บและการเดินทาง


             ถ้าเป็นไปได้เลยก็ลองเลือกชุดแต่งงานที่เรียบง่ายจะดีกว่า ลองพิจารณาทั้งรูปทรงและวัสดุของชุดว่าง่ายต่อการเก็บรักษาระหว่างการเดินทางหรือไม่ แน่นอนว่าหากเป็นชุดแต่งงานแบบสั้นจะเก็บได้ดีมากกว่าชุดแบบแต่งงานแบบยาว  และชุดที่ตัดเย็บจากผ้าชีฟองและผ้าแพรยังดูแลรักษาง่ายกว่าชุดแต่งงานที่ทำจากผ้าบางเนื้อละเอียดหรือชุดแต่งงานแบบกระโปรงพองด้วย

2. หลีกเลี่ยงการขนส่งทางน้ำ

             แน่นอนว่าการขนส่งทางน้ำมีแนวโน้มว่าจะมาถึงช้ากว่าการขนส่งทางบกหรือทางอากาศ ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการขนส่งทางน้ำจะดีที่สุด อีกทั้งระยะเวลาที่เนิ่นนานเกินความจำเป็นอาจทำให้คุณต้องปวดหัวกับการลุ้นว่าชุดจะมาทันเวลาหรือจะชำรุดเสียหายระหว่างการเดินทางหรือเปล่า นอกจากนี้ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าจะมีอะไรรับประกันหรือไม่ในกรณีที่ชุดเกิดความเสียหาย

3. เก็บมันไว้กับตัวตลอด

             หากว่าคุณไปเที่ยวแล้วซื้อชุดแต่งงานกลับมาด้วยละก็ นอกจากจะเก็บชุดแต่งงานนั้นอย่างดีแล้ว ก่อนขึ้นเครื่องก็ควรจะตรวจสอบให้แน่ใจว่ามันถูกโหลดลงใต้ท้องเครื่องแล้วจริง ๆ ระวังเรื่องการหลงลืมระหว่างการเดินทาง อีกทั้งเมื่อมาถึงจุดหมายปลายทางแล้วก็ควรตรวจให้ดูอีกครั้งว่ามันกลับมากับคุณด้วยจริง ๆ เพราะคุณคงจะปวดหัวไม่น้อยหากชุดแต่งงานที่คุณตั้งใจเลือกซื้อมาดันสูญหายกลางทาง

4. ซื้อกระเป๋าดี ๆ สักใบสำหรับใส่ชุดแต่งงาน

             การลงทุนซื้อกระเป๋าเสื้อผ้าสักใบเป็นวิธีที่ช่วยลดความเสี่ยงต่อการสูญหายและชำรุด เพราะแน่นอนว่ากระเป๋าดังกล่าวจะมีกุญแจล็อคเพื่อไม่ให้ใครมาเปิดกระเป๋าของคุณง่าย ๆ อีกทั้งมันยังช่วยรักษารูปทรงของชุดแต่งงานได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ก็ควรดูด้วยว่าชุดแต่งงานของคุณเป็นแบบไหน เช่น ถ้าหากชุดแต่งงานของคุณมีชายกระโปรงยาวหลายเมตรก็อาจจะเลือกกระเป๋าใบใหญ่เพื่อให้บรรจุชุดแต่งงานได้แบบพอดี เป็นต้น

5. อบหรือใช้เครื่องพ่นไอน้ำเพื่อให้ชุดไม่เสียทรง

             ก่อนจะนำชุดวิวาห์เดินทางกลับมาพร้อมกับคุณ ก็อย่าลืมขอคำปรึกษาจากทางร้านในการเก็บรักษาชุดแต่งงานให้ยังคงรูปทรงเดิมไว้ หรือจะเอาไปอบหรือพ่นไอน้ำเบา ๆ ก็ช่วยได้ อย่างไรก็ตามดูความเหมาะสมของเนื้อผ้าและรูปทรงให้เหมาะกับการดูแลรักษาด้วยนะคะ เพราะอย่าลืมว่าชุดที่มีรูปแบบและผ้าที่แตกต่างกันก็ต้องใช้วิธีการรักษารูปทรงที่ต่างกันด้วย

6. ทันเวลา

             หากคุณสั่งซื้อชุดแต่งงาน แน่นอนว่าคุณไม่สามารถควบคุมระยะเวลาการเดินทางและการจัดส่งได้ตามใจนึก ดังนั้นคุณเองควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าชุดแต่งงานของคุณจะจัดส่งให้คุณภายในกี่วัน และจะทันกับงานแต่งของคุณหรือไม่ และต้องคิดเพื่อกรณีฉุกเฉินต่าง ๆ ด้วย เช่น หากชุดแต่งงานของคุณขนส่งทางอากาศ และปรากฎว่าวันนั้นอากาศปิดจนทำให้เครื่องดีเลย์หรือเกิดพายุเข้าทำให้เครื่องไม่สามารถบินได้ตามปกติละก็ คุณจำเป็นต้องคิดแผนสำรองหรือเผื่อเวลาไว้ด้วยนะคะ

             แม้การสั่งซื้อชุดแต่งงานจากต่างแดนจะสร้างปัญหาให้คุณก็ตาม แต่ก็อย่ากังวลจนเกินไป จำไว้ว่างานแต่งงานอาจมีแค่ครั้งเดียวในชีวิตของคุณ ดังนั้นเลือกชุดแต่งงานที่ถูกใจคุณจะดีกว่า และอย่าลืมนำทิปส์ดี ๆ ที่เราแนะนำไปปรับใช้กันนะคะ


วางแผนแต่งงาน ชุดแต่งงาน เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับงานแต่งงาน คลิกเลย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
6 ทิปส์ควรรู้ เมื่อเลือกซื้อชุดแต่งงานจากต่างแดน อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2557 เวลา 17:43:02 1,332 อ่าน
TOP