x close

เป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุด ด้วยชุดแต่งงานที่เข้ากับรูปร่าง

ชุดแต่งงาน

          ปัญหาที่น่าปวดหัวมาก ๆ สำหรับเจ้าสาว ก็คือการเลือกชุดแต่งงานอย่างไรให้สวยเจิดจรัสที่สุดในวันแต่งงาน เพราะแต่ละคนนั้นมีรูปร่างที่แตกต่างกันไป แต่มีชุดแต่งงานมากมายหลายทรงให้ได้เลือกใส่ วันนี้เรามีไกด์ไลน์สำหรับสาว ๆ ที่กำลังจะเตรียมตัวเป็นเจ้าสาว ว่าควรเลือกชุดแต่งงานแบบไหนเพื่อให้เข้ากับหุ่นของตัวเอง ผ่านภาพประกอบเจ๋ง ๆ จาก Annykos ซึ่งสิ่งแรกที่จะต้องรู้ก่อนก็คือตัวเองมีรูปร่างแบบไหน แล้วไปดูกันเลยค่ะว่าชุดแต่งงานที่จะทำให้คุณเป็นเจ้าสาวที่ดูดี งดงามที่สุดนั้น มีหน้าตาอย่างไร

1. รูปร่างตรงแบน

ชุดแต่งงาน

          รูปร่างตรงแบน (Rectangle) คือผู้หญิงที่มีช่วงด้านบนจรดจนถึงเท้าเรียบเท่ากันทั้งหมด ดูสูงโปร่งและผอมเพรียว จึงเหมาะกับชุดแต่งงานทรงตรง (Sheath) แบบแนบเนื้อยาวจนถึงข้อเท้า ก็จะทำให้เห็นรูปร่างชัดเจนขึ้น ดูสูงสง่า อาจจะออกแบบให้ช่วงบนเป็นไหล่ปาดหรือคอเว้า ก็จะช่วยเพิ่มความเซ็กซี่ให้กับผู้สวมใส่มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ก็ยังสามารถสวมใส่ชุดทรงรูปตัวเอ (A) และทรงสุ่ม (Ball Gown) ได้อีกด้วย

2. รูปร่างสามเหลี่ยมหรือลูกแพร์

ชุดแต่งงาน

          รูปร่างสามเหลี่ยมหรือลูกแพร์ (Triangle) คือผู้หญิงที่มีรูปร่างด้านบนเป็นทรงตรงแบน มีส่วนสะโพกกว้างมากกว่าส่วนไหล่ ผู้หญิงที่มีรูปร่างแบบนี้ถือว่าโชคดีมาก เพราะสามารถใส่ชุดแต่งงานได้หลายรูปทรง เช่น ทรงรูปตัวเอ (A) ทรงสุ่ม (Ball Gown) ทรงนางเงือก (Mermaid) และทรงเอ็มไพร์ (Empire) ซึ่งชุดที่เหมาะก็คือทรงรูปตัวเอ (A) โดยให้ส่วนด้านบนนั้นแนบชิดกับตัวแล้วปล่อยพลิ้วลงมาตั้งแต่ช่วงเอว เพราะสะโพกจะช่วยดันให้กระโปรงดูพองขึ้นเอง ทำให้เห็นสัดส่วนที่ชัดเจนขึ้น ไม่ทำให้ดูอ้วนอวบอีกด้วย

3. รูปร่างนาฬิกาทราย

ชุดแต่งงาน

          ผู้หญิงที่มีรูปร่างนาฬิกาทราย (Hourglass) ถือได้ว่าเป็นผู้หญิงที่มีความเซ็กซี่มากที่สุด เพราะมีสัดส่วนรอบอกและสะโพกที่ชัดเจน ส่วนเอวเรียวเล็ก จึงสามารถที่จะใส่ชุดแต่งงานได้ทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นทรงตรง (Sheath) ทรงรูปตัวเอ (A) ทรงนางเงือก (Mermaid) ทรงสุ่ม (Ball Gown) และทรงเอ็มไพร์ (Empire) แต่ที่เหมาะที่สุดคือชุดเจ้าสาวทรง Mermaid โดยออกแบบให้ชุดด้านบนตั้งแต่หน้าอกแนบไปกับสัดส่วนของรูปร่างเจ้าสาวจนถึงหัวเข่า แล้วปล่อยบานพลิ้วคล้ายกับหางนางเงือก ยิ่งถ้าเป็นชุดเกาะอกก็จะยิ่งทำให้เจ้าสาวดูสวยเซ็กซี่มากยิ่งขึ้น

4. รูปร่างสามเหลี่ยมกลับหัว

ชุดแต่งงาน

          รูปร่างสามเหลี่ยมกลับหัว (Inverted) คือผู้หญิงที่มีช่วงไหล่กว้างแต่มีสะโพกเล็ก ไม่ควรเลือกใส่ชุดแต่งงานทรงตรงและทรงนางเงือก เพราะจะทำให้ดูตัน ไม่สวยสง่า ทรงของชุดแต่งงานที่เหมาะสำหรับสาว ๆ รูปร่างแบบนี้มากที่สุดคือทรงสุ่ม (Ball Gown) เพราะจะทำให้ส่วนด้านล่างดูพอดีกับไหล่ เป็นสัดส่วนที่เหมาะสมกัน สวยงามราวกับเจ้าหญิง นอกจากนี้ยังสามารถใส่ชุดแต่งงานทรงรูปตัวเอ (A) และทรงเอ็มไพร์ (Empire) ได้อีกด้วย

5. รูปร่างกลม

ชุดแต่งงาน

          สาว ๆ ที่มีรูปร่างทรงกลม (Round) คล้ายแอปเปิล มักกังวลว่าควรใส่ชุดแต่งงานแบบไหนที่ไม่ทำให้ตัวเองดูอ้วน อวบอั๋น และตัน แต่หากเลือกชุดแต่งงานทรงที่เข้ากับตัวเองก็จะทำให้เป็นเจ้าสาวที่สวยสง่า ซึ่งชุดแต่งงานที่จะทำให้เจ้าสาวหุ่นเช่นนี้สวยได้นั้นมี 2 แบบ คือทรงรูปตัวเอ (A) และทรงเอ็มไพร์ (Empire) ยิ่งถ้าด้านบนเป็นสายเดี่ยว เกาะอก เปิดไหล่ ก็จะทำให้เจ้าสาวดูโปร่งและเซ็กซี่ขึ้นอีกเท่าตัว

          คราวนี้สาว ๆ ก็สามารถวางแผนการตัดชุดแต่งงานกันได้ง่ายขึ้น ซึ่งสามารถเลือกดีไซน์ส่วนอื่น ๆ และสีได้ตามความชอบใจ ไปจนถึงเนื้อผ้าและเลื่อมประดับตกแต่ง แต่ควรตกแต่งอย่างพอดีและควรคำนึงถึงความสะดวกสบายในการสวมใส่ด้วย เท่านี้ก็จะกลายเป็นเจ้าสาวที่สวยงามที่สุดอีกหนึ่งคนแล้ว 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็นเจ้าสาวที่สวยที่สุด ด้วยชุดแต่งงานที่เข้ากับรูปร่าง อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2558 เวลา 17:09:31 6,456 อ่าน
TOP