x close

10 เคล็ดลับเจ้าสาว ใส่ชุดแต่งงานแบบสั้นอย่างไรให้เจิดจรัส

ชุดแต่งงานแบบสั้น

          ชุดแต่งงานแบบเดรสสั้นเป็นที่นิยมไม่น้อยสำหรับเจ้าสาวสมัยใหม่ อย่างไรก็ดีภาพของชุดแต่งงานที่เราคุ้นเคยกันก็คงเป็นชุดแต่งงานแบบยาว ซึ่งอาจทำให้เจ้าสาวที่เลือกชุดแต่งงานแบบเดรสสั้นขาดความมั่นใจได้ วันนี้เราจึงมี 10 เคล็ดลับดี ๆ จากเว็บไซต์ amerikanki.com มาแนะนำกัน เพื่อให้คุณเจ้าสาวสวมใส่เดรสสั้นในวันสำคัญได้อย่างมั่นใจ

1. มั่นใจว่าชุดแต่งงานแบบเดรสสั้นเหมาะกับคุณจริง ๆ

          ก่อนอื่นเลยคุณต้องมั่นใจจริง ๆ ว่าชุดแต่งงานแบบสั้นนั้นเหมาะกับคุณ รูปร่างก็ส่วนหนึ่งแต่ความมั่นใจก็ส่วนหนึ่ง เช่น หากว่าคุณเป็นคนขายาวสูงโปร่งการสวมใส่เดรสสั้นอาจไม่เหมาะกับคุณเท่าไร และการเลือกใส่ชุดเจ้าสาวที่ไม่เข้ากับตัวเองก็ทำให้คุณขาดความมั่นใจได้ ดังนั้นเลือกชุดแต่งงานที่ทำให้คุณมั่นใจดีกว่า แต่หากว่าคุณใฝ่ฝันอยากใส่ชุดแต่งงานแบบสั้นเนื่องจากความคล่องตัว ขอแนะนำให้ใส่ในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้หรือช่วงที่ไม่ใช่พิธีการดีกว่า

2. การใส่เดรสสั้นสำหรับงานในโบสถ์

          การใส่ชุดแต่งงานแบบสั้นเข้าพิธีศักดิ์สิทธิ์ในโบสถ์เป็นที่นิยมมากในยุค 20s แต่สำหรับในยุคปัจจุบันคงไม่ค่อยได้เห็นเท่าไร เนื่องจากมันอาจจะดูไม่เหมาะสม แต่ทริคง่าย ๆ เลย คือหากคุณเลือกสวมใส่ชุดแต่งงานแบบสั้นก็ควรจะคลุมเข่าหรือเลยเข่าลงมาสักนิด ที่สำคัญอย่าเลือกชุดที่เป็นเกาะอกหรือคว้านคอคว้านหลังลึก เพราะจะดูไม่สุภาพ แต่ควรเลือกชุดที่มีแขนหรือมีเสื้อคลุมด้านนอก รวมทั้งมีผ้าคลุมศีรษะสักหน่อย เพียงเท่านี้ก็สวยมั่นแบบถูกกาลเทศะแล้ว

ชุดแต่งงานแบบสั้น

3. เตรียมชุดแต่งงานมากกว่าหนึ่งชุด

          อย่างที่บอกข้างต้นค่ะ หากคุณอยากสวมใส่ชุดแต่งงานแบบสั้น แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่มั่นใจว่ามันจะเหมาะสมหรือไม่ ถ้าเช่นนั้นคุณควรเตรียมชุดแต่งงานสำหรับงานพิธีหนึ่งชุด และชุดแต่งงานแบบสั้นสำหรับช่วงสังสรรค์กับแขก หรือถ้าอยากได้ความเก๋ก็เลือกชุดแต่งงานแบบ Convertible Wedding Dress หรือชุดแต่งงานที่สามารถใส่แบบยาวหรือแบบสั้นก็ได้

4. เลือกชุดแต่งงานที่มีรายละเอียดและประณีต

          ชุดแต่งงานแบบสั้นส่วนใหญ่จะออกแบบเพื่อความคล่องตัว มีรายละเอียดน้อยแบบมินิมอล ทว่าความเรียบง่ายเช่นนี้อาจทำให้ชุดแต่งงานของคุณขาดความโดดเด่น เผลอ ๆ อาจดูจืดกว่าชุดแขกผู้ร่วมงานด้วย ดังนั้นลองเลือกชุดแต่งงานที่สร้างความโดดเด่นให้สมกับเป็นคนสำคัญที่สุดของงานดูนะคะ ไม่เช่นนั้นแขกเหรื่ออาจมองไม่ออกว่าใครคือเจ้าสาวตัวจริงกันแน่ โดยเฉพาะในงานแต่งที่เต็มไปด้วยแขกจำนวนมาก
 

5. ชุดแต่งงานแบบใส่-ถอดชายกระโปรงได้

          ถือเป็นชุดแต่งงานแบบสั้นที่มีทั้งความสวยและความเท่ในชุดเดียวกัน นอกจากนี้ยังเพิ่มความโดดเด่นให้คุณเจ้าสาวได้อีกด้วย และไม่ว่าจะใส่กับงานพิธี งานในโบสถ์ หรืองานที่มีแขกเหรื่อมากมายก็เชื่อว่าความโดดเด่นของมันจะทำให้คุณแตกต่างจากคนอื่น ๆ

ชุดแต่งงานแบบสั้น

 6. รองเท้าแจ่ม ๆ ก็สำคัญนะ

          การเลือกชุดแต่งงานแบบสั้นนอกจากจะเป็นการโชว์เรียวขาสวย ๆ ของเจ้าสาวแล้ว คุณสามารถทำให้ทุกอย่างสมบูรณ์แบบด้วยรองเท้าสวย ๆ สักคู่ โดยเฉพาะรองเท้าส้นสูงที่ช่วยเพิ่มบุคลิกภาพให้เจ้าสาวมั่นใจยิ่งขึ้น แถมยังส่งให้ชุดแต่งงานแบบสั้นของคุณโดดเด่นขึ้นด้วย

 7. สวยสง่าแบบเซเลบ

          หากไม่มีไอเดียว่าจะสวมใส่ชุดแต่งงานแบบสั้นอย่างไรให้ดูดี ง่าย ๆ เลย ลองเสิร์ชในอินเทอร์เน็ตดู โดยเฉพาะชุดแต่งงานของคนดังที่ถูกกล่าวขานว่าเจิดจรัสในชุดแต่งงานแบบสั้น ไม่ว่าจะเป็น Cindy Crawford กับธีมแต่งงานริมหาด ที่ทั้งเสื้อผ้า หน้า ผม ของเธอสวยเป๊ะอย่างเป็นธรรมชาติสุด ๆ หรือจะเป็น Audrey Hepburn, Yoko Ono, Mia Farrow และ Racquel Welch

ชุดแต่งงานแบบสั้น

 8. ชุดแต่งงานแบบสั้นสีสันสดใส

          มาเพิ่มความโดดเด่นให้ชุดแต่งงานแบบสั้นด้วยสีสันต่าง ๆ กันดีกว่า เพราะไม่มีกฎข้อไหนบอกสักหน่อยว่าชุดแต่งงานแบบสั้นต้องเป็นสีขาวเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นสีพาสเทลอ่อน ๆ, สีฟ้า, สีชมพู, สีเหลือง, สีส้ม หรือสีม่วง ทั้งนี้ก็ต้องดูรูปแบบของชุดประกอบกันไปด้วยนะ ไม่เช่นนั้นชุดแต่งงานที่คาดว่าจะเก๋ไก๋อาจกลายเป็นชุดนอนรุ่นคุณป้าก็ได้

 9. เครื่องประดับ

          เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสีสันที่ขาดไม่ได้เลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็นสร้อยคอ ต่างหู สร้อยข้อมือ หรือที่คาดผมก็ตาม ลองเลือกเครื่องประดับแบบเพชร ไข่มุก หรืออัญมณีดูนะคะ เพราะมันจะทำให้คุณสง่างามยิ่งขึ้น ทั้งนี้ก็ไม่ควรเยอะเกินไป เพราะจะกลายเป็นเจ้าสาวลิเกเปล่า ๆ แต่งแบบพอดี ๆ จะงามกว่านะ

ชุดแต่งงานแบบสั้น

 10. หมวกหรือที่คลุมผม

          ชุดแต่งงานแบบสั้นเป็นอะไรที่เขากั๊นเข้ากันกับหมวกเล็ก ๆ หรือผ้าคลุมศีรษะ เพราะมันไม่ดูเกะกะหรือดูเยอะเกินไป แต่เป็นการเติมเต็มชุดแต่งงานแบบสั้นให้สวยหรูขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูถึงความเหมาะสมประกอบด้วย เช่น ขนาดของหมวกหรือผ้าคลุมศีรษะ ที่ต้องแมตช์กับชุด รูปร่าง และทรงผมของเจ้าสาวด้วยเช่นกัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 เคล็ดลับเจ้าสาว ใส่ชุดแต่งงานแบบสั้นอย่างไรให้เจิดจรัส อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2559 เวลา 16:06:08 5,568 อ่าน
TOP